Ghi nhận tại tổ chấm thi tại Hưng Yên và Phú Thọ, đã xuất hiện thí sinh đạt điểm 9 môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia. Tuy nhiên cũng đã xuất hiện những điểm liệt
- Tranh luận trái chiều: Nên giữ hay bỏ kỳ thi THPT Quốc gia?
- Khi nào Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT năm 2018?
- Hai trường Đại học công bố điểm trúng tuyển bằng phương thức xét học bạ
Đã xuất hiện điểm 9 môn Ngữ văn kỳ thi THPT Quốc gia
Đến thời điểm hiện tại, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã chấm gần 50% bài thi môn Ngữ văn, theo thống kê bước đầu đã có thí sinh đạt điểm 9 và trên 9 điểm.
Ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết, số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 27%. Phổ điểm chủ yếu từ 6 đến 8. Có một số bài đạt điểm 2 và chưa xuất hiện bài nào bị điểm liệt.
Được biết, đối với việc chấm bài thi tự luận rất nghiêm ngặt, chấm theo 2 vòng độc lập. Nếu chấm chênh lệch 0,5 điểm sẽ được bố trí theo dõi chấm lại, xác định nguyên nhân và kết quả xử lý thống nhất của 2 cán bộ chấm thi nhằm phòng ngừa các sai sót.
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT cho biết, trong quá trình được chấm 2 vòng độc lập. Mỗi vòng chấm được triển khai ở vòng riêng biệt. Chấm thi diễn ra theo đúng tiến độ và đặc biệt là chất lượng chấm thi giữa hai vòng được đảm bảo
Phổ điểm của thí sinh từ 3-7 điểm
Trang Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật tin tức từ Bà Phạm Thị Thu Hương, một trong 4 tổ trưởng tổ chấm thi môn văn tỉnh Hưng Yên, cho biết: “Đề mở nên đáp án chấm cũng mở. Trước khi chấm, chúng tôi đã tổ chức chấm chung, giám khảo đã được học kỹ về biểu điểm và có bất cứ thắc mắc gì đều được giải đáp rõ ràng trong buổi chấm chung này. Do vậy, không có vấn đề gì khó khăn trong quá trình chấm”.
Theo bà Hương, phổ điểm sau 4 ngày chấm thi nhiều nhất là từ điểm 3 đến điểm 7, đã xuất hiện điểm liệt và điểm cao nhất đến thời điểm này là điểm 9. Tuy nhiên, số điểm 9 rất ít, không bằng năm 2017 so với cùng tiến độ chấm.
Tương tự, bà Nguyễn Thị Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hải Dương, cho biết điểm rải đều ở các mức. Hiện đã có điểm liệt, đồng thời cũng đã xuất hiện điểm 9, thậm chí trên 9. Bà Hương cũng cho hay, có bài điểm lệch giữa 2 giám khảo chấm ở 2 vòng độc lập nhưng đến mức gây tranh cãi thì không.
Bình luận về những bài thi điểm liệt, bà Hương cho rằng đó là những bài làm mà thí sinh (TS) hầu như không viết được gì, phần làm được cũng rất yếu. Với những bài được điểm 9, thể hiện được học sinh (HS) nắm rất chắc nội dung môn học, đồng thời có sáng tạo, có sự hiểu biết tốt về kiến thức xã hội và kiến thức văn học, kỹ năng viết văn cũng rất tốt.
Nguồn: Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội