Cạn lời với ông bố sử dụng “bia” để giúp con thi tốt? Nhiều phụ huynh đã nghĩ ra những chiêu trò hết sức “độc” và “lạ” để giúp con mình giảm bớt căng thẳng trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia. Nổi bật có ông bố “cả gan” mời con đi uống bia để… ngủ ngon sáng hôm sau thi tiếp. Kỳ lạ “học ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Cạn lời với ông bố sử dụng “bia” để giúp con thi tốt?

Cạn lời với ông bố sử dụng “bia” để giúp con thi tốt?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Nhiều phụ huynh đã nghĩ ra những chiêu trò hết sức “độc” và “lạ” để giúp con mình giảm bớt căng thẳng trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia. Nổi bật có ông bố “cả gan” mời con đi uống bia để… ngủ ngon sáng hôm sau thi tiếp.

Phụ huynh đưa con đi thi THPT Quốc gia

Tại cụm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) sáng ngày 23/06 anh Trần Văn Đông (nhà ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, máy ngày nay, gia đình anh quyết định đóng của hàng, không buôn bán gì, để vợ chồng cùng phục vụ cậu con trai đi thi THPT quốc gia.

Năm nay con anh quyết tâm thi đậu vào trường Đại học kinh tế Quốc dân – Một trong những trường lấy điểm chuẩn đầu vào cao ngất nên con anh rất lo lắng. Anh Đông cho biết, hôm qua, con thi xong hai môn Toán, Văn ra khỏi phòng thi thấy con rất căng thẳng. Con nói môn Văn không tính (kiểu gì cũng được 5 điểm), con học khối A nên môn Toán tính điểm ra chưa được hài lòng lắm.

“Từ lúc đi thi về, con ngồi lỳ trong bàn học để đọc lại các kiến thức môn Khoa học tự nhiên thi hôm nay. Thấy con căng thẳng quá, tôi bảo con gấp sách vở lại và hai bố con ra quán… uống bia cho thoải mái. Thế là hai bố con mỗi người làm 1 chai bia rồi về… ngủ luôn. Sáng sớm nay mẹ gọi dậy đi thi có hỏi, con thoải mái chưa, còn căng thẳng không thì con nói rồi, thế là bố con lên xe đi thi tiếp” – anh Đông kể.

Thí sinh vui vẻ sau khi rời phòng thi

Thí sinh vui vẻ sau khi rời phòng thi

Phụ huynh Nguyễn Thu Anh có con thi tại điểm thi Trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy) ngày nào cũng nhắc đi nhắc lại với con câu “thần chú”: “Không đỗ ĐH cũng chẳng sao đâu con ạ!”. Chị Thu Anh cho biết, các con đi thi, mình áp lực 1 thì các con  áp lực 10, chính vì vậy nếu bố mẹ thể hiện là kỳ vọng vào con càng lớn thì càng tăng áp lực cho con.

 “Ngày nào tôi cũng nhắc con, con cứ làm hết khả năng của mình thôi, đỗ hay trượt không sao cả. Còn rất nhiều cơ hội để vào đời, không nhất thiết cứ phải học ĐH. Trước khi tiễn con vào phòng thi, tôi cũng phải gọi với theo: “Con ơi trượt cũng không sao cả!” rồi cười để con yên tâm” – chị Thu Anh nói.

Thấy con tươi cười ra khỏi điểm thi sau bài thi tổ hợp sáng nay, chị Trần Thu Hà (Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) như trút được gánh nặng. Vừa lấy nước vừa quạt cho con gái, chị Hà nói: “Chả biết con làm bài có được không, từ hôm qua đến giờ bố mẹ tuyệt đối không hỏi một câu nào về bài thi hay đề thi. Chỉ cần con ra khỏi phòng thi vui vẻ, khỏe mạnh là tuyệt vời rồi. Điểm cao hay thấp, đỗ hay trượt hồi sau sẽ rõ”.

Chị Hà cũng cho rằng, năm nay kỳ thi nhiều đổi mới, vừa là thử thách cũng vừa là cơ hội với các con. “Con đi thi về nói phòng thi không đứa nào giống đề đứa nào nên yên tâm làm bài không “ngọ nguậy” gì. “Nước nổi thì bèo nổi” nên cũng chẳng lo lắng gì, quan trọng nhất là tạo tâm lý thoải mái cho con. Các con ôn thi cũng đủ áp lực rồi” – chị Hà tâm sự.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi