10 chú ý thí sinh tuyệt đối không được mắc phải trong kỳ thi THPT năm 2017 Dưới đây là 10 chú ý quan trọng thí sinh thi TPHT Quốc gia năm 2017 không được mắc phải. Đó là những chỉ dẫn quan trọng mà thí sinh cần biết khi trước khi bước vào kỳ thi đầy căng go này. Thời gian biểu thi THPT Quốc gia năm 2017 chi tiết nhất ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > 10 chú ý thí sinh tuyệt đối không được mắc phải trong kỳ thi THPT năm 2017

10 chú ý thí sinh tuyệt đối không được mắc phải trong kỳ thi THPT năm 2017

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Dưới đây là 10 chú ý quan trọng thí sinh thi TPHT Quốc gia năm 2017 không được mắc phải. Đó là những chỉ dẫn quan trọng mà thí sinh cần biết khi trước khi bước vào kỳ thi đầy căng go này.

Thí sinh thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Thí sinh thi kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

10 chú ý thí sinh thi THPT Quốc gia năm 2017 không được mắc phải

  1. Không đi muộn quá 15 phút. Quá thời gian này, bạn sẽ không được dự thi

Môn thi đầu tiên trong sáng 22/06 sẽ là môn Ngữ văn hình thức tự luận với thời lượng 120 phút và buổi chiều sẽ là môn Toán và môn Tiếng anh thi dưới hình thức trắc nghiệm. Các giáo viên khuyên các bạn đi đến địa điểm thi càng sớm càng tốt để hạn chế rủi ro có thể xảy đến.

Không đi muộn quá 15 phút

Không đi muộn quá 15 phút

  1. Không quên mang theo thẻ dự thi và giấy tờ tùy thân

Thí sinh phải luôn ghi nhớ việc đem theo các giấy tờ quan trọng gồm thẻ dự thi và chứng minh thư nhân dân để đảm bảo không gặp rắc rối khi làm thủ tục vào phòng thi. Trong trường hợp bị mất, nhà quá xa, thí sinh phải báo cáo ngay tới Hội đồng thi để có những biện pháp xử lý kịp thời nhất.

Không quên mang theo thẻ dự thi và giấy tờ tùy thânKhông quên mang theo thẻ dự thi và giấy tờ tùy thân

  1. Không quên cân bằng thời gian và rời khỏi phòng đúng lúc

Đối với bài trắc nghiệm môn Toán có thời lượng 90 phút và các môn tổ hợp thời gian là 50 phút,  thí sinh có thể ra khỏi phòng thi sau 2/3 thời gian làm bài.Hãy lưu ý luôn phân bổ các câu hợp lý, tránh tình trạng hết giờ không kịp thời làm hết tất cả các câu, đặc biệt là dạng bài thi trắc nghiệm.

Không quên cân bằng thời gian và rời khỏi phòng đúng lúcKhông quên cân bằng thời gian và rời khỏi phòng đúng lúc

  1. Luôn luôn đảm bảo tuyệt mật bài thi cá nhân

Theo quy chế thi, tất cả các thí sinh đều không được phép quay cóp hay có hành vi cho người khác quay cóp bài thi của mình. Do đó, thí sinh cần hết sức lưu ý vấn đề này nếu không muốn bị giám thị lập biên bản, gây ảnh hưởng tới điểm số cuối cùng.

Luôn luôn đảm bảo tuyệt mật bài thi cá nhânLuôn luôn đảm bảo tuyệt mật bài thi cá nhân

  1. Hãy cố gắng tránh điểm liệt

Dù trong bất cứ trường hợp nào, thí sinh cũng đừng để bị điểm liệt, tức điểm 0. Bởi lẽ, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh cần có điểm trung bình cộng của 4 môn đăng ký, gồm 3 môn bắt buộc và 1 môn tự chọn. Số điểm này sau đsó ẽ được cộng thêm với điểm trung bình của lớp 12, điểm ưu tiên và chia đôi. Do đó, với mỗi môn bị điểm liệt, bạn sẽ gặp thiệt thòi lớn và có nguy cơ bị trượt tốt nghiệp THPT.

Hãy cố gắng tránh điểm liệtHãy cố gắng tránh điểm liệt

  1. Không được nhìn bài hoặc trao đổi trong phòng thi

Quy chế thi đã nêu rõ, thí sinh không được nhìn bài hoặc trao đổi bài trong phòng thi. Nếu bị giám thị bắt gặp, thí sinh có thể bị lập biên bản, thậm chí đình chỉ thi gây ra những hậu quả rất lớn đối với kết quả chung của thí sinh.

Không được nhìn bài hoặc trao đổi trong phòng thiKhông được nhìn bài hoặc trao đổi trong phòng thi

  1. “Không bao giờ” sử dụng điện thoại, mang vũ khí vào trong phòng thi

Kỳ thi THPT năm 2015 ghi nhận có 776 thí sinh vi phạm quy chế thi trong đó số lượng bị đình chỉ do sử dụng điện thoại hoặc mang theo vào phòng thi khá cao. Do đó, tuyệt đối không mang điện thoại hoặc các loại tài liệu, vũ khí vào phòng thi dù với bất cứ lý do nào.

Không sử dụng điện thoại, mang vũ khí vào trong phòng thi

Không sử dụng điện thoại, mang vũ khí vào trong phòng thi

  1. Không được làm hộ bài thi

Theo quy chế, bài thi có chữ viết của hai người trong một bài thi sẽ được coi là làm hộ và điều này hết sức nguy hiểm.Bạn có thể bị đánh trượt, bị điểm 0 và sẽ không được cộng nhận điểm cho môn thi đó.

Tuyệt đối không được làm hộ bài thi

Tuyệt đối không được làm hộ bài thi

  1. Tuyệt đối không sửa chữa hoặc thêm bớt vào bài thi sau khi đã nộp

Trước khi nộp bài, thí sinh cần ghi rõ số tờ đã nộp, ký xác nhận và tuyệt đối không được thêm bớt các tờ bài làm mới để gian lận. Trường hợp như vậy sẽ bị hủy kết quả bài thi. Lưu ý rằng, bạn chỉ được sử dụng một loại mực khi đi thi. Trong một số dạng bài thi trắc nghiệm có yêu cầu sử dụng bút chì, bạn sẽ được phép sử dụng loại công cụ này.

Tuyệt đối không sửa chữa hoặc thêm bớt vào bài thi sau khi đã nộpTuyệt đối không sửa chữa hoặc thêm bớt vào bài thi sau khi đã nộp

  1. Không bao giờ nhờ “thi hộ”, giả mạo hồ sơ, giấy tờ

Nếu bị phát hiện với một trong số những trường hợp này, bạn có thể bị cấm thi hai năm liên tiếp. Và chắc chắn rằng, bạn sẽ không muốn tương lai bị đẩy lùi thêm hai năm nữa chỉ vì một phút giây sai lầm.

Không bao giờ nhờ “thi hộ”, giả mạo hồ sơ, giấy tờKhông bao giờ nhờ “thi hộ”, giả mạo hồ sơ, giấy tờ

Trên đây là 10 lưu ý quan trọng để các thí sinh có thể vững tinh thần trước kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Với các môn thi cần tính toán, máy tính bỏ túi là vật dụng không thể thiếu. Bộ GD &ĐT đã có danh sách các máy tính được cầm vào phòng thi, các thí sinh có thể tham khảo danh sách máy tính được mang vào phòng thi THPT Quốc Gia 2017 để tránh mang những trường hợp đáng tiếc nhé.

Xét tuyển Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Năm 2017, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur xét tuyển thí sinh trên cả nước với hình thức xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT. Nhà trường được giao chỉ tiêu đào tạo 3 chuyên ngành chính đó là Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Dược. Với 10 năm đào tạo và phát triển, sản sinh ra nhiều nguồn nhân lực chất lượng cho ngành Y tế, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong những ngành được nhiều thí sinh tin tưởng lựa chọn khi đăng ký xét tuyển.

Ngoài hệ Cao đẳng chính quy, Nhà trường còn đào tạo các chương trình khác như đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm hay là chương trình liên thông Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm. Thí sinh có thể chọn lựa một trong các chương trình đào tạo trên sao cho phù hợp với điều kiện hiện có của bản thân.

 

Hồ sơ xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thí sinh xin gửi về địa chỉ:

Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017

Tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017

Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 – 02466.895.895.

 

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi