Chọn ngành học theo đam mê sở thích hay nhu cầu xã hội? Với nhiều lựa chọn ngã rẽ khác nhau như sở thích đem tới sự đam mê công việc hay nhu cầu xã hội đem lại công việc chắc chắn ổn định. Đây là quyết định khiến cho các em học sinh lớp 12 đau đầu. Bảng xếp hạng Top 100 trường Đại học đào tạo tốt nhất ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Chọn ngành học theo đam mê sở thích hay nhu cầu xã hội?

Chọn ngành học theo đam mê sở thích hay nhu cầu xã hội?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (4 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Với nhiều lựa chọn ngã rẽ khác nhau như sở thích đem tới sự đam mê công việc hay nhu cầu xã hội đem lại công việc chắc chắn ổn định. Đây là quyết định khiến cho các em học sinh lớp 12 đau đầu.

Chọn ngành học theo đam mê sở thích hay nhu cầu xã hội?

Chọn ngành học theo đam mê sở thích hay nhu cầu xã hội?

Yêu thích, đam mê là quan trọng nhất nhưng có nên lựa chọn hay không?

Nguyễn Mạnh Tuấn,học sinh Trường THPT Hàn Thuyên (TP.Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh) , đặt câu hỏi: “Em thấy tỉ lệ sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường rất cao, vậy việc lựa chọn ngành học theo sở thích, đam mê hay theo nhu cầu của xã hội để có cơ hội việc làm cao?”.

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur trả lời câu hỏi của bạn như sau: “Mỗi người có một tính cách, sở thích, cách làm việc và học tập khác nhau. Để chọn ngành học có thể giúp bản thân theo đuổi một cách lâu dài và thành công thì em nên chọn theo sở thích, bởi xã hội luôn thay đổi từng ngày, có thể hôm nay thế này ngày mai lại thế kia việc đuổi theo nhu cầu xã hội là rất khó vì vậy yêu thích, đam mê vẫn là quan trọng nhất. Tuy nhiên, nếu có thể kết hợp được cả 2 thì lại càng tốt, bởi đam mê có thực sự là đam mê khi mà tâm trí có thể bỏ cuộc khi gặp khó khăn trong những bước khởi đầu đam mê. Vì vậy nếu có thể vừa theo đuổi đam mê vừa có công việc hợp với nhu cầu xã hội thì là điều mà ai cũng mong muốn. Chốt lại lời khuyên cuối cùng đó là xác định đam mê và theo đuổi nó tới cùng, xác định ngành học có thể phát triển đam mê cùng với sự nắm bắt thông tin để xác định ngành học đó có phát triển sau 4 năm khi ra trường hay không? Đặc biệt cũng phải nói thêm các em không nên bị động ngồi một chỗ chờ việc, phải năng động tạo tính cách riêng để tự tạo việc làm cho mình”

Tại Hà Nội, Vũ Thị Nhuần ( học viên đang học Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur) có hỏi: “Nếu ngành mình thích không phù hợp khả năng nhưng ngành mình không thích lại phù hợp khả năng thì em nên chọn thế nào?”.

Trả lời câu hỏi này ban tư vấn có thể nói lại rằng việc lựa chọn ngành nghề đầu tiên nên dựa vào sở thích của mình. Khi chọn ngành mình thích mới xuất phát được đam mê, khi có đam mê mới có động lực vượt qua khó khăn tạo ra đông lực trong việc học và năng lực khi ra trường làm việc. Các nghề đều có yêu cầu chuyên môn, kỹ năng, thái độ làm việc là như nhau. Nếu trường có ngành nghề mình yêu thích nhưng lại không đủ điểm hay không đủ khả năng thì các em nên lựa chọn trường khác có ngành nghề đó với điều kiện xét tuyển thấp hơn”.

Đam mê theo đuổi nghề y là sự lựa chọn đúng đắn trong nhiều năm tới

Đam mê theo đuổi nghề y là sự lựa chọn đúng đắn trong nhiều năm tới

Theo khảo sát trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động tại TP.HCM cho biết thì có một số ngành nghề có nhu cầu việc làm nhiều nhất trong năm 2017 là ngành công nghệ thông tin vấn đứng đầu trong nhiều năm qua nhưng việc thiếu hụt này không phải do thiếu nhân lực thông thường mà là thiếu hụt nhân lực chất lượng có kỹ năng chuyên môn cao bởi vậy ngành học này cần thực sự đam mê cũng như khả năng học tập thực sự tốt  thì mới có cơ hội việc làm cao được. Xếp thứ 2 là ngành Y tế với nhu cầu xã hội cần được chăm sóc ngày càng cao bởi vậy mà nhu cầu nhân lực y tế cũng tăng mạnh trong nhiều năm tới. Có thể thấy xã hội ngày càng phát triển cùng với các loại bệnh cũng bùng nổ không ngừng nên nhu cầu nhân lực ngành Y tế luôn khan hiếm, không chỉ khan hiếm nhân lực có kỹ năng chuyên môn cao mà ngành còn thiếu hụt cả các điều dưỡng viên hay các dược sĩ với lượng kiến thức chuyên môn chỉ cần tấm bằng Cao đẳng Dược, Cao đẳng điều dưỡng cùng cần rất nhiều. Có thể nói đây là ngành học tiềm năng lớn nhất cho các học viên theo học không cần chuyên môn quá cao vẫn có việc làm ổn định sau này. Tiếp đó là các ngành cơ khí – điện tử xếp thứ 3 cùng với ngành xuất nhập khẩu và marketing… đây cũng là các ngành học thiểu hụt nguồn nhân lực đòi hỏi chuyên môn cao hiện nay.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nắm bắt được nhu cầu thiếu hụt nhân lực ngành Y tế hiện nay đã mở nhiều lớp đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng cho các học sinh có khả năng trung bình đăng ký xét tuyển với điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiệp THPT là đã có thể nộp hồ sơ xét tuyển về nhà trường. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tự hào là địa chỉ đào tạo bậc nhất tại Hà Nội với cơ sở vật chất khang trang hiện nay, luôn cập nhất các trang thiết bị mới nhất cho học viên thực hành cũng như tiếp xúc với thực tế bằng cách thực tập tại các địa chỉ trực thuộc nhà trường, giúp các thí sinh có được cả kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm cùng kỹ năng giao tiếp tự tin khi đi ứng tuyển hay tự tạo cơ hội việc làm cho mình nhờ khả năng vốn có khi theo học tại trường.

Như đã nói thì các học viên nên lựa chọn học, theo đuổi ngành nghề mà mình thích đừng cố gắng thay đổi sở thích bản thân bởi nó có thể đưa bạn tới ngõ cụt hay một công việc nhàm chán. Đã có rất nhiều học viên thành công khi bỏ qua các trường đại học để tiến tới một trường Cao đẳng có thể chắp cánh ước mơ, đam mê cho họ.

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT năm 2017

Xét tuyển Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT năm 2017

Nếu các bạn có đam mê với ngành Y Dược, có ước muốn chữa bệnh cứu người hay đơn giản chỉ là có một công việc ổn định thì Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là lựa chọn không cần phải đắn đo hãy nhanh chóng nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017 về địa chỉ nhà trường tại : Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 – 0466.895.895.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi