Bệnh thành tích giết chết các trường Đại Học, Cao đẳng Tính công bằng trong mỗi kỳ thi đều được mọi người hết sức quan tâm, đặc biệt các trường Đại học, Cao đẳng việc xét tuyển hiện nay đều dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Những mốc thời gian quan trọng cần biết nếu không muốn trượt tốt nghiệp THPT Thí sinh ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Bệnh thành tích giết chết các trường Đại Học, Cao đẳng

Bệnh thành tích giết chết các trường Đại Học, Cao đẳng

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Tính công bằng trong mỗi kỳ thi đều được mọi người hết sức quan tâm, đặc biệt các trường Đại học, Cao đẳng việc xét tuyển hiện nay đều dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia.

 Bệnh thành tích giết chết các trường Đại Học, Cao đẳng Bệnh thành tích giết chết các trường Đại Học, Cao đẳng

Đánh giá sơ bộ về kỳ thi THPT quốc gia 2017

Sơ qua về đề thi thì theo Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định – Ông Mai Văn Trinh đã cho biết với mỗi đề trắc nghiệm sẽ có 60% là câu hỏi ở mức độ khó cơ bản. Các câu hỏi cũng sẽ được sắp xếp từ dễ đến khó để tạo điền kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh trong khâu lựa chọn câu hỏi. Kiến thức đề thi THPT quốc gia 2017 cũng sẽ tập trung chủ yếu trong kiến thức lớp 12 và chú trọng theo hướng đánh giá năng lực thí sinh thi như vận dụng kiến thức, các câu hỏi mở thực tế hay tư duy sáng tạo nhằm giảm thiểu quá trình học thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu không đảm bảo chất lượng kiến thức của học sinh. Với cách sắp xếp lựa chọn câu hỏi hợp lý nhằm mục đích xét tốt nghiệp THPT đồng thời xét tuyển Đại học, Cao đẳng giúp phân loại dễ dàng từng đối tượng thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 này.

Ông Mai Văn Trinh cũng cho biết thêm với bất kể kỳ thi nào thì đề thi vẫn là điều kiện quan trọng của mỗi kỳ thi, bởi vậy mà năm nay Bộ GD&ĐT đã đầu tư rất nhiều cho đề thi THPT quốc gia năm 2017 cùng với đó việc đảm bảo tính an toàn cho đề thi cũng được bộ GD&ĐT đầu tư bằng cách lập ra 3 vòng độc lập, cách ly, bảo mật nghiêm ngặt chỗ ăn, ở , in sao đề thi và phòng chống cháy nổ.

Tuy nhiên, nhiều trường ĐH vẫn tỏ ra không an tâm với công tác coi thi, chấm thi. Không phải không tin vào kỳ thi mà là chưa an tâm ở “bệnh thành tích” ở nhiều địa phương đã ăn sâu như là truyền thống. Nhiều sự cố không ngờ có thể xảy ra trong phòng thi lẫn công tác chấm thi ví như vụ thủa thuận “nâng” điểm thi tốt nghiệp của 11 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Tính công bằng trong mọi kỳ thi đều được đặt lên hàng đầu

Tính công bằng trong mọi kỳ thi đều được đặt lên hàng đầu

Với những băn khoan trên thì Ông Bùi Văn Ga cũng đã cho biết: các trường Đại học,Cao đẳng lo lắng về tính công bằng cũng như kỷ luật là điều khó tránh khỏi cũng như là có cơ sở. Tuy nhiên, qua kiểm tra thì các địa phương đã mời nhiều cán bộ các Trường Đại học về giám sát quá trình coi thi, tham gia công tác thanh tra thi, chấm thi. Ngoài ra Bộ GD&ĐT cũng sẽ thành lập thêm nhiều đoàn thanh tra đột xuất tới các địa điểm thi trong lúc thi cũng như công tác chấm thi nhằm đảm bảo tính công bằng và khách quan.

Hơn nữa, kỳ thi THPT quốc gia năm nay các địa phương là những người trực tiếp chủ trì và chịu trách nhiệm hoàn toàn nên nếu để xảy ra tình trạng tiêu cực, lộn xộn mất cân bằng trong sự khách quan sẽ bị kỷ luật theo cả địa phương chịu trách nhiệm với đúng quy chế.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên theo học

Nắm bắt tình hình kỳ thi THPT quốc gia, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur mở nhiều đợt đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm…với điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chỉ cần tốt nghiệp THPT đảm bảo theo quy định đầu vào của Bộ LĐTB&XH đề ra. Trường cao đẳng Y Dược Pasteur cũng mở nhiều đợt đăng ký xét tuyển hướng tới nhiều đối tượng khác nhau.

  • Đăng ký xét tuyển đợt 1: Bắt đầu từ ngày 20/04/2017, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ tiếp nhận tất cả hồ sơ của thí sinh đã tốt nghiệp THPT quốc gia từ năm 2016 trở về trước hay tốt nghiệp các chương trình đào tạo GDTX trên địa bàn khắp cả nước.
  • Đăng ký xét tuyển đợt 2 : Theo thời gian Hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh là ngày 07/07, thì ngay sau khi kết quả được công bố các thí sinh có thể in sao kết quả gửi tới nhà trường để được xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017 ngay lập tức.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tư vấn tuyển sinh năm 2017

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tư vấn tuyển sinh năm 2017

Không chỉ có 2 đợt xét tuyển, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn tổ chức nhiều đợt xét tuyển cho các học viên không thành công trong việc đăng ký xét tuyển Đại học.

Những thí sinh có nhu cầu học tập trong lĩnh vực này có thể nộp hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2017 về địa chỉ: Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0466.895.895 – 0926. 895.895.

Nguồn : caodangyduoc.com.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi