Dược sĩ Cao đẳng Dược cảnh báo nguy hiểm khi dùng thuốc giảm đau Thuốc giảm đau có tác dụng giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn tuy nhiên nếu dùng sai cách sẽ gây nên nhiều nguy hiểm nghiêm trọng đối với sức khoẻ. Dược sĩ Cao đẳng hướng dẫn cách sử dụng kháng sinh doxycylin Dược sĩ Cao đẳng Dược hướng dẫn cách sử dụng thuốc ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Dược sĩ Cao đẳng Dược cảnh báo nguy hiểm khi dùng thuốc giảm đau

Dược sĩ Cao đẳng Dược cảnh báo nguy hiểm khi dùng thuốc giảm đau

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Thuốc giảm đau có tác dụng giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn tuy nhiên nếu dùng sai cách sẽ gây nên nhiều nguy hiểm nghiêm trọng đối với sức khoẻ.

Dược sĩ Cao đẳng Dược cảnh báo nguy hiểm khi dùng thuốc giảm đau

Dược sĩ Cao đẳng Dược cảnh báo nguy hiểm khi dùng thuốc giảm đau

Những nguy hiểm khi dùng thuốc giảm đau sai cách

Theo Dược sĩ Trần Thu Hoài – Giảng viên Cao đẳng Y Dược Hà Nội – trường Cao đẳng Y dược Pasteur, trong thuốc giảm đau có chứa một hợp chất có tên Opioids có tác dụng cải thiện tâm trạng trong một thời gian ngắn nhưng dùng lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh trầm cảm và ảnh hướng nguy hiểm đến hệ thần kinh trung ương. Nếu như người bệnh sử dụng liên tục và lâu dài sẽ gây nên những ức chế thần kinh và hệ tim mạch.

Thuốc giảm đau chứa opioid có hiệu quả rất cao trong việc giảm đau nhưng dài lâu có thể dẫn tới phụ thuộc và nhờn thuốc. Khi cơ thể đã quen với thuốc, nó trở nên ít hiệu quả hơn, buộc phải sử dụng liều cao hơn nếu cần, tác dụng phụ sẽ trở nên trầm trọng và thậm chí thuốc sẽ không còn tác dụng nào.

Theo tin tức Y tế giáo dục, nghiên cứu mới nhất cho thấy opioid có quan hệ với bệnh trầm cảm sau khi dùng thuốc giảm đau và trị trầm cảm hằng ngày. Hơn nữa, bệnh trầm cảm gây ra bởi thuốc giảm đau chứa opioid tương ứng với thời gian dùng thuốc. Các bệnh nhân và người điều trị cần nhận thức rằng sử dụng thuốc chứa opioid trong hơn 30 ngày sẽ tăng nguy cơ bị chứng trầm cảm mới.

Một số thuốc được đưa vào trong quá trình học của các sinh viên Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur như: morphine, hydrocodone, levorphanol, hydromorphone, meperidine, oxymorphone, codeine, fentanyl, pentazocine nhằm giúp sinh viên nâng cao trình độ, những lưu ý cần thiết trong quá trình kê đơn thuốc cho bệnh nhân, thời gian điều trị bệnh cho bệnh nhân.

Các bác sĩ tâm lý thường kê đơn những loại thuốc này để kiểm soát nhiều chứng bệnh từ chứng nghiện rượu, hay lo lắng, rối loạn lưỡng cực cho đến phụ thuộc opioid, chứng ám ảnh và các loại bệnh tâm thần khác.

Những nguy hiểm khi dùng thuốc giảm đau sai cách

Những nguy hiểm khi dùng thuốc giảm đau sai cách

Thuốc giảm đau cần phải kiểm soát chặt chẽ

Theo một nghiên cứu vào tháng 11-2015, 52% phụ nữ và 38% nam giới trong nghiên cứu báo cáo rằng thuốc giảm đau do bác sĩ kê đơn thường là thuốc chứa opioid. Đây là tình trạng phổ biến ở ngay cả những nước y học phát triển nhất như Canada, Mỹ. So với những năm 1990, số bệnh nhân bị nghiện opioid đã tăng đến 30% vì thuốc do bác sĩ kê đơn.

Các bệnh nhân càng nên cẩn trọng hơn khi dùng thuốc chứa opioid. Theo một nghiên cứu, thuốc giảm đau bán tràn lan không kiểm soát có thể vi phạm các quy định y dược và đối tượng sử dụng các loại thuốc này nhiều nhất lại là người trưởng thành trẻ tuổi. Việc kê đơn thuốc có chứa quá nhiều chất Opioids trong thời gian sử dụng dài sẽ gây nên những nguy hiểm thậm chí tử vong đối với người bệnh.

Để trở thành một người thầy thuốc giỏi thì việc đầu tiên bạn cần phải đặt bệnh nhân lên trên tất cả đồng thời liên tục nâng cao những kiến thức Y dược cần thiết cho bản thân nhằm đáp ứng nhu cầu chữa bệnh hiện nay. Chính vì vậy Trường Cao đẳng Y dược Pasteur đào tạo với tiêu chí “Giỏi Y thuật, sâu Y lý, giàu Y đức” đã hội tụ đầy đủ tiêu chí chất lượng đào tạo được Bộ Y tế công nhận, các sinh viên được đào tạo theo mô hình Nhà trường – Bệnh viện sẽ giúp sinh viên nâng cao tay nghề.

Nếu như bạn là một người đam mê với ngành Dược và mong muốn trở thành một người thấy thuốc thì hãy nên lựa chọn học tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp bạn có được nền tảng vững chắc nhất sau khi ra trường.

Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur

Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 – 0466.895.895.

Nguồn: Caodangyduoc.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi