Dược sĩ Cao đẳng Dược hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn Sử dụng thuốc đúng cách và an toàn có vai trò vô cùng quan trọng trong công tác điều trị đối với bệnh nhân. Định hướng cho sinh viên nghành Dược mới ra trường Lựa chọn Cao đẳng Dược Hà Nội nên nghĩ đến tương lai Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tìm ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Dược sĩ Cao đẳng Dược hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn

Dược sĩ Cao đẳng Dược hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Sử dụng thuốc đúng cách và an toàn có vai trò vô cùng quan trọng trong công tác điều trị đối với bệnh nhân.

Dược sĩ Cao đẳng Dược hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn

Dược sĩ Cao đẳng Dược hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn

Việc sử dụng thuốc đúng cách an toàn là nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong ngành Y  cũng như đối với người bệnh. Người bệnh cần phải tuyệt đối tuân thủ đúng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ điều trị, dược sĩ tại các nhà thuốc GPP, không được tự ý theo đổi thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Dược sĩ Cao đẳng hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn

Thuốc là một sản phẩm được dùng để chăm sóc sức khoẻ cho con người nhưng không phải là chúng lúc nào cũng mang lại hiệu quả cho sức khoẻ người bệnh. Ngoài những tác dụng điều trị thì thuốc còn có những tác dụng phụ, phản ứng thuốc…nếu không có những kiến thức chuyên ngành tốt thuốc sẽ gây nên tác dụng ngược đối với người bệnh.

Theo Dược sĩ Trần Thu Phương – Giảng viên Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur khuyến cáo việc sử dụng thuốc đòi hỏi những người làm trong nghề cần phải nắm chắc được chuyên môn trong việc điều trị bệnh, sự tương tác thuốc, liều lượng đáp ứng được với nhu cầu điều trị trong khoảng thời gian thích hợp với chi phí tiết kiệm cho người bệnh và công đồng đặc biệt đối với những người nghèo thì việc điều trị hiệu quả và tiết kiệm chi phí là điều vô cùng quan trọng.

Trong đó vấn đề cần quan tâm nhất là: tương tác thuốc (làm giảm hiệu lực, gây độc…), phối hợp thuốc (bất lợi và có lợi). Thuốc chữa triệu chứng (hết triệu chứng có thể dừng thuốc). Thuốc điều trị căn nguyên (phải tuân theo phác đồ nghiêm ngặt về liều lượng, thời gian dùng…). Người xưa có câu “cơm ba bát thuốc ba thang” ngụ ý nói thuốc thang phải có liều lượng. Thuốc cần phải dùng đúng theo thời gian quy định một cách nghiêm ngặt theo nhịp sinh học để phát huy được tác dụng tốt nhất.

Vấn đề tương tác thuốc có thể dự kiến được và có khi không dự kiến trước được. Tương tác giữa cơ thể tác động lên thuốc (tương tác dược động học), giữa thuốc và thụ thể (tương tác dược lực học) gián tiếp làm nhiễu tác dụng của thuốc. Đối với phụ nữ có thai, trẻ em, người nghiện thuốc lá, nghiện rượu, cà phê, rối loạn thần kinh, chức năng gan thận, …đều có thể gây nên tình trạng tương tác với các thành phần của thuốc. Nếu không có đầy đủ những kiến thức cũng như hiểu biết về các thành phần của thuốc sẽ gây nên nhiều nguy hiểm cho người bệnh mà không lường trước được.

Sử dụng thuốc an toàn

Sử dụng thuốc an toàn

Học ngành Y cần phải học cả Y đức

Theo Dược sĩ Trần Thu Phương – Giảng viên Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur thì trình độ của thầy thuốc không phải đo theo độ dài của đơn thuốc. Không nên phối hợp trên 5 loại thuốc và càng phối hợp ít thì càng tốt cho việc điều trị bệnh kể cả bên trong hay ngoài, sự tương tác thuốc có thể gây nên bất lợi ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh nhân lợi bất cập hại.

Nhằm đảm bảo được chất lượng đào tạo ngành Y dược, chương trình đào tạo Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur , trong quá trình học toàn bộ sinh viên được giảng dạy trong một môi trường chuyên nghiệp để đảm bảo đầu ra một cách tốt nhất. Bên cạnh đó sinh viên sẽ bắt buộc phải liên tục được thực hành để nâng cao kỹ năng chuyên môn cũng như trang bị cho bản thân những kiến thức đáp ứng được yêu cầu làm việc phù hợp sau khi ra trường, đảm bảo việc điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất. Bên cạnh việc đào tạo về chuyên môn, toàn bộ sinh viên của trường đều được giảng dạy về đạo đức ngành Y để trở thành một người thầy luôn vì người bệnh.

Bạn Thu Phương – Sinh viên hệ đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược tại trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết:” Để trở thành một người thầy thuốc, một người Dược sĩ giỏi thì việc bổ sung trình độ chuyên môn là điều vô cùng quan trọng nhưng bên cạnh đó Y đức của người thầy thì cần phải đặt lên hàng đầu nếu như bạn quyết định theo ngành Y dược.”

Ngành Y dược là ngành vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc sức khoẻ và điều trị bệnh. Theo khảo sát trung bình thì cứ 8.000 người có 15 cán bộ y tế chăm sóc bệnh nhân. Đây là con số đáng báo động cho tình trạng thiếu hụt nhân sự trong ngành Y dược.

Nếu như bạn là một người đam mê với ngành Y dược, mong muốn theo ngành Y dược bạn có thể nộp hồ sơ về Trường Cao đẳng Y dược Pasteur. Chúng tôi liên tục đào tạo và tuyển sinh hệ Cao đẳng Dược, Cao đẳng điều dưỡng, Văn bằng 2 Cao đẳng điều dưỡng, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược…

Xét tuyển Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur

Xét tuyển Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur

Địa chỉ nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 – 0466.895.895.

Nguồn: Caodangyduoc.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi