Những ảnh hưởng không ngờ khi bà bầu siêu âm quá nhiều Theo các chuyên gia nghiên cứu mẹ và bé tại Mỹ và Anh đã có những cảnh báo cho các mẹ bỉm sữa khi quá lạm dụng vào siêu âm gây ảnh hưởng không tốt đến trực tiếp sức khỏe của thai nhi. Học kỹ thuật siêu âm chẩn đoán hình ảnh y học ở ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Những ảnh hưởng không ngờ khi bà bầu siêu âm quá nhiều

Những ảnh hưởng không ngờ khi bà bầu siêu âm quá nhiều

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Theo các chuyên gia nghiên cứu mẹ và bé tại Mỹ và Anh đã có những cảnh báo cho các mẹ bỉm sữa khi quá lạm dụng vào siêu âm gây ảnh hưởng không tốt đến trực tiếp sức khỏe của thai nhi.

Siêu âm quá nhiều có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thai nhi

Siêu âm quá nhiều có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới thai nhi

Các nghiên cứu chỉ rõ rằng việc tiếp xúc với sóng siêu âm thường xuyên trong thời gian dài có thể gây tổn thương trực tiếp tới thai nhi đặc biệt là trong những tuần đầu tiên của thai kỳ

Đó là còn chưa kể tới những cơ sở y tế tư nhân không có giấy phép hoạt động cũng như trang thiết bị không đạt tiêu chuẩn hay thậm chí bác sĩ chuẩn đoán hình ảnh thực hiện cũng không đủ khả năng chuyên môn nghiệp vụ dẫn tới kết quả chuẩn đoán không chính xác hoặc không thể hỗ trợ bệnh nhân khi có sự cố xảy ra.

Theo khảo sát của bộ Y tế trên hơn 2.000 bà mẹ đã thống kê được rằng có hơn 30% các bà mẹ tương lai thường cảm thấy lo lắng về sức khỏe đứa con tương lai của mình, luôn muốn biết tình hình cũng như sức khỏe của nó và đó là khi các mẹ thường xuyên muốn thực hiện siêu âm để có thể kiểm tra.

Rất nhiều bà bầu đều không biết việc siêu âm có thể gây ảnh hưởng tới bé vì vậy mà việc thực hiện siêu âm nhiều hơn hai lần so với khuyến nghị cũng như chỉ định của bác sĩ lên tới 20% số các bà mẹ. Trong khi đó có tới 30% số bà mẹ siêu âm quá chỉ định của bác sĩ 3 lần trở lên. Và con số những trường hợp chỉ muốn kiểm tra thai nhi mà chẳng cần bất kỳ lý do gì chỉ chiểm 18%.

Các chuyên gia của Mỹ và Anh cũng khuyên các bà mẹ nên tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ về việc siêu âm theo định kỳ. Đặc biệt các mẹ chỉ nên siêu âm vào tuần thứ 12 và 20 của thai kỳ nhằm mục đích phát hiện những bất thường cũng như theo dõi sự phát triển của bé. Đây là khuyến cáo trên cơ sở nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng của viện nghiên cứu nhằm hướng tới những lợi ích và tránh những tác hại của việc siêu âm có thể gây ra đối với thai nhi. Do đó, các bà mẹ không nên quá lo lắng cũng như lệ thuộc vào công nghệ vì nó có thể gây những ảnh hưởng không ngờ tới cho sức khỏe của trẻ.

Mặc dù từ trước đến nay việc siêu âm được cho là an toàn nhưng nó chỉ an toàn khi bạn sử dụng phương pháp hợp lý theo đúng định kỳ của bác sĩ chỉ định. Dù là công nghệ hiện đại nhưng biện pháp này không phải lúc nào cũng chuẩn đoán phát hiện được tất cả dị tật mà thai nhi gặp phải, đặc biệt là những dị tật bẩm sinh hay do kỹ năng chuyên môn của chính bác sĩ siêu âm không đủ dẫn đến chuẩn đoán sai.

Cần chọn đúng bác sĩ cũng như nghe theo lời khuyên của bác sĩ

Cần chọn đúng bác sĩ cũng như nghe theo lời khuyên của bác sĩ

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo chuyên sâu Kỹ thuật viên chuẩn đoán hình ảnh Y học.

Chuyên ngành Kỹ thuật hình ảnh Y học được xác định là một ngành trọng điểm đào tạo của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với số lượng thí sinh đăng ký học chuyên ngành này tăng cao do tỷ lệ sau khi ra trường có việc làm ngay cao.

Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được đánh giá là trường đào tạo chất lượng khi hàng năm đào tạo ra những học viên có kiến thưc, kỹ năng tay nghề chuyen môn cao cũng phẩm chất đạo đức nghề nghiệp tốt. Nhằm không ngừng phấn đấu nỗ lực Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur quyết tâm trong thời gian tới sẽ không ngừng tuyển sinh Trung cấp kỹ thuật xét nghiệm nhằm cung ứng cho ngành Y tế những đội ngũ nhân viên chuẩn đoán hình ảnh y học chất lượng nhất.

Ngoài ra trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cũng đào tạo nhiều ngành nghề khác cùng hệ Cao đẳng như : Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng kỹ thuật xét nghiệm… đây là những ngành học cũng đang rất phát triển trong những năm hiện này. Nhờ nắm bắt được nhu cầu xã hội đây là những ngành song hành với ngành kỹ thuật hình ảnh Y học mà nhà trường tập trung chú trọng đào tạo trong năm 2017.

Đặc biệt ngành Dược học, Được cho là ngành phát triển nhất năm 2017 với số lượng nhà thuốc tăng lên đồng thời nhu cầu chăm sóc sức khỏe kịp thời tăng lên khiến nhu cầu khan hiếm các Dược sĩ cũng tăng theo. Có thể thấy mức độ “Cầu” lớn hơn “Cung” khiến ngành này trở thành ngành Y Hot nhất trong năm 2017.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2017 đào tạo chất lượng

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh năm 2017 đào tạo chất lượng

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Các bạn trẻ có niềm đam mê Y – Dược thì có thể gửi hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur về địa chỉ tuyển sinh của nhà Trường tại: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0466.895.895 – 0926. 895.895

Nguồn : Caodangyduoc.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi