Sai sót trong đề thi minh họa môn Hóa lần 3 kỳ thi THPT quốc gia Những ngày vừa qua giáo viên cũng như học sinh đang bám sát vào đề thi thử minh họa lần 3 để ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Tuy nhiên, vẫn còn những sai sót chưa được khắc phục. Nhiều trường Cao đẳng, Trung cấp có nguy cơ đóng cửa trong ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Sai sót trong đề thi minh họa môn Hóa lần 3 kỳ thi THPT quốc gia

Sai sót trong đề thi minh họa môn Hóa lần 3 kỳ thi THPT quốc gia

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Những ngày vừa qua giáo viên cũng như học sinh đang bám sát vào đề thi thử minh họa lần 3 để ôn tập cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Tuy nhiên, vẫn còn những sai sót chưa được khắc phục.

Sai sót trong đề thi minh họa môn Hóa lần 3 kỳ thi THPT quốc gia

Sai sót trong đề thi minh họa môn Hóa lần 3 kỳ thi THPT quốc gia

Sau khi xem xét về các đề thi minh họa lần 3 mới được bộ công bố, các chuyên gia giáo dục và giảng viên tại Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho rằng việc phân hóa câu hỏi khó dễ khá rõ ràng, sắp xếp các câu hỏi hợp lý giúp việc xét tuyển vào các cấp bậc được chuẩn xác, điều quan trọng là nội dung kiến thức bám sát với chương trình lớp 12 và cấu trúc đề bám sát với đề thi thực lần này.

Sai sót trong đề thi minh họa môn Hóa lần 3 kỳ thi THPT quốc gia

Không chỉ riêng lần này đề thi minh họa có sự sai sót mà các đề thi minh họa trước cũng đã có những sai sót xảy ra ở một số đề thi. Cụ thể, trong đề thi mình họa lần 3 kỳ thi THPT quốc gia đã có một trường hợp sai trong đề thi môn Hóa xuất hiện ở câu thứ 74, trong câu này có tới 2 phương án trả lời cùng đúng đây là sai sót có thể nói đây là lỗi sai thường gặp nhất tại các đề thi.

Câu 74: Hỗn hợp E gồm chất X (C3H10N2O4) và chất Y (C3H12N2O3). Chất X là muối của a xít hữu cơ đa chức, chất Y là muối của một a xít vô cơ. Cho 2,62 gr E tác dụng với dung dịch NaOH dư, đun nóng, thu được 0,04 mol hỗn hợp hai khí (có tỷ lệ mol 1 : 3) và dung dịch chứa m gr muối. Giá trị của m là?
Câu 74 trong đề thi môn Hóa học có 2 phương án đúng

Câu 74 trong đề thi môn Hóa học có 2 phương án đúng

Như vậy câu hỏi đã cho tới 2 phương án trả lời đúng. Đây được cho là câu hỏi khá hay trong bộ đề lần này nhưng thật tiếc khi đã xảy ra sai sót như vậy. Theo tôi, để có thể có một phương án duy nhất đề nên ra như sau: “thu được 0,04 mol hỗn hợp hai khí Z, T (MZ < MT; nZ : nT = 1 : 3)…” để chọn phương án trả lời đúng là 2,40. Hoặc cho “thu được 0,04 mol hỗn hợp hai khí Z, T (MZ > MT; nZ : nT = 1 : 3)…” để có phương án trả lời đúng là 2,54.

Nhìn chung thì bộ đề thi lần này Bộ GD&ĐT đã có những điểm hết sức tích cực về việc giúp học sinh có thể hình dung được cấu trúc đề, dạng câu hỏi ra nhằm tạo cho học sinh dễ tiếp cận với đề thi chính thức THPT quốc gia năm 2017 sắp tới. Tuy nhiên, vẫn còn có những sai sót trong quá trình ra đề, đây là những sai sót không nên có trong 1 kỳ thi quan trọng bởi vậy Bộ GD&ĐT cần phải kiểm tra kỹ hơn trong khâu ra đề hay in ấn.

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017 theo điểm thi môn tổ hợp KHTN hay KHXH?

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong những cơ sở đào tạo ngành Y Dược uy tín, chất lượng nhất Hà Nội, trong năm 2017 nhà trường xét tuyển thí sinh theo quy chế tuyển sinh của Bộ LĐTB&XH, theo đó nhà trường xét tuyển với đối với các đối tượng chỉ cần đủ điều kiện tốt nghiệp THPT là đủ. Với quy định này thí sinh có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur ngay khi có kết quả đỗ kỳ thi THPT quốc gia và có thể chọn bất kỳ môn tổ hợp KHTN hay KHXH đều có thể đăng ký xét tuyển.

Thời gian đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2017 các thí sinh đăng ký xét tuyển vào 2 đợt như sau:

  • Đợt 1: Từ ngày 20/4/2017 các thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2016 trở về trước có thể nộp hồ sơ xét tuyển tại địa chỉ của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.
  • Đợt 2: Những thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, ngay sau khi có kết quả thi các thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược tại địa chỉ của Nhà trường.

Sau khi tốt nghiệp ra trường các học viên ngành Dược sĩ Cao đẳng sẽ được cấp bằng chính quy và được phép thi liên thông lên Đại học nếu có nhu cầu cũng như đáp ứng được những yêu cầu theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2017

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2017

Những thí sinh có nhu cầu học tập trong lĩnh vực này có thể nộp hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2017 về địa chỉ:

Địa chỉ nhận hồ sơ đăng ký học Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0466.750.010 – 0964.011.243.

Nguồn : Caodangyduoc.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi