Khắc phục tình trạng thừa thầy thiếu thợ của ngành Điều dưỡng Là một trong những ngành nghề quan trọng, không thể thiếu trong chu trình khám chữa bệnh của ngành Y tế, ngành Điều dưỡng cần làm gì để khắc phục tình trạng thừa thầy thiếu thợ. Nên chọn học Cao đẳng Dược thay vì những ngành nghề khác Hướng dẫn làm hồ sơ Văn bằng ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Khắc phục tình trạng thừa thầy thiếu thợ của ngành Điều dưỡng

Khắc phục tình trạng thừa thầy thiếu thợ của ngành Điều dưỡng

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Là một trong những ngành nghề quan trọng, không thể thiếu trong chu trình khám chữa bệnh của ngành Y tế, ngành Điều dưỡng cần làm gì để khắc phục tình trạng thừa thầy thiếu thợ.

hoc-nganh-dieu-duong

Ngành Điều dưỡng thừa thầy, thiếu thợ

Thực trạng thiếu nhân lực ngành Điều dưỡng tại các cơ sở y tế

Trong khi dân số thế giới đang có xu hướng tăng nhanh đáng kể, tính đến năm 2050 theo dự kiến của Liên Hợp Quốc thì dân số thế giới sẽ có khả năng cán mốn lên 9.7 tỉ người. Dân số càng tăng thì nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của người dân càng cao.

Không chỉ riêng Việt Nam, tại rất nhiều các quốc gia trên thế giới đều đang phải đối mặt với bài toán thiếu nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng. Nếu như tại Mỹ, số lượng điều dưỡng bị thiếu hụt tại các cơ sở y tế bị thiếu hụt trầm trọng lên tới con số khoảng 500.000 người thì tại Úc, nhu cần cần nguồn nhân lực cho ngành Điều dưỡng lên con số 102 %, do thiếu nguồn nhân lực nên quốc gia này đã phải thu hút và tuyển dụng nhân lực điều dưỡng từ các nước khác.

Trong khi dân số chính thức bước vào giai đoạn già hóa cùng với sự phát triển của nhịp sống xã hội thì nhu cầu được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của con người là cần thiết hơn bao giờ hết. Trên thực tế, hiện nay, số lượng điều dưỡng viên ở nước ta mới chỉ đáp ứng được khoảng 1/3 nhân lực theo quy định của Nhà nước. Khác hoàn toàn với khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO rằng mỗi 1 bác sĩ thì cần có khoảng 4 điều dưỡng viên thì tại Việt Nam, 1 bác sĩ có khoảng 1, 5 điều dưỡng – thiếu nhân lực ngành Điều dưỡng một cách trầm trọng.

dieu-duong-vien

Khắc phục tình trạng báo động của Ngành Y tế

Giải pháp khắc phục

Để khắc phục tình trạng thừa thầy thiếu thợ mà khan hiếm nguồn nhân lực của ngành Điều dưỡng nói riêng và các ngành Y dược nói chung thì Nhà nước và các Bộ ngành đã và đang tạo rất nhiều điều kiện để phát triển nguồn nhân nhân lực cho ngành Điều dưỡng.

Tuy nhiên, có một thực tế là dù có rất nhiều thí sinh yêu thích và nhìn thấy được cơ hội việc làm sau khi học xong ngành Điều dưỡng nhưng lại không đủ khả năng để theo học ngành nghề này, giấc mơ có thể bị dang dở bởi các rào cản như: Chi phí, điểm trúng tuyển đầu vào của các trường Đại học Y quá cao, thời gian đào tạo…

Với phương châm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên theo học ngành nghề này, hiện nay, thí sinh nếu không đủ khả năng thi vào các trường hệ Đại học thì hoàn toàn có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường Cao đẳng Điều dưỡng để thực hiện đam mê của bản thân. Đây là con đường ngắn nhất cũng như là bước đệm hoàn hảo giúp sinh viên theo đuổi ước mơ của mình.

Học Cao đẳng Điều dưỡng tại đâu tốt nhất?

Nằm trong hệ thống các trường Cao đẳng Y Dược Hà NộiTrường Cao đẳng Y dược Pasteur là một trong những địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng  uy tín, chất lượng và được đông đảo sinh viên theo học.

xet-tuyen-cao-dang-dieu-duong-2017-3

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Do đó, nếu bạn đọc còn đang thắc mắc không biết học Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu tốt nhất thì đã hãy đến với Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để tìm cho mình câu trả lời nhé. Ngoài ra, đối với những người đã đi làm học theo học các ngành nghề khác mà vẫn yêu thích và muốn theo học ngành Điều dưỡng thì hoàn toàn có thể học chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng để thực hiện đam mê của mình.

Căn cứ theo đề án tuyển sinh năm 2017, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chính quy với hình thức xét tuyển thẳng thí sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT. Mọi thí sinh yêu thích ngành Điều dưỡng, mong muốn có một công việc ổn định với mức thu nhập cao có thể gửi hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng gửi về địa chỉ:

Cơ sở tại Hà Nội: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội. Tư vấn tuyển sinh: 0466.750.010 – 0964.011.243

Cơ sở tại TP.HCM: Số 37/3 Ngô Tất Tố – Phường 21 – Quận Bình Thạnh – Thành phố Hồ Chí Minh. Điện thoại tư vấn: 08.6295.6295 – 09.6295.6295.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi