Quán quân Olympia được tuyển thẳng Đại học Kinh tế Quốc dân? Một sĩ tử tên X đã gửi thư đến hòm thư tư vấn tuyển sinh hỏi về vấn đề quán quân Olympia có được tuyển thẳng Đại học Kinh tế Quốc dân không?
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Quán quân Olympia được tuyển thẳng Đại học Kinh tế Quốc dân?

Quán quân Olympia được tuyển thẳng Đại học Kinh tế Quốc dân?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Một sĩ tử tên X đã gửi thư đến hòm thư tư vấn tuyển sinh hỏi về vấn đề quán quân Olympia có được tuyển thẳng Đại học Kinh tế Quốc dân không?

Điểm mới trong công tác tuyển sinh 2017 của Đại học Kinh tế Quốc dân là chỉ tuyển thẳng các đối tượng theo quy định của Bộ GD&ĐT và không tuyển thẳng thí sinh “Đường lên đỉnh Olympia”.

Phương án tuyển sinh của Đại học Kinh tế Quốc dân

Trong năm 2017, Đại học Kinh tế Quốc dân bổ sung khối D07 (Toán- Hóa- Anh) và dự kiến tuyển 4.800 chỉ tiêu. Đồng thời, trường cũng mở rộng đối tượng tuyển thẳng với thí sinh “Đường lên đỉnh Olympia” nhưng vẫn theo phương thức xét tuyển kết hợp trong phương án tuyển sinh của trường.

Quán quân Olympia được tuyển thẳng Đại học Kinh tế Quốc dân?

Quán quân Olympia được tuyển thẳng Đại học Kinh tế Quốc dân?

Theo đó, trường Đại học Kinh tế Quốc dân chỉ tuyển thẳng các đối tượng theo Quy chế tuyển sinh 2017 của Bộ GD&ĐT quy định tại khoản 2, Điều 7. Cụ thể, thí sinh được xét trúng tuyển tại trường nếu thuộc 1 trong 3 đối tượng sau:

– Thứ nhất, thí sinh có Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế, đạt TOEFL iBT 90, IELTS 6.5 hoặc TOEFL ITP đạt 575 trở lên. Ngoài ra, thí sinh phải có tổng điểm 2 môn trung học phổ thông quốc gia đạt từ 15 điểm trở lên, trong đó có bài thi Toán (trừ bài Ngoại ngữ).

– Thí sinh có 3 môn thi THPT quốc gia đạt 27 điểm trở lên (trong đó có bài thi Toán và 2 môn bất kỳ) và không tính điểm ưu tiên.

– Thí sinh đã tham gia thi tuần “Đường lên đỉnh Olympia”, đã tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia 2017 và có tổng điểm thi theo tổ hợp môn xét tuyển của Trường đạt từ 18 điểm trở lên.

Như vậy, trong năm 2017, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vẫn tuyển thí sinh “Đường lên đỉnh Olympia” song đây không phải là các đối tượng tuyển thẳng như các phương án đã công bố trước đó.

Quy chế tuyển sinh của các Trường Cao đẳng Y Dược

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người học từ năm 2017; các Trường Cao đẳng, Trung Cấp chuyên nghiệp sẽ tuyển sinh theo quy chế do Bộ LĐ -TB-XH ban hành. Theo đó, sinh viên các trường Cao đẳng Dược từ năm 2017 sẽ học theo chương trình đào tạo Y Dược mới của Bộ LĐ -TB-XH và bằng được cấp sẽ thuộc bằng Cao đẳng Giáo dục nghề nghiệp.

Cũng theo quy chế tuyển sinh năm 2017 của Bộ LĐTB&XH, các trường Cao đẳng Y Dược được tuyển sinh nhiều đợt trong năm và quy chế tuyển sinh sẽ do các trường tự xây dựng nhưng vẫn đảm bảo theo khuôn khổ quy dịnh của Bộ.

Quy chế tuyển sinh của các Trường Cao đẳng Y Dược

Quy chế tuyển sinh của các Trường Cao đẳng Y Dược

Trong năm 2017, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh các ngành: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm Y tế và tổ chức tuyển sinh thành nhiều đợt. Đợt tuyển sinh này sẽ kết thúc vào ngày 15/12/2017. Riêng đối với những thí sinh đã tốt nghiệp từ trước 2017 có thể nộp hồ sơ xét tuyển ngay từ bây giờ.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh dựa trên tỉ lệ học sinh/giảng viên từng ngành nghề cũng như cơ sở vật chất, trang thiết bị, quy mô, trình độ đào tạo theo quy định của Thủ tướng chính phủ và nhu cầu nhân lực thực tế của xã hội. Quy chế tuyển sinh này của trường nhằm đạt mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và tăng cơ hội việc làm của sinh viên sau khi ra trường.

Thí sinh có nguyện vọng học Cao đẳng Y dược nộp hồ sơ xét tuyển về địa chỉ:

Địa chỉ Cao đẳng Y Dược Hà Nội: Phòng 115 nhà N1 tầng 1 – số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội.

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0466.895.895 – 0964.524.343.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi