Định hướng cho sinh viên nghành Dược mới ra trường Ngành Dược Việt Nam được đánh giá là một trong những Ngành phát triển trong 3 năm qua. Tuy nhiên nhiều sinh viên Dược ra trường khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm! Học Cao đẳng Dược có dễ xin việc sau khi ra trường? Năm 2017 muốn liên thông Cao đẳng Dược có ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Định hướng cho sinh viên nghành Dược mới ra trường

Định hướng cho sinh viên nghành Dược mới ra trường

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Ngành Dược Việt Nam được đánh giá là một trong những Ngành phát triển trong 3 năm qua. Tuy nhiên nhiều sinh viên Dược ra trường khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm!

Dược sĩ tương lai nhiều cơ hội việc làm

Bên cạnh đó, thị trường Dược phẩm Việt Nam hiện nay đang rất phát triển. Các công ty dược đang phát triển cả quy mô lẫn chất lượng. Hội nhập TPP khiến các doanh nghiệp dược phẩm nước ngoài tăng cường đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất thuốc tại Việt Nam. Những điều này khiến nhu cầu nhân lực ngành Dược ngày một tăng với nhiều vị trí như trình dược viên, chuyên viên tư vấn y dược, nhân viên nghiên cứu, kiểm tra chất lượng thuốc, dược sĩ làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế, các công ty dược phẩm…

 

dinh-huong-viec-lam-sinh-vien-nganh-duoc

Định hướng việc làm sinh viên Ngành Dược

Có thể nói với nhu cầu nhân sự của ngành Dược hiện nay và trong tương lai thì các sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội không khó để tìm được một công việc phù hợp với năng lực. Vậy lý do nào khiến nhiều bạn còn gặp khó khăn trong vấn đề tìm việc làm?

Tại sao việc nhiều mà vẫn thất nghiệp?

Điều này được đánh giá đầy đủ qua những nguyên nhân sau đây:

Sinh viên Ngành Dược chưa có định hướng rõ ràng.

Đối với các sinh viên ngành Y Dược mới ra trường nói chung, rất nhiều bạn còn mơ hồ trong việc định hướng phát triển cho tương lai. Tốt nghiệp ngành Dược bạn có thể làm việc ở rất nhiều vị trí khác nhau như làm việc tại các công ty sản xuất thuốc, trình dược viên, làm việc tại bệnh viện… Đứng trước nhiều ngã rẽ sau khi ra trường khiến nhiều bạn không biết nên lựa chọn hướng đi như thế nào.

Không tìm được việc làm do thiếu kinh nghiệm

Rất nhiều tân Dược sĩ mới ra trường rơi vào vòng luẩn quẩn giữa kinh nghiệm và việc làm. Đa số họ cho rằng bản thân chưa có kinh nghiệm nên sẽ rất khó để được vào làm tại những công ty dược. Tuy nhiên nếu tự tin và tích cực tìm kiếm thì vẫn có rất nhiều cơ hội dành cho các bạn mới ra trường. Mọi kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đều được tích lũy dần qua quá trình học tập và làm việc. Và thực tế, những cơ hội để bạn trải nghiệm không bao giờ thiếu.

 

dao-tao-duoc-si-chuyen-nghiep

Đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp

Bằng cấp có quan trọng?

Ngành Dược hiện nay có nhiều cấp học: Trung cp Dược, Cao đẳng Dược, Đại học Dược tạo điều kiện cho nhiều người yêu thích ngành Dược có cơ hội theo đuổi. Thực tế đây là ngành khá coi trọng bằng cấp, tuy nhiên đây không phải là yếu tố quan trọng nhất khi đi tìm việc làm mà quan trọng là năng lực.

Học Cao đẳng Dược Hà Nội bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng để sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng được các yêu cầu của công việc. Bên cạnh đó bạn còn có thể học liên thông đại học Dược để hoàn thiện con đường học tập của mình nếu như có nhu cầu.

Năng lực có tương xứng với mức lương?

Thực tế rất nhiều Dược sĩ mới ra trường thường từ chối việc làm tại những công ty có mức lương khởi điểm thấp. Bạn nên nhớ rằng các doanh nghiệp chỉ trả lương tương xứng với những gì bạn tạo ra được cho họ. Trong khi bạn mới ra trường, kinh nghiệm còn thiếu, chưa chứng minh được năng lực của mình mà lại đòi hỏi một mức lương cao thì sẽ rất khó được chấp nhận.

Chính vì thế, lời khuyên cho các bạn sinh viên Cao đẳng Dược mới ra trường là không nên quá đặt nặng mức lương mà nên quan tâm đến môi trường làm việc. Theo kinh nghiệm của những người thành công trong ngành Dược, một môi trường tốt sẽ giúp bạn học hỏi được rất nhiều để làm hành trang cho con đường sự nghiệp sau này. Khi bạn đã chứng minh được năng lực của mình thì bạn hoàn toàn có thể yêu cầu mức lương tương xứng.

van-phong-tuyen-sinh-cao-dang-duoc-ha-noi-nam-2016

Văn phòng tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội

Địa chỉ Tuyn sinh Cao đng Dược Hà Ni: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Quận Thanh Xuân – Hà Nội.(Gần Cầu Vượt Ngã Tư Sở).

Đin Thoi liên h: 0466.750.010 – 0964.011.243.

Đăng ký hồ sơ xét tuyển trực tuyến: Click vào blink_arrow2Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược trực tuyến

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi