5 nhận định của chuyên gia về đi thi minh họa 2017 của Bộ GD & ĐT Nhằm  tạo điều kiện cho các em học sinh trong kỳ thi trung học phổ thông năm 2017, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã ra công bố 14 bộ đề thi minh họa cho kỳ thi trung học phổ thông.  5 nhận định của chuyên gia về đi thi minh họa 2017 của Bộ ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > 5 nhận định của chuyên gia về đi thi minh họa 2017 của Bộ GD & ĐT

5 nhận định của chuyên gia về đi thi minh họa 2017 của Bộ GD & ĐT

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Nhằm  tạo điều kiện cho các em học sinh trong kỳ thi trung học phổ thông năm 2017, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã ra công bố 14 bộ đề thi minh họa cho kỳ thi trung học phổ thông. 

Đề thi minh họa 2017
Đề thi minh họa 2017

bộ đề thi bao gồm 5 bài thi, trong đó có 2 bài thi tổng hợp gồm có môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, hãy nghe  chuyên gia nói về đề thi minh họa nặm 2017 của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, liệu như vậy có phù hợp với các thí sinh hãy không.

1: Đề thi môn toán 8 mặt giấy sẽ là quá dài.

Môn toán là môn thi bắt buộc và được sử dụng ở nhiều khối thi và tổ hợp môn thi,  chính vì vậy mà cả giáo viên và học sinh đều rất quan tâm tới chất lượng đề thi của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, đề thi minh họa năm 2017 môn Toán sẽ có 50 câu hỏi làm trong thời gian là 90 phút, các chuyên gia nhận định đề thi toán không quá khó, chủ yếu ở mức cơ bản học sinh có thể làm được.

Tuy nhiên, trong đề thi có quá nhiều kiến thức, hầu như tất cả kiến thức, công thức toán của lớp 12 đều xuất hiện trong đề thi, trong đó có cả kiến thức học sinh không được ôn luyện, chính vì vậy mà các chuyên gia khuyên các em học sinh nên tập trung học thật tốt trong sách giáo khoa, chú ý  nghe giảng trong tất cả các tiết học, để không bỏ xót bất cứ câu hỏi nào trong đề thi.

2: Đề thi môn tiếng anh giảm thời gian làm bài  tăng câu hỏi.

Trong đề thi minh họa năm 2017 thì đề thi tiếng anh sẽ không có tự luận, đề thi sẽ hoàn toàn là trắc nghiệm, chính vì vậy mà điểm thi tiếng anh năm tới có thể cao hơn là 1 đến 2 điểm, nhưng cấu trúc đề thi tiếng anh sẽ bao gồm tất cả 12 thì và 3 bài đọc hiểu thì không dễ dàng đạt điểm cao trong môn tiếng anh.

Một số chuyên gia cho rằng, bộ Giáo Dục và Đào Tạo nên giảm lượng câu hỏi đọc hiểu và nâng cao câu hỏi từ vựng và ngữ pháp cơ bản để có thể phù hợp hơn với tất cả các thí sinh.

3: Đề thi môn văn có lợi cho thí sinh ngoại ban, khó cho thí sinh chuyên ban.

Một số giáo viên cho rằng, đề thi môn văn minh họa năm 2017 sẽ có lợi cho các thí sinh ngoại ban vì lượng kiến thức thuộc lòng không nhiều, các câu hỏi phần đọc hiểu giảm đi 1 nửa, phần làm văn thì yêu cầu viết ngắn gọn, xúc tích nên các thí sinh ngoại ban nến thuộc ý sẽ dễ dàng đạt điểm trên trung bình, trong khi đó các thi sinh chuyên ban đã quen với việc viết bài văn dài, phân tịch kỹ nên sẽ bị hạn chế vì thời gian làm bài không nhiều.

Tuy nhiện trong đề thi minh họa năm 2017 đã có cách kiểm tra sáng tạo của học sinh một cách hiệu quả, trong đề thi sẽ có tính m, không bó hẹp học sinh trong kiến thức máy móc, học sinh có thể đưa ra chính kiến của mình và bảo vệ chính kiến đó.

4: Đề thi tổng hợp khoa học tự nhiên sẽ khó đạt điểm cao.

Các năm về trước, môn lý, hóa, sinh thi dưới hình thức trắc nghiệm nên các thi sinh sẽ không còn bỡ ngỡ với hình thức thi này, tuy nghiên việc gộp 3 môn trong một đề thi sẽ khiến các học sinh có đôi chút quá tải do lượng kiến thức quá nhiều, thời gian là 50 phút mà phải trả lời 40 câu hỏi, thời gian làm bài ngắn mà độ phủ kiến thức lại rất lớn.

Trong đề thi sẽ có 50% mức độ cơ bản, 20% mức độ khó, và 30% mức độ khá, nếu các thí sinh nắm được các kiến thức trong sách giáo khoa thì hoàn toàn có thể đạt được điểm 5/10, nhưng để đạt được điểm 8 trở lên thì hơi khó vì đòi hỏi các thi sinh phải biết vận dụng các công thức một cách nhuần nhuyễn, tính toán chính xác, và không mắc bẫy trong đề thi.

5: Đề thi khoa học tự nhiên ôm đồm quá nhiều câu hỏi.

Đề thi minh họa năm 2017 bài khoa học tự nhiên có môn giáo dục công dân được đánh giá sẽ rất dễ đạt điểm cao bởi đề thi gần gũi với đời sống, tính chất thực tiễn cao, các môn địa và sử cũng có thể đạt điểm cao nếu nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa và nghe giảng trong lớp. Tuy nhiên, nhiều giáo viên cho rằng, đề thi của Bộ giáo dục và đào tạo có phần thiên vị cho các học sinh ban khoa học tự nhiên, bởi các thí sinh ban xã hội đang quen với việc thi tự luận, học dài dản, viết lan man trong khi đó phần thi trắc nghiệm đòi hòi phán đoán nhanh, tư duy nhạy bén, đều này có phần sẽ làm khó cho các thí sinh bên xã hội.

Cao đẳng Dược tuyển sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT

Cao đẳng Dược tuyển sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT

Thí sinh có nguyện vọng có thể nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội (chuyển phát nhanh qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp) về địa chỉ: Phòng 115 Nhà N1 tầng 1 – số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0466.750.010 – 0964.011.243.

Đăng ký hồ sơ xét tuyển trực tuyến: Click vào blink_arrow2Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược trực tuyến

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi