Quy định sắp xếp thuốc tại Nhà thuốc như thế nào để tránh bị phạt? Sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội trong tương lai hay Dược sĩ nếu có ý định kinh doanh nhà thuốc GPP thì nên đầu tư đầy đủ ngay từ đầu để đảm bảo kinh doanh tốt và tránh sai phạm. Cơ hội trúng tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2016? Xét tuyển học bạ ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Quy định sắp xếp thuốc tại Nhà thuốc như thế nào để tránh bị phạt?

Quy định sắp xếp thuốc tại Nhà thuốc như thế nào để tránh bị phạt?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (4 đánh giá, trung bình: 4,25 trong tổng số 5)
Loading...

Sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội trong tương lai hay Dược sĩ nếu có ý định kinh doanh nhà thuốc GPP thì nên đầu tư đầy đủ ngay từ đầu để đảm bảo kinh doanh tốt và tránh sai phạm.

nha thuoc gpp chuan bi gi

Nhà Thuốc GPP cần chuẩn bị những gì?

Chuẩn bị Nhà thuốc GPP cần những gì?

Dược sĩ mở nhà thuốc GPP cần chuẩn bị:

  • Khu trưng bày & bảo quản đủ 10m2 chưa? đây là một trong các điều kiện tiên quyết, nếu chưa đạt bạn phải sửa sang nới rộng lại nhà thuốc. Lưu ý 10m2 là tính toàn bộ khu vực nhà thuốc kể cả khu vực giao dịch mua bán và nơi bệnh nhân chờ.
  • Nhiệt độ, độ ẩm của nơi bán thuốc có đảm bảo luôn < 30 độ C và <75% không?, nếu không bạn phải trang bị máy lạnh và thiết kế lại nhà thuốc để đảm bảo các điều kiện trên. Đoàn thẩm định sẽ kiểm tra các thông số nhiệt độ, độ ẩm tại khu vực có điều kiện môi trường xấu nhất trong nhà thuốc. Nên bạn phải bố trí nhiệt ẩm kế không quá gần máy lạnh.
  • Bạn có bán các thuốc cần bảo quản lạnh không (như các loại vaccin)? Nếu có thì cần trang bị tủ lạnh
  • Hộp ra lẻ thuốc.
  • Làm bảng tên cho nhân viên (gồm có tên và chức danh), nhãn khu vực để hàng hóa, bảng “Dược sĩ tư vấn”: Bộ nhãn khu vực hàng hóa gồm có: thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn, dụng cụ y tế, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm.
  • Nhiệt kế và ẩm kế: Mua tại các cửa hàng dụng cụ y khoa giá từ 100 – 150 ngàn
    Bình chữa cháy CO2, bán tại các cửa hàng bảo hộ lao động (lưu ý đừng mua loại bình trang bị cho xe hơi, vì quá nhỏ)

muc-tieu-hoc-cao-dang-duoc-la-gi

Chuẩn bị sắp xếp nhà Thuốc

  • Mua bao bì kín khí (mua loại bao nylon có miệng kín khí) dùng để chứa thuốc không còn bao bì trực tiếp (các thuốc phải ra lẻ từ các chai lớn) đối với các thuốc còn bao bì (thuốc có vỉ…) bạn để trong bao giấy bì giấy là được. Lưu ý các bao bì kín khí bạn phải in nhãn có ghi thông tin về tên thuốc nồng độ hàm lượng, cách dùng…) dán phía ngoài.
  • Đặt in hoặc tự làm bao bì cho các loại thuốc ra lẻ không có nhãn: Nội dung trên bao bì này phải có:tên thuốc + nồng độ hàm lượng, liều dùng, cách dùng.

Giấy tờ cần thiết để được thẩm định nhà thuốc GPP

  • Bản kê khai danh sách nhân sự
  • Bản kê khai danh sách trang thiết bị
  • Bản kê khai địa điểm
  • Bản sao chứng chỉ hành nghề
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Bằng cấp chuyên môn theo danh sách nhân sự
  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc (hay đơn đề nghị xét GPP)

Sau khi hoàn thành hồ sơ đầy đủ, Dược sĩ mang nộp tại Sở Y tế có thẩm quyền để được kiểm tra hồ sơ đầy đủ chưa có điều kiện không. Thường sẽ có kết quả thẩm định trong vòng 30 ngày từ thời điểm nộp.

Nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2016 để trở thành Dược sĩ nhà thuốc GPP trong tương lai:

van-phong-tuyen-sinh-cao-dang-duoc-ha-noi-nam-2016

Địa chỉ Cao đẳng Dược Hà Nội

Địa chỉ nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội.

Văn phòng Tuyển sinh Cao đẳng Dược: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Quận Thanh Xuân – Hà Nội.(Gần Cầu Vượt Ngã Tư Sở).

Tư vấn: 0466.750.010 – 0964.011.243.

Đăng ký hồ sơ xét tuyển trực tuyến: Click vào blink_arrow2Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược trực tuyến

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi