5 năm tới ngành Y Dược có còn đứng top? Trong các kỳ tuyển sinh hàng năm, ngành Y Dược luôn giữ vị trí top đầu các ngành thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh. Tuy nhiên khoảng 5 năm nữa, liệu ngành Y Dược có còn đứng top hay bị bão hòa? Hối hận vì không học Cao đẳng Dược Hà Nội? ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > 5 năm tới ngành Y Dược có còn đứng top?

5 năm tới ngành Y Dược có còn đứng top?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trong các kỳ tuyển sinh hàng năm, ngành Y Dược luôn giữ vị trí top đầu các ngành thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh. Tuy nhiên khoảng 5 năm nữa, liệu ngành Y Dược có còn đứng top hay bị bão hòa?

hoc-nganh-duoc-co-hoi-viec-lam-cao

Học Ngành Dược nhiều cơ hội việc làm

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe không bao giờ giảm.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn đi liền với sự gia tăng về nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cộng đồng. Để đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của người dân, ngày càng nhiều bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh được mọc lên kéo theo nhu cầu về nhân lực bác sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng viên… ngày càng tăng.

Đặc biệt trong thời đại hội nhập, các doanh nghiệp dược phẩm nước ngoài đầu tư xây dựng các công ty dược phẩm tại Việt Nam tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho các bạn Dược sĩ.

Ngoài ra cơ hội xuất ngoại cũng rất rộng mở đối với các bạn học Cao đẳng Điều Dưỡng khi mà các quốc gia có nền kinh tế phát triển trên thế giới như Nhật Bản, Đức… hiện tại và trong tương lai rơi vào tình trạng già hóa dân số. Những nước này đều đưa ra những đãi ngộ hấp dẫn để thu hút các lao động Điều dưỡng ở các nước khác sang làm việc.

Nhân lực ngành Y Dược tại các huyện còn thiếu.

Theo thống kê của Bộ Y tế cho thấy hiện tại nước ta vẫn còn thiếu một lượng lớn y bác sĩ, dược sĩ. Bên cạnh đó sự phân bố nhân lực ngành Y Dược ở các địa phương còn không đồng đều. Các cán bộ y tế đa số tập trung ở các thành phố lớn, trong khi đó tại các huyện và các tỉnh lẻ còn thiếu hụt rất nhiều cả về số lượng lẫn chất lượng.

dieu-duong-vien-di-duc-2

Điều dưỡng viên đi Đức có thu nhập cao

Chính vì vậy, trong chiến lược của Chính phủ về việc nâng cao chất lượng của ngành Y tế thì việc bổ sung nhân sự là yêu cầu cấp thiết. Dù bạn tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng Y Dược hay Trung cấp Y Dược thì đều có thể đăng ký thi tuyển công chức, viên chức nhà nước.

Nhiều người cùng học Cao đẳng Y Dược thì tìm kiếm việc làm khó?

Trước những thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, nhiều bạn trẻ lo lắng liệu nhiều người cùng học Cao đẳng Y Dược thì liệu tìm kiếm việc làm sau khi ra trường có khó khăn? Thực tế thì hiện nay việc đào tạo nhân lực cho ngành Y Dược vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của xã hội. Bên cạnh đó, việc đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm của các trường đều dựa trên sự tính toán về nhu cầu nhân lực của xã hội. Còn việc nhiều cử nhân thất nghiệp đa phần là do năng lực không đáp ứng được yêu cầu.

Như vậy, có thể nói hiện tại và trong tương lai 5-10 năm sau, ngành Y Dược vẫn sẽ là ngành hot, có vai trò quan trọng trong xã hội. Học Cao đẳng Y Dược sẽ là lựa chọn không thể đúng đắn hơn cho các bạn trẻ yêu thích và muốn theo đuổi nghề.

van-phong-tuyen-sinh-cao-dang-duoc-ha-noi-nam-2016

Văn phòng tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội

Học Cao đẳng Dược ở đâu?

Khoa Dược – Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội là địa chỉ đào tạo uy tín hàng năm cung cấp một lượng lớn nhân lực ngành Dược chất lượng cao cho ngành Y tế.

Trường được đầu tư kỹ lưỡng về các trang thiết bị giảng dạy và thực hành, cùng đội ngũ giảng viên giỏi và tận tâm sẽ giúp các bạn sinh viên được đào tạo chuyên sâu cả về lý thuyết lẫn thực hành để sau khi ra trường có thể đáp ứng được yêu cầu của công việc.

Địa chỉ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược:

Văn phòng Tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội: Phòng 115 – Nhà N1 tầng 1 – Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Quận Thanh Xuân – Hà Nội.(Gần Cầu Vượt Ngã Tư Sở).

Điện Thoại liên hệ: 0466.750.010 – 0964.011.243.

Đăng ký hồ sơ xét tuyển trực tuyến: Click vào blink_arrow2Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược trực tuyến

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi