Bố mẹ phản đối học ngành Dược – làm gì để thuyết phục? Em muốn đăng ký xét tuyển vào ngành Dược nhưng bố mẹ phản đối, em nên làm gì để thuyết phục được bố mẹ? Hồ sơ xét tuyển Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội gồm những gì? Hướng dẫn Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội trực tuyến năm 2016   Bố mẹ phản ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Bố mẹ phản đối học ngành Dược – làm gì để thuyết phục?

Bố mẹ phản đối học ngành Dược – làm gì để thuyết phục?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Em muốn đăng ký xét tuyển vào ngành Dược nhưng bố mẹ phản đối, em nên làm gì để thuyết phục được bố mẹ?

 

bo-me-phan-doi-hoc-nganh-duoc

Bố mẹ phản đối học ngành Dược – làm gì để thuyết phục?

Bố mẹ em làm trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ nhà hàng khách sạn nên từ nhỏ em đã bị bố mẹ áp đặt phải thi ngành Quản trị kinh doanh để sau này làm trong công ty của bố mẹ. Tuy nhiên em không có hứng thú với lĩnh vực này, cảm thấy bản thân mình không hợp. Từ năm lớp 10 em đã định hướng là sẽ theo Ngành Dược. Tuy nhiên bố mẹ em lại phản đối, nói rằng ngành này vài năm nữa sẽ bão hòa, trong khi nhà em không có ai làm trong lĩnh vực này nên sẽ khó xin việc.

Anh chị cho em hỏi bố mẹ em nói vậy có đúng không ạ? Mong mọi người cho em lời khuyên nên làm sao để thuyết phục bố mẹ. Em dự định sẽ nộp hồ sơ vào Đại học Dược nhưng nếu em trượt thì có thể xét tuyển Cao đẳng Dược rồi sau này học liên thông được không ạ?

(Trần Trung Anh – Trường THPT Hoài Đức A)

Trả lời:

Chào Trung Anh, Văn phòng Tư vấn Tuyển sinh Cao đẳng Dược xin trả lời em như sau:

Có rất nhiều lý do để bố mẹ phản đối lựa chọn ngành học của con cái. Em hãy tìm cơ hội giải thích cho bố mẹ lý do mình lựa chọn ngành đó, phân tích những điểm yếu của em để chứng tỏ với bố mẹ rằng em không phù hợp với ngành mà bố mẹ đã chọn. Đồng thời phân tích những ưu điểm của ngành học mà em chọn, đưa ra bằng chứng những trường hợp vì sai lầm trong việc chọn ngành nghề mà ảnh hưởng xấu đến tương lai.

dao-tao-duoc-si-chuyen-nghiep

Đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp

Tương lai của ngành Dược.

Về việc bố mẹ em nói ngành Dược vài năm nữa là bão hòa, hoàn toàn không đúng nhé. Có thể gia đình em không có ai theo ngành Dược nên bố mẹ còn thiếu thông tin ngành nghề. Ngành Dược có vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe của con người. Theo Cục Quản lý dược, hiện nước ta vẫn còn thiếu một lượng lớn nhân lực Dược sỹ làm việc tại các công ty dược, các bệnh viện và các cơ sở y tế, đặc biệt là ở cấp huyện. Đặc biệt sự thiếu hụt này càng trầm trọng hơn khi mà trong thời gian tới, các công ty dược phẩm nước ngoài tăng cường đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất dược phẩm tại Việt Nam kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành Dược tăng.

Có thể nói, nhu cầu nhân lực ngành Dược ở thời điểm hiện tại và 5 – 10 năm tới còn rất lớn. Các bạn sinh viên học ngành Dược ra trường sẽ có rất nhiều cơ hội để lựa chọn.

Trượt đại học Dược có thể xét tuyển Cao đẳng Dược không?

Để đậu vào Đại học Dược thì đòi hỏi điểm thi THPT quốc gia của em phải rất cao. Tuy nhiên em không nên quá lo lắng vì nếu trượt em có thể đăng ký xét tuyển vào Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp, em hoàn toàn có thể học liên thông lên Đại học Dược nếu như có nguyện vọng nhé.

van-phong-tuyen-sinh-cao-dang-duoc-ha-noi-nam-2016

Địa chỉ Cao đẳng Dược Hà Nội

Những tư vấn trên đây hi vọng có thể giúp được cho em. Chúc em đạt kết quả tốt trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới.

Văn phòng tuyển sinh Cao Đẳng Dược Hà Nội: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu Vượt Ngã Tư Sở).

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0466.750.010 – 0964.011.243.

Đăng ký hồ sơ xét tuyển trực tuyến: Click vào blink_arrow2Đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược trực tuyến

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi