Điều dưỡng viên đi CHLB Đức cơ hội và thách thức gì? CHLB Đức là nước có tỷ lệ già hóa dân số cao nhất trên thế giới. Vì vậy Điều dưỡng viên đi CHLB Đức là ước mơ của người làm Nghề Điều dưỡng ở VN về công việc có mức lương cao. Điều dưỡng viên làm tại CHLB Đức có được đào tạo? Vì sao ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Điều dưỡng viên đi CHLB Đức cơ hội và thách thức gì?

Điều dưỡng viên đi CHLB Đức cơ hội và thách thức gì?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (5 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

CHLB Đức là nước có tỷ lệ già hóa dân số cao nhất trên thế giới. Vì vậy Điều dưỡng viên đi CHLB Đức là ước mơ của người làm Nghề Điều dưỡng ở VN về công việc có mức lương cao.

dieu duong di duc 3

Điều dưỡng viên đi Đức nhiều cơ hội và thách thức

Đức là nước có nền Y học phát triển hiện đại hàng đầu thế giới, vì vậy đi làm Điều dưỡng viên tại Đức, nhiều cơ hội nhưng cũng không ít những thách thức khó khăn.

Điều dưỡng viên đi Đức trước cơ hội đổi đời?

Nhân lực người Điều dưỡng Việt nam với đặc trưng chăm chỉ, trẻ khỏe và có tinh thần trách nhiệm cao. Đây chính là điểm thu hút bên phía CHLB Đức hợp tác.

Chương trình đã mở ra cơ hội cho Điều dưỡng viên, đặc biệt người có trình độ chuyên môn cao. Sau 3 năm học tập chuyên môn tại Đức, các ứng viên sẽ được tham gia kỳ thi cấp chứng chỉ điều dưỡng cấp quốc gia. Nếu thi đỗ, các bạn sẽ có cơ hội làm việc lâu dài tại CHLB Đức,với mức lương từ 1.800-2.000 EUR/tháng( tương đương với 51,5 đến 65 triệu đồng/ tháng).

Thách thức khó khăn khiến Điều dưỡng viên cần có nhiều quyết tâm

Làm việc trong một môi trường nước ngoài thay đổi về ngôn ngữ, thay đổi về công nghê khiến đây là áp lực và thách thức không nhỏ cho Điều dưỡng viên trong thời gian đầu làm việc tại Đức. Vì vậy mặc dù rất nhiều ứng viên ứng tuyển, nhưng qua quá trình sơ loại gắt gao, rèn luyện tại Việt Nam, không nhiều Điều dưỡng viên có thể vượt qua được.

dieu-duong-vien-di-duc-2

Điều dưỡng ở CHLB Đức có thu nhập rất cao

Sau khi trải qua tuyển chọn gắt gao như trên, các ứng viên sẽ tham gia khóa học Tiếng Đức do bên phía Đức tài trợ 12 tháng tại Việt Nam. Ứng viên đạt trình độ Tiếng Đức B2 thì mới đủ điều kiện và nằm trong nhưng người được đi Đức.

Làm việc trong môi trường mới, bạn phải nhanh chóng hòa nhập thời tiết và môi trường làm việc ở đây, cơ cấu và có tổ chức. Đặc biệt việc trau dồi ngôn ngữ Đức càng nhanh càng tốt, vì công việc của một Điều dưỡng viên phải giao tiếp nhiều với người bệnh. Vì vậy phải thật chăm chỉ và kiên trì, bạn mới sớm đạt được thành quả.

Sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng muốn có cơ hội được làm Điều dưỡng tại Đức cần rèn luyện đức tính kiên trì, kỹ năng nghề nghiệp để một ngày nào đó hoàn thành giấc mơ được làm việc tại Đức.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi