Dược sỹ mách bạn cách chữa bệnh không cần dùng thuốc Với một số bệnh việc dùng thuốc chưa hẳn đã mang lại hiệu quả, đôi khi còn tiềm ẩn những tác dụng không mong muốn. Trong bài viết dưới đây các Dược sỹ Cao đẳng sẽ tư vấn cho bạn một số mẹo chữa bệnh đơn giản mà không cần dùng đến thuốc. Vì sao ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Dược sỹ mách bạn cách chữa bệnh không cần dùng thuốc

Dược sỹ mách bạn cách chữa bệnh không cần dùng thuốc

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Với một số bệnh việc dùng thuốc chưa hẳn đã mang lại hiệu quả, đôi khi còn tiềm ẩn những tác dụng không mong muốn. Trong bài viết dưới đây các Dược sỹ Cao đẳng sẽ tư vấn cho bạn một số mẹo chữa bệnh đơn giản mà không cần dùng đến thuốc.

Chữa khỏi ngạt mũi bằng cách day huyệt.

Khi bị ngạt mũi và khó thở, bạn có thể tự chữa bằng cách kích hoạt cơ chế tự khai thông của cơ thể.

Cách thực hiện: Đẩy lưỡi áp sát vòm miệng, dùng 1 ngón tay ấn chặt giữa hai lông mày. Chỉ sau 20 giây, các xoang mũi của bạn sẽ trở nên thông thoáng và hết tắc mũi nhanh chóng.

Cách chữa khỏi ngạt mũi không cần dùng thuốc

Chữa ngạt mũi bằng cách day huyệt.

Giảm đau chân bằng chai nước đá.

Việc phải đi lại cả ngày khiến cho vùng gan bàn chân của bạn bị đau nhức. Để làm giảm cơn đau, các Dược sỹ khuyên bạn trong trường hợp này không cần dùng đến thuốc mà hãy dùng 1 chai nước nhựa, đổ nước vào khoảng 3/4 chai rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm và lấy ra dùng vào hôm sau. Day cuộn lòng bàn chân lên chai nước đóng đá có thể giúp bạn làm giảm cơn đau và giảm sự kích ứng.

Giảm đau nửa đầu với nước nóng và đá.

Bạn bị đau nửa đầu bất chợt nhưng nhà bạn lại không gần nhà thuốc GPP để mua thuốc giảm đau  hoặc bạn có uống thuốc giảm đau nhưng hiệu quả, khi đó bạn có thể áp dụng cách sau đây:

– Nhúng ngập hai bàn tay và bàn chân vào chậu nước nóng.

– Sau đó áp một túi đựng đá hoặc túi đựng hạt đậu đông lạnh vào sau gáy, ở vùng chân hộp sọ.

Nhiệt nóng trên bàn tay và bàn chân sẽ hút máu ra khỏi đầu, cơn đau đầu sẽ nhanh chóng chấm dứt.

Cách chữa đau đầu không cần dùng thuốc

Giảm đau đầu với nước nóng và đá.

Trị mụn đầu đen bằng thuốc muối và kem đánh răng.

Để trị mụn đầu đen, bạn có thể áp dụng cách sau đây:

– Trộn hỗn hợp 1 phần thuốc muối (baking soda) + 1 phần kem đánh răng + 2 phần nước.

– Cho hỗn hợp vào một cái đĩa.

– Dùng bàn chải đánh răng phết hỗn hợp này lên vùng bị mụn đầu đen vào buổi tối trước khi đi ngủ, các mụn đầu đen sẽ nhanh chóng biến mất.

Giảm đau rát họng bằng kẹo dẻo.

Kẻo dẹo có tác dụng chữa đau họng hiệu quả bất ngờ không phải ai cũng biết. Thành phần gelatin có trong kẹo sẽ bao phủ vùng họng bị tác động, do đó để giải tỏa sự khó chịu và cơn đau họng bạn có thể ăn 3-4 chiếc kẹo dẻo.

Cai thuốc lá bằng cách xông hơi.

Xông hơi không chỉ có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, đào thải độc tố, tăng cường hệ thống miễn dịch mà còn giúp cho việc cai thuốc lá trở nên dễ dàng hơn nếu bạn thường xuyên tắm hơi. Với những người hút thuốc lá, việc xông hơi thường xuyên giúp cơ thể đào thải chất nicotine qua đường mồ hôi, từ đó cảm thấy bỏ hút thuốc dễ dàng hơn.

Cai thuốc lá bằng cách tắm hơi - cách chữa bệnh không cần dùng thuốc

Cai thuốc lá bằng cách xông hơi.

Trị ngứa cổ họng bằng cách gãi… tai.

Cổ họng bị ngứa khiến cho bạn cảm thấy rất khó chịu, khi đó bạn có thể xoa dịu bằng cách gãi tai. Hành động này sẽ kích thích các dây thần kinh bên trong nó. Các dây thần kinh này gây ra phản xạ ở cổ họng, làm co thắt cơ, sẽ làm hết cảm giác ngứa.

Trên đây là một số mẹo chữa một số bệnh đơn giản mà không cần phải dùng đến thuốc.

xet-tuyen-cao-dang-duoc2016

Xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2016.

Nếu bạn yêu thích ngành dược, muốn trở thành Dược sỹ, bạn có thể đăng ký học Cao đẳng Dược tại trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội. Đây là một trong những trường trọng điểm quốc gia, đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Dược Việt Nam. Học tại đây bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng để trở thành một dược sỹ giỏi. Ngoài ra, sau khi hoàn thành chương trình học, bạn có thể học liên thông đại học Dược nếu như có nguyện vọng.

Địa chỉ Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội.

Văn Phòng Tuyển sinh Cao đẳng Dược Hà Nội: Phòng 115 – Nhà N1 Tầng 1 – Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Hà Nội. (gần cầu vượt Ngã Tư Sở).

Điện thoại tư vấn: 0466.750.010 – 0964.011.243.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi