Dược sĩ cảnh báo các loại thuốc gây mụn trứng cá nguy hiểm Hiện nay, một số nguyên nhân chủ đạo gây mun trứng cá khó chịu theo Dược sỹ cao đẳng đó là do ta sử dụng các loại thuốc có gây ra mụn trứng cá. Điều dưỡng bật mí những lợi ích tuyệt vời của thói quen dậy sớm Dược sĩ cảnh báo các bệnh không ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Dược sĩ cảnh báo các loại thuốc gây mụn trứng cá nguy hiểm

Dược sĩ cảnh báo các loại thuốc gây mụn trứng cá nguy hiểm

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (4 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Hiện nay, một số nguyên nhân chủ đạo gây mun trứng cá khó chịu theo Dược sỹ cao đẳng đó là do ta sử dụng các loại thuốc có gây ra mụn trứng cá.

mun-trung-ca

Thuốc gây mụn trứng cá và nhiều loại mụn khác!

Mụn trứng cá do thuốc là gì?

Mụn trứng cá do thuốc là sau một thời gian sử dụng thuốc, bệnh xuất hiện nổi trên da các mụn bị viêm với một ít có nhân mụn. Các mụn trứng cá do thuốc thường nổi ở ngực, lưng, vai và cánh tay. Ngành Dược ghi nhận các thuốc dùng toàn thân (tức uống hoặc tiêm) kể sau đây có thể gây nổi mụn: glucocorticoid, steroid tăng đồng hóa (anabolic steroid như durabolin trị suy nhược, suy dinh dưỡng ở người già), các vitamin nhóm B, thuốc chống động kinh, lithium, isoniazid, quinidin, azathioprin, cyclosporin, etretinat (thuốc trị bệnh vẩy nến)…

Để điều trị mụn trứng cá do thuốc, cần ngưng ngay thuốc nghi ngờ gây nổi mụn. Có thể dùng thuốc dạng kem hoặc thuốc mỡ chứa tetracycline hoặc tretinoin (nồng độ 0.025%) để trị liệu.

xet-tuyen-cao-dang-duoc-3

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2016

Cẩn trong khi sử dụng thuốc gây mụn khác trứng cá

Điều đáng chú ý là bên cạnh việc bị mụn trứng cá thông thường, người bệnh bị các dạng mụn khác mà không biết. Do không biết bị loại mụn trứng cá nào và đặc biệt, chữa trị không đúng cách mà việc trị mụn trở nên phức tạp. Ở nước ta, theo một nghiên cứu của Điều dưỡng đa khoa thực hiện từ năm 2002, mụn trứng cá chiếm tỷ lệ 14% tổng số bệnh nhân đến khám và điều trị, phần lớn có liên quan đến việc điều trị không đúng trước đó.

Trong thời gian đầu sử dụng thuốc có chứa glucocorticoid, mụn giảm nhanh chóng, nhưng sau dùng lâu dài là hàng loạt các tác dụng phụ có hại có thể xảy ra, trứng cá xuất hiện trở lại với tình trạng nặng hơn hoặc bị mụn đỏ, mụn li ti, teo da, rạn da, tăng tiết bã nhờn, giãn mạch máu, làm tổn thương da mặt. Làn da trong bối cảnh lệ thuộc corticoid, gây nhiều trở ngại cho những tiến trình điều trị sau đó. Và bệnh nhân có khi phải nhập viện trong tình trạng như thế.

Mụn trứng cá do thuốc rất phức tạp và cần thận trọng tối đa trong trị loại mụn này, đặc biệt đối với các bạn trẻ. Trong trường hợp cần phải điều trị mụn bằng thuốc, điều dưỡng viên khuyên bạn nên đến khám và chữa trị ở chuyên khoa da liễu.

nọp-ho-so-cao-dang-duoc

Xét tuyển Cao đẳng Dược học bạ THPT năm 2016

Địa điểm bán và tiếp nhận hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2016

Địa chỉ nộp hồ sơ: Phòng 115 – Nhà N1 – 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (gần cầu vượt Ngã Tư Sở).

Điện thoại: 0466.895.895 – 0964.52.4343

Nguồn: Suckhoedoisong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi