Dược sĩ cảnh báo lạm dụng viên giải rượu nguy hiểm cho gan Nhiều người nghĩ rằng viên giải rượu có thể giúp họ giải được rượu và thải các độc tố ra ngoài cơ thể, uống được nhiều hơn. Dược sỹ cao đẳng cảnh báo viên giải rượu có nhiều tác hại với sức khỏe. Dược sĩ cảnh báo các bệnh không được dùng thuốc kháng sinh ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Dược sĩ cảnh báo lạm dụng viên giải rượu nguy hiểm cho gan

Dược sĩ cảnh báo lạm dụng viên giải rượu nguy hiểm cho gan

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Nhiều người nghĩ rằng viên giải rượu có thể giúp họ giải được rượu và thải các độc tố ra ngoài cơ thể, uống được nhiều hơn. Dược sỹ cao đẳng cảnh báo viên giải rượu có nhiều tác hại với sức khỏe.

giai-ruou

Thuốc giải rượu hại nhiều hơn lợi!

Vì sao viên giải rượu nhiều tác hại?

Viên giải rượu không phải là thuốc mà là một dạng thực phẩm chức năng, có tác dụng bổ trợ một phần trong quá trình chuyển hóa rượu. Thực tế, khi đã uống rượu vào cơ thể, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến gan và hệ thần kinh trước khi bạn kịp uống viên giải rượu.

Theo Điều dưỡng đa khoa, đã bị say rượu mà dùng viên giải rượu (thậm chí dùng nhiều hơn liều quy định) tức là bạn đang “ép” các bộ phận trong cơ thể làm việc vất vả gấp nhiều lần. Hai cơ quan bị ảnh hưởng nhiều nhất là gan và hệ thần kinh.

Rượu xâm nhập hệ thần kinh ngay lập tức làm thay đổi chuyển hóa cơ bản các tế bào não. Việc uống viên giải rượu vào lúc này sẽ làm tăng gánh nặng cho não. Hơn nữa, nếu dùng thường xuyên, lạm dụng viên giải rượu, rượu và thuốc cùng một lúc chuyển hóa qua gan làm gan tê liệt, gây tương kỵ về mặt hóa học, gan làm việc quá tải gây tích lũy chất độc ở gan, làm cho men gan tăng, giảm chất bảo vệ gan, hoại tử tế bào gan, trường hợp nặng còn gây hoại tử gan, người liên tục dùng viên giải rượu và rượu cùng lúc sẽ nhanh chóng bị sa sút về nhận thức, rối loạn hành vi…

nganh-duoc-hoc-1

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2016

Giải pháp giải rượu bằng bài thuốc Y học cổ truyền

Có 4 bài thuốc hiệu quả nhanh nhất dưới đây:

Bài 1: Chanh tươi 1 quả, vắt lấy nước cho uống hoặc thái mỏng cho ăn luôn cả quả càng tốt.

Bài 2: Lá dong (dùng để gói bánh chưng) 100 – 200g rửa thật sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt cho uống.

Bài 3: Vỏ quýt phơi khô (càng để lâu năm càng tốt) 30g sao thơm tán vụn, mơ chua 2 quả bỏ hạt thái vụn. Hai vị đem sắc nhỏ lửa với 360 ml nước, sau 30 phút, lọc bỏ bã lấy nước cho uống. Nếu có thêm một chút nước gừng tươi hoặc trà thì càng hay.

Bài 4: Vỏ cam 60g, rửa sạch, sấy khô, tán bột, cho uống 6g với nước ấm, nếu chưa công hiệu thì cho uống thêm một vài lần nữa.

Điều dưỡng viên khuyên bạn nên hạn chế hoặc tốt nhất là bỏ hẳn rượu bia và đi khám bác sĩ để được điều trị và cải thiện tình trạng sức khỏe càng nhanh càng tốt.

nọp-ho-so-cao-dang-duoc

Xét tuyển Cao đẳng Dược học bạ THPT năm 2016

Địa điểm bán và tiếp nhận hồ sơ liên thông Cao đẳng Dược năm 2016

Địa chỉ nộp hồ sơ: Phòng 115 – Nhà N1 – 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (gần cầu vượt Ngã Tư Sở).

Điện thoại: 0466.895.895 – 0964.52.4343

 Nguồn: Tapchiyduoc.com

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi