Dược sĩ cảnh báo các bệnh không được dùng thuốc kháng sinh Viêm họng thường do virus gây ra chứ không phải vi khuẩn nên sử dụng kháng sinh sẽ không có hiệu quả mà còn gây hại. Dược sĩ Cao đẳng khuyên bạn tránh sử dụng với các bệnh sau đây. Sự khác biệt giữa học Cao đẳng Điều dưỡng và Trung cấp Điều dưỡng Tuyển ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Dược sĩ cảnh báo các bệnh không được dùng thuốc kháng sinh

Dược sĩ cảnh báo các bệnh không được dùng thuốc kháng sinh

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Viêm họng thường do virus gây ra chứ không phải vi khuẩn nên sử dụng kháng sinh sẽ không có hiệu quả mà còn gây hại. Dược sĩ Cao đẳng khuyên bạn tránh sử dụng với các bệnh sau đây.

lam-dung-thuoc-khang-sinh

Không nên lạm dụng Thuốc kháng sinh

Khi bị ốm, chúng ta muốn nhanh chóng khỏi bệnh nên thường dùng kháng sinh. Tuy vậy, kháng sinh chỉ chống lại vi khuẩn mà căn bệnh của bạn chưa chắc đã đến từ cùng một nguyên nhân. “Khi đó bạn sẽ nạp vào cơ thể lượng chất hóa học không cần thiết”, giáo sư Jeffrey Linder từ Đại học Harvard (Mỹ) cho biết. “Điều này không giúp bạn mà chắc chắn sẽ gây hậu quả”.

Viêm họng sử dụng kháng sinh vô hiệu

Dược sĩ cho rằng, viêm họng thường do virus chứ không phải vi khuẩn, có nghĩa kháng sinh vô tác dụng. Cách điều trị hiệu quả viêm họng do virus là nghỉ ngơi đầy đủ, uống nhiều nước và dùng thuốc chống viêm như ibuprofen. Thời gian khỏi bệnh trung bình là sau 5-6 ngày. Nếu lo lắng chứng viêm họng của mình do vi khuẩn, bạn có thể đề nghị bác sĩ xét nghiệm liên cầu khuẩn.

lien-thong-cao-dang-duoc-2016

Tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược năm 2016

Áp xe da 

Áp xe da dẫn đến những vết mủ nhiễm trùng đau đớn. Bệnh có nguồn gốc từ vi khuẩn nhưng không nhất thiết phải dùng thuốc kháng sinh. Cách điều trị áp xe đơn giản nhất là các bác sĩ rạch một đường rồi dùng dụng cụ lấy mủ ra ngoài. Những người làm trong Ngành Dược sẽ khuyên bạn dùng thuốc kháng sinh trong trường hợp vết áp xe tiếp tục mở rộng hoặc vùng da xung quanh sưng, đỏ lên.

Bệnh nhiễm trùng xoang

Hầu hết mọi người đều trải qua thời gian nghẹt mũi và đau vùng mặt do nhiễm trùng xoang. Căn bệnh này chủ yếu do virus gây ra nhưng lại hay được kê thuốc kháng sinh. Bạn hoàn toàn có thể điều trị xoang ở nhà bằng cách dùng ibuprofen hoặc acetaminophen để giảm đau, hạ sốt kèm thuốc thông mũi. Bạn cũng có thể dùng thuốc xịt mũi trong 5 ngày.

Nếu bị sốt cao và đau sâu trong vùng xoang ngay từ khi mới đổ bệnh hoặc kéo dài từ 10 ngày trở lên, hãy gặp ngay Y sĩ đa khoa để có được phương án điều trị.

Đau răng không cần thiết dùng kháng sinh

Theo nghiên cứu của tờ British Dental Journal, 74% bệnh nhân đến nha sĩ với lý do đau răng được kê thuốc kháng sinh. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng các biện pháp tại chỗ như trám bít hố rãnh bằng sealant hoặc hàn răng là đủ để giúp bạn. Hoặc bạn có thể sử dụng một số bài thuốc Y học cổ truyền.

nọp-ho-so-cao-dang-duoc

Xét tuyển Cao đẳng Dược học bạ THPT năm 2016

Địa điểm bán và tiếp nhận hồ sơ liên thông Cao đẳng Dược năm 2016

Địa chỉ nộp hồ sơ: Phòng 115 – Nhà N1 – 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (gần cầu vượt Ngã Tư Sở).

Điện thoại: 0466.895.895 – 0964.52.4343

 Nguồn: Tapchiyduoc.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi