Dược sĩ nhắc bạn các loại thuốc phải có trong ngày Tết Ngày Tết xum vầy và ăn uống bên gia đình, tuy nhiên bạn đừng quên sức khỏe gia đình vẫn cần bảo vệ. Dược sỹ cao đẳng khuyên bạn nên mua phòng trừ các loại thuốc dưới đây cho ngày Tết. Dược sĩ nói về những loại thuốc thần kỳ trên thế giới Hồ sơ xét ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Dược sĩ nhắc bạn các loại thuốc phải có trong ngày Tết

Dược sĩ nhắc bạn các loại thuốc phải có trong ngày Tết

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Ngày Tết xum vầy và ăn uống bên gia đình, tuy nhiên bạn đừng quên sức khỏe gia đình vẫn cần bảo vệ. Dược sỹ cao đẳng khuyên bạn nên mua phòng trừ các loại thuốc dưới đây cho ngày Tết.

thuoc-can-co-trong-ngay-tet

Thuốc nào cần có trong tủ thuốc gia đình ngày tết?

Tủ thuốc ngày tết cần có gì?

Với những người đã có bệnh từ trước cần tiếp tục uống thuốc đầy đủ, kiêng khem theo đúng chỉ định của bác sĩ đưa ra.

Thuốc thông thường: Trong mỗi gia đình cần có một số loại thuốc cấp cứu thường ngày để khi có sự cố xảy ra chưa đến mức phải đi bệnh viện ngay thì có thuốc để sử dụng như thuốc hạ sốt, giảm đau (paracetamol, efferalgan…), thuốc chống mất nước khi bị nôn (do say rượu), tiêu chảy thường do rối loạn tiêu hóa (oresol, smecta), thuốc chống say tàu xe (nếu phải đi tàu, xe) như một số cao dán.

Thuốc bổ sung: Cũng nên chuẩn bị một số loại thuốc thông dụng như thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi (cloramphenicol 0,4%, sunfarin, nước muối sinh lý) để dùng khi bị đau mắt đỏ, sổ mũi hoặc ngạt mũi (nước muối sinh lý vệ sinh mũi, mắt sau khi đi ra đường trở về, nhất là các trẻ nhỏ).

gia-dinh-am-ap

Bảo vệ sức khỏe gia đình trong ngày tết

Ngoài ra, điều dưỡng viên khuyên bạn trong dịp Tết cũng nên chuẩn bị một số thuốc sát trùng như betadin, cồn 70 độ, băng dính… Riêng đối với thuốc kháng sinh thì không được mua dự phòng khi không có đơn của bác sĩ bởi vì thuốc kháng sinh chỉ dùng để điều trị khi có bệnh nhiễm khuẩn và cũng tùy theo mức độ của bệnh cũng như bệnh thuộc cơ quan nào thì dùng loại kháng sinh gì chứ không thể dùng tự do được.

Một vài lời khuyên của y sĩ đa khoa

Để cho những ngày Tết đúng nghĩa, những người bệnh đang dùng thuốc, nhất là bệnh về tim mạch, tăng huyết áp, bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, bệnh đái tháo đường, hen suyễn… ngoài việc có thuốc dùng đủ thì nên tự nhắc nhở mình là đang mang bệnh cho nên cần ăn, uống kiêng khem đúng mực (không lạm dụng và cũng không nên kiêng khem quá mức).

Ăn điều độ, đúng bữa, không nên uống quá nhiều rượu, bia, cà phê hoặc hút nhiều thuốc lá, bởi vì ngày Tết người thân trong gia đình hoặc bạn bè, do tế nhị nên rất khó nhắc nhở.

Các loại thuốc dự phòng khác không phải cho bệnh mạn tính cũng chỉ chuẩn bị vừa đủ trong các ngày Tết, không nên mua với số lượng nhiều, bởi vì khi thuốc đã quá hạn sử dụng thì phải bỏ đi, nếu tiếp tục dùng sẽ lợi bất cập hại.

nganh-duoc-hoc-1

Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ THPT năm 2016

Địa chỉ nộp hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2016

Thí sinh có thể nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng 115 – Nhà N1 – 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (gần Cầu vượt Ngã Tư Sở).

Điện thoại liên hệ: 0466.750.010 – 0964.011.243

 Nguồn: suckhoe.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi