Người Việt Nam có nên dùng thuốc nội? Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” là cơ hội cho các doanh nghiệp dược Việt Nam vươn lên. Thực tế Ngành Dược Việt Nam trong những năm qua đã sản xuất được rất nhiều loại thuốc tốt. Ngành Điều dưỡng được coi là Ngành dịch vụ Y tế? Những ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Người Việt Nam có nên dùng thuốc nội?

Người Việt Nam có nên dùng thuốc nội?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam” là cơ hội cho các doanh nghiệp dược Việt Nam vươn lên. Thực tế Ngành Dược Việt Nam trong những năm qua đã sản xuất được rất nhiều loại thuốc tốt.

nguoi-viet-nen-dung-thuoc-viet-1

Người Việt nên dùng thuốc Việt

Thuốc nội Việt Nam đã đạt thành tựu gì?

Trong những năm qua, Ngành Dược Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc và hết sức cơ bản. Ngành Dược đã cung ứng đủ thuốc cho nhu cầu phòng bệnh, chữa bệnh của người dân. (chiếm tới 50% thị phần Dược phẩm). Thậm chí những loại thuốc đó còn đạt chuẩn quốc tế, không khác gì thuốc ngoại.

Công nghê hiện đại chính là điều mà các Công ty sản xuất thuốc ở trong nước đã hội nhập với công nghệ sản xuất thuốc tiên tiến trên thế giới, nhân lực Cao đẳng Nghề Dược ngày càng đông.

Vì vậy người Việt Nam nên ưu tiên sử dụng thuốc nội.

xet-tuyen-cao-dang-duoc-3

Xét tuyển Cao đẳng Dược học bạ THPT

Cần truyền thông tốt để phổ cập thuốc nội đến người dân

Các hãng dược phẩm đa quốc gia, với lợi thế về phát minh thuốc mới và công nghệ phân phối hiện đại ngày càng tác động và có ảnh hưởng nhiều tới đội ngũ Dược sĩ Trung cấp và người tiêu dùng thuốc nước ta.

Vi vậy truyền thông cho nhân dân biết những tiến bộ của Ngành Dược nước nhà và cổ súy, vận động cho nhân dân tăng cường dùng thuốc sản xuất trong nước thay cho thuốc nhập ngoại tương đương cùng loại là một công việc hết sức quan trọng.

Làm gì để thuốc nội thay thế thuốc ngoại?

Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu  tiên dùng thuốc Việt Nam” đạt được hiệu quả cao, đề nghị chính quyền và đoàn thể các cấp cả nước tạo những điều kiện tốt nhất cho ngành y tế triển khai các kế hoạch cụ thể trong thời gian tới.

Mỗi bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh- là nơi thăm khám, kê đơn, điều trị cho bệnh nhân- nêu cao khẩu hiệu “Lương y như từ mẫu”; mỗi thầy thuốc hăng hái hưởng ứng cuộc vận động này, tăng cường kê đơn thuốc sản xuất trong nước để giảm tỷ lệ chi phí thuốc/ tổng chi phí điều trị.

Các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, cung ứng thuốc trong nước tăng cường đầu tư, nghiên cứu, nâng cao chất lượng sản phẩm; mở rộng phát triển mạng lưới phân phối; chủ động tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm quảng bá sản phẩm thuốc của mình.

tuyen-sinh-cao-dang-duoc-2016-1

Tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2016

Địa chỉ nộp hồ sơ Cao đẳng Dược

Thí sinh có thể nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng 115 – Nhà N1 – 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (gần Cầu vượt Ngã Tư Sở).

Điện thoại liên hệ: 0466.750.010 – 0964.011.243

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi