Điều dưỡng viên có vai trò quan trọng trong mổ, phẫu thuật? Điều dưỡng viên là cánh tay phải đắc lực của bác sĩ trong bệnh viện. Trong các ca mổ hay phẫu thuật, người làm Nghề Điều Dưỡng là lực lượng có vai trò quan trọng bên cạnh bệnh nhân. Đào tạo Cao đẳng Điều Dưỡng phải đạt chuẩn Bộ Y tế Đào tạo Cao đẳng ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Điều dưỡng viên có vai trò quan trọng trong mổ, phẫu thuật?

Điều dưỡng viên có vai trò quan trọng trong mổ, phẫu thuật?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Điều dưỡng viên là cánh tay phải đắc lực của bác sĩ trong bệnh viện. Trong các ca mổ hay phẫu thuật, người làm Nghề Điều Dưỡng là lực lượng có vai trò quan trọng bên cạnh bệnh nhân.

dieu-duong-vien-mo

Điều dưỡng viên có vai trò quan trọng trong phẫu thuật – mổ

Người Điều dưỡng có nhiệm vụ gì trong phẫu thuật, mổ?

Là cánh tay phải đắc lực của bác sĩ cũng như quá trình thực hiện phẫu thuật, mổ; các Điều dưỡng viên được chia thành nhiều đội.

Nhóm điều dưỡng vô trùng

Là những đầu tiên đầu tiên của nhóm phẫu thuật tiếp xúc cùng người bệnh ở phòng mổ. Điều dưỡng giúp người bệnh thoải mái, an tâm, đo lại dấu chứng sinh tồn cho người bệnh. Đây là nhóm Điều dưỡng vòng trong. Những người Điều dưỡng thuộc nhóm này cần có kỹ năng điều dưỡng thực hành mở rộng, sự khéo léo và nhạy bén trong tiến trình cuộc mổ, bình tĩnh khi cấp cứu. Hiểu rõ các tiến trình trong cuộc mổ, hiểu rõ ý tưởng của phẫu thuật viên, hiểu rõ dụng cụ cần trong mâm, hiểu rõ dụng cụ cần trong tiến trình cũng như khi cấp cứu. Theo phân công, điều dưỡng viên chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cho cuộc mổ, và đặc biệt họ phải thực hiện tốt quy trình mổ cùng phẫu thuật viên

Điều dưỡng viên ngoài việc có kiến thức và thực hiện quy trình mổ, phải  có sự phối hợp đưa dụng cụ cho phẫu thuật viên một cách nhịp nhàng, chính xác, thực hiện đúng các thì sạch và bẩn.

dieu-duong-vien-2016-1

Xét tuyển cao đẳng điều dưỡng năm 2016

Nhóm điều dưỡng không vô trùng.

Nhóm này bao gồm

+ Nhóm điều dưỡng bên ngoài (điều dưỡng vòng ngoài) có vai trò hỗ trợ bao quát cả quá trình mổ trong nhiều phòng mổ như tiếp máu, thay đổi tư thế người bệnh, chuyển phòng bệnh nhân, kiểm tra thiết bị trước phẫu thuật mổ…

+ Nhóm gây mê: Là người thực hiện gây mê (bác sĩ, kỹ thuật viên gây mê) và theo dõi dấu hiệu sống của người bệnh. Các điều dưỡng ở nhóm gây mê phải có kiến thức và áp dụng hình thức gây mê phù hợp với từng mức độ của bệnh nhân khác nhau.

Điều dưỡng viên trong phẫu thuật mổ có vai trò đặc biệt quan trọng ngang bằng như bác sĩ. Vì vậy người làm Nghề Điều dưỡng cũng có những đóng góp rất lớn vào quá trình cứu người.

Học Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội để có kỹ năng điều dưỡng thực hành tốt nhất?

Khoa Điều Dưỡng Trường Cao đẳng Công nghệ thương mại Hà Nội nâng cao năng lực xây dựng đội ngũ Giảng viên chất lượng cao, cam kết định hướng chuẩn đầu ra Điều dưỡng viên. Với điểm mạnh về cơ sở vật chất, các sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng sẽ được học thêm nhiều tiết thực hành bổ ích, cung cấp các video kỹ thuật điều dưỡng viên cơ bản. Đây là điều quan trọng với bất kỳ một Điều dưỡng viên nào.

Hãy cố gắng học giỏi từ Trường Cao đẳng Công nghệ thương mại Hà Nội là điều tốt nhất để trở thành một người Điều dưỡng viên giỏi trong tương lai, được xã hội và cộng đồng yêu mến.

dao-tao-dieu-duong-vien

Tuyển sinh Cao đẳng điều dưỡng năm 2016

Nộp hồ sơ học Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội để trở thành một Điều dưỡng viên giỏi.

Nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh qua đường bưu điện theo địa chỉ: Phòng 115 – Nhà N1 – 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (gần Cầu vượt Ngã Tư Sở).

Điện thoại liên hệ: 0466.750.010 – 0964.011.243

Có thể bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Đào tạo như thế nào?

Hiện nay một số trang tin giả mạo cố tình đưa các thông tin sai ...

Chat với chúng tôi