Tương lai Ngành Dược phẩm ở Việt Nam 20 năm tới Ngành dược phẩm Việt Nam có nhiều tiềm năng, cơ hội nhưng sự phát triển vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của Ngành Dược. Vậy đâu là hướng đi đúng cho Ngành Dược phẩm ở Việt Nam? Vì sao Ngành dược phải áp dụng tiêu chuẩn GPM dược liệu? Tại sao con rắn được ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Tương lai Ngành Dược phẩm ở Việt Nam 20 năm tới

Tương lai Ngành Dược phẩm ở Việt Nam 20 năm tới

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Ngành dược phẩm Việt Nam có nhiều tiềm năng, cơ hội nhưng sự phát triển vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của Ngành Dược. Vậy đâu là hướng đi đúng cho Ngành Dược phẩm ở Việt Nam?

nganh-duoc-pham-1

Ngành Dược phẩm Việt Nam đã phát triển?

 Các công ty dược trong nước vẫn yếu thế khi cạnh tranh với doanh nghiệp ngoại, sản xuất trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng và thuốc ngoại vẫn chiếm đa số trên thị trường. Để tận dụng tiềm năng, cơ hội và vượt qua những khó khăn, thách thức, doanh nghiệp Việt cần có hướng đi đúng đắn nhằm phát triển bền vững và tạo bước đột phá trong 10 – 20 năm tới.

Các doanh nghiệp cần tự chủ, chuẩn hóa nguồn nguyên liệu

Nước ta có tiềm năng về dược liệu rất lớn với hơn 400 loài cây thuốc y học cổ truyền và nguồn dược liệu từ động vật vô cùng phong phú: Độc hoạt, đương quy, cà gai leo, diệp hạ châu, tâm thất, sa nhân, bạch chỉ, sa nhân, húng chanh; mỡ trăn, cao rắn hồ mang, sữa ong chúa, bọ cạp… Do đó, do đó, việc tập trung đầu tư phát triển, chuẩn hóa nguồn dược liệu trong sản xuất sẽ là hướng đi đắn cho các doanh nghiệp dược trong thời gian tới. Đây còn là nhiệm vụ then chốt và sống còn của mỗi doanh nghiệp để giảm sự lệ thuộc vào nguồn nhập khẩu, nâng cao chất lượng sản phẩm và tăng cạnh tranh cho các sản phẩm dược cả ở thị trường trong nước và thế giới.

nganh-duoc-pham-2

Giải pháp phát triển Ngành Dược Phẩm ở nước ta

Đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm là nhiệm vụ sống còn

Trong khi thuốc ngoại tập trung chủ yếu vào thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc đặc trị thì thuốc nội chỉ loanh quanh với các loại thuốc thông thường như thuốc giảm đau, vitamin, thuốc bổ, thuốc hạ nhiệt. Một số nhóm thuốc trong nước hầu như chưa sản xuất được như thuốc gây mê, giải độc đặc hiệu, chống ung thư, Parkinson mà phải nhập khẩu với giá cao. Các doanh nghiệp tập trung vào sản xuất các sản phẩm tương tự nhau, dẫn đến sản xuất trùng lắp, khiến doanh nghiệp mất khả năng cạnh tranh và giảm hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Các doanh nghiệp cần bắt tay ngay vào công tác nghiên cứu, phát triển các hoạt chất mới, các dạng bào chế đặc biệt; đầu tư máy móc, phát triển công nghệ bào chế tiên tiến, sản xuất các loại thuốc chất lượng cao, thuốc chuyên khoa, thuốc đặc trị đặc hiệu… Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần liên kết, hợp tác với nhau trong sản xuất để tạo ra những sản phẩm có giá trị cao, nâng cao năng lực sản xuất và sức cạnh tranh của sản phẩm. Việt Nam có rất nhiều nhân lực dược sỹ Cao đẳng Nghề Dược có chuyên môn nên việc phát triển sản xuất thuốc không phải là việc khó khắn

Đầu tư cho công tác quảng báo, quảng cáo sản phẩm

Rất nhiều mặt hàng thuốc trong nước sản xuất có chất lượng tốt, giá thành thấp hơn hàng ngoại nhưng chưa được người tiêu dùng biết đến. Nguyên nhân là do ngân sách dành cho quảng bá sản phẩm của các công ty dược phẩm còn quá ít, thậm chí nhiều doanh nghiệp nội gần như không biết đến quảng bá, quảng cáo sản phẩm.

dia-chi-van-phong-tuyen-sinh-trung-cap-y-duoc

Địa điểm bán và tiếp nhận hồ sơ liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội

Địa chỉ nộp hồ sơ: Phòng 115 – Nhà N1 – 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (gần cầu vượt Ngã Tư Sở).

Điện thoại: 0466.895.895 – 0964.52.4343

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi