Điều Dưỡng viên cần chăm sóc tâm lý cho người nhà bệnh nhân ung thư Chăm sóc người nhà bệnh nhân – nhóm đối tượng có ảnh hưởng lớn đến tâm lý người bệnh (tâm lý ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị bệnh ung thư) là việc làm cần thiết của người điều dưỡng. Điều dưỡng cảnh báo những món ăn thường ngày gây ung thư Điều ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Điều Dưỡng viên cần chăm sóc tâm lý cho người nhà bệnh nhân ung thư

Điều Dưỡng viên cần chăm sóc tâm lý cho người nhà bệnh nhân ung thư

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Chăm sóc người nhà bệnh nhân – nhóm đối tượng có ảnh hưởng lớn đến tâm lý người bệnh (tâm lý ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị bệnh ung thư) là việc làm cần thiết của người điều dưỡng.

tinh-than-benh-nhan-ung-thu

Tâm lý vững thì bệnh mau lành

Điều dưỡng đa khoa cho biết, lý giải cho tình trạng một số bệnh nhân hoàn toàn vui vẻ khỏe mạnh và kéo dài thời gian sống sau khi được chẩn đoán bệnh, số khác lại chỉ chống chọi được vài tháng, sự khác biệt không nằm ở cơ sở vật chất và chất lượng chữa bệnh mà là tâm lý đón nhận và tư tưởng thoải mái trong hợp tác điều trị.

Bệnh nhân ung thư không chỉ phải đối mặt với những nguy cơ về sức khỏe, mà còn phải chịu những gánh nặng tâm lý nặng nề. Bởi vậy, chăm sóc về mặt tâm lý cho họ cũng quan trọng không kém so với chăm sóc thân thể.

Người nhà là người giúp bệnh nhân ung thư có tinh thần chống lại bệnh tật.

Tuy nhiên bệnh nhân không phải là đối tượng duy nhất cần ổn định tâm lý. Một nghiên cứu mới đây của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ chỉ ra rằng, việc quan tâm đến tâm lý của người nhà bệnh nhân là điều hoàn toàn cần thiết. Do đặc thù thời gian điều trị của bệnh nhân ung thư là lâu dài, phần lớn thời gian điều trị tại nhà, thời gian tiếp xúc với người thân chiếm đa số cho nên đây được xem là nhóm đối tượng có ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả điều trị của bệnh nhân.

quan-tam-nguoi-nha-benh-nhan

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Trưởng phòng Điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt cho biết “Để quá trình điều trị của bệnh nhân được tốt nhất, Bệnh viện rất cần sự hợp tác của điều dưỡng viên và người nhà, không chỉ trong vấn đề chăm sóc, mà còn là vấn đề tinh thần. Người nhà lo lắng, bất an, chán nản, tinh thần không tốt thì bệnh nhân của chúng tôi cũng không thể yên tâm chữa bệnh được.”

Chống ung thư, cuộc chiến của cả gia đình

Những người chăm sóc bệnh nhân, trên thực tế là những bệnh nhân vô hình. Nhưng họ lại nhận được rất ít sự quan tâm và hỏi han khi cần thiết. Mặt khác do tập trung vào quá trình chăm sóc bệnh nhân nên họ gần như quên đi những vấn đề của bản thân. Điều này dễ gây ra những tác động tâm lý xấu cho họ, về lâu dài không chỉ ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc mà còn gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

tuyen-sinh-cao-dang-dieu-duong

Ung thư là một căn bệnh quái ác, gây nguy hiểm tính mạng, nên đối phó với nó, chưa bao giờ là một cuộc chiến dễ dàng.  Chiến đấu với ung thư không phải chỉ cần bác sĩ giỏi, máy móc tốt, thuốc tốt là được. Bệnh nhân cũng không thể một mình chống chọi được, đứng sau họ, hỗ trợ họ phải là bàn tay chung sức của cả gia đình, là sự sát cánh trên một chặng đường dài gian nan.

Chúc các bệnh nhân ung thư có được tinh thần tốt nhất để chống chọi với bệnh tật.

Nguồn: tienphong.vn

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi