Điều dưỡng sản nhi tư vấn giúp các sản phụ dễ sinh thường Nữ Hộ Sinh đã nghe được rất nhiều câu chuyện của những bà mẹ sinh thường, chia sẻ những bí quyết giúp sinh tự nhiên dễ dàng và tránh bị rạch tầng sinh môn. Điều Dưỡng Sản Nhi cho biết thai nhi phát triển khoẻ mạnh? Điều dưỡng hộ sinh nói về các dấu hiệu ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Điều dưỡng sản nhi tư vấn giúp các sản phụ dễ sinh thường

Điều dưỡng sản nhi tư vấn giúp các sản phụ dễ sinh thường

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (7 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Nữ Hộ Sinh đã nghe được rất nhiều câu chuyện của những bà mẹ sinh thường, chia sẻ những bí quyết giúp sinh tự nhiên dễ dàng và tránh bị rạch tầng sinh môn.

ky-thuat-vien-vat-ly-tri-lieu-massage-ba-bau

Vật lý trị liệu Massage bà bầu

Điều dưỡng sản nhi có nhận được một bà mẹ kể: “Trước ngày sinh nở, tôi và chồng có một chuyến đi chơi phải vận động nhiều nên khi về nhà, chân tay tôi mỏi rã rời. Tôi đã nhờ chồng massage lòng bàn chân tay và có phải vì hành động này đã kích thích cơn đau chuyển dạ. Ngay đêm hôm đó tôi đau đẻ và sáng hôm sau con gái chào đời.” Việc massage những bộ phận như lòng bàn chân, tay hay ngực được cho là giúp kích thích các cơn co tử cung và khiến mẹ dễ đi vào ca sinh nở.

Ngồi xổm giúp mẹ dễ sinh thường?

Vị trí ngồi xổm sẽ giúp thai nhi đi vào đúng ống sinh và dễ dàng chào đời. Mẹ cũng có thể ngồi trên quả bóng tập thể thao cũng có tác dụng tương tự.

Tìm Nữ hộ sinh chăm sóc?

Trước khi sinh 1 tháng, bạn nên liên hệ với một bệnh viện uy tín và tìm người hộ sinh, người sẽ hỗ trợ bạn mọi mặt trong quá trình sinh nở. Bạn nên nói chuyện với họ trước để nữ hộ sinh nắm được tình hình hiện tại của bạn.

nu-ho-sinh

Bà bầu ăn đồ cay nóng?

Nếu như những thực phẩm cay nóng được khuyên nên kiêng trong suốt thai kỳ thì nhiều mẹ lại thực hiện chế độ ăn này để giúp kích thích sinh nở. Những thực phẩm được truyền tai nhau có công dụng kích thích sinh con là cà tím, ớt cay, dứa…

Có nên vận động cơ thể bằng đi bộ nhiều?

Vận động cơ thể bằng cách đi bộ nhiều. Một việc làm đơn giản nhưng lại có tác dụng tích cực trong quá trình sinh nở. Đi bộ khi mới chuyển dạ sẽ giúp bạn thư giãn, điềm tĩnh và làm giảm thời gian sinh nở. Hãy đi dạo cùng chồng tại những nơi yên tĩnh, thoáng mát, không khí trong lành nhé!

Uống nước thật nhiều trước khi lâm bồn?

Nên nhớ, khi chuyển dạ hãy luôn đặt cạnh mình chai nước vì quá trình sinh nở cũng mất sức như bạn đang chạy trên một quãng đường dài. Thường xuyên cung cấp nước để bù lại lượng mồ hôi đã tiết ra trong khi đau đẻ.

Các chị em phụ nữ khi bước vào giai đoạn sắp lâm bồn thường mang trong mình cảm giác lo lắng và bồn chồn vì không biết có gặp phải những trường hợp bất trắc gì trong lúc vượt cạn hay không hay con mình có chào đời một cách dễ dàng như mong đợi không hay tới lúc vượt cạn mình phải trải qua những cơn đau như thế nào.

Có vô vàn những nỗi trăn trở nơi những chị em sắp tới thời gian sinh nở. Vậy làm thế nào để giúp chị em sớm ổn định tinh thần, chuẩn bị sẵn sàng hơn khi sinh con? Những chia sẽ trên chính là những giải pháp hay nhất giúp sinh con dễ dàng hơn.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi