Lời khuyên cho bạn sinh viên rối bời trong việc chọn ngành học. Hiện em là sinh viên năm nhất trong một trường công lập ở Hà Nội, học về mảng truyền thông. Thực sự em thấy đây là lĩnh vực khá hay, nhưng em lại không đủ đam mê để tiếp tục học nó cũng như nó không hợp với tính cách của mình. Cao đẳng điều ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Lời khuyên cho bạn sinh viên rối bời trong việc chọn ngành học.

Lời khuyên cho bạn sinh viên rối bời trong việc chọn ngành học.

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Hiện em là sinh viên năm nhất trong một trường công lập ở Hà Nội, học về mảng truyền thông. Thực sự em thấy đây là lĩnh vực khá hay, nhưng em lại không đủ đam mê để tiếp tục học nó cũng như nó không hợp với tính cách của mình.

dau dau chon nganh hoc

Ở thời điểm năm ngoái, em có suy nghĩ không thi đại học, muốn dành một năm để tìm hiểu xem mình thực sự cần gì và muốn gì, nhưng gia đình lại động viên em thi và để cho giống con nhà người ta, em đã tham gia vượt vũ môn. Rồi em trượt vì không dành nhiều thời gian ôn luyện, học môn học mình không thích nên rất chóng chán, đi học chỉ coi như đến để điểm danh.

Em ưa thích Ngành Dược. Em biết đây là Ngành rất phù hợp với tính cách của em tuy nhiên hiện giờ em khó có thể theo học 1 trường đại học về Ngành Dược vì không thể thi đỗ.

Có bạn khuyên em nên tiếp tục học đại học và học thêm thiết kế, nhưng như vậy thì rất tốn kém kinh tế, thời gian. Em muốn theo đuổi ngành học đam mê và sở thích của em. Vì còn trẻ nên em có suy nghĩ muốn tận dụng tương lai của mình cho những điều mình đam mê cũng như trau dồi thêm kinh nghiệm, vốn sống. Nhưng xã hội Việt Nam quá trọng bằng cấp nên em vẫn băn khoăn không biết nên làm thế nào, em lại là con gái nữa. Mọi người góp ý giúp em với ạ. Em cảm ơn nhiều.

Trả lời tư vấn:

Bạn Ngọc Anh thân mến. Trước hết xin chúc mừng bạn vì đã lựa chọn được sở thích, ngành học đam mê của mình.

Hiện nay việc thi vào các trường đại học Ngành dược rất khó, vì điểm thi rất cao. Vì vậy ngoài con đường trên, bạn vẫn còn một hướng đi khác. Đó là học Trung cấp Dược và sau đó học liên thông Cao đẳng Dược

Hiện nay có 1 số trường học đang có hệ cao đẳng dược và liên thông cao đẳng Dược tốt như trường Cao đẳng dược – Trường Cao đẳng Công nghê và Thương mại Hà Nội. hay khoa Dược của 1 số trường khác.

Bạn có thể tham khảo thông tin tại website: Caodangyduoc.com.vn

Địa chỉ: 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội.
Điện thoại: 0466.895.895 – 0964.52.4343

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Albis® và những thông tin cần biết

Albis® thuộc phân nhóm thuốc kháng axit, chống trào ngược & chống loét. Thuốc được sử dụng cho nhiều tình trạng và người dùng cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ/dược sĩ để đạt hiệu quả điều trị cao nhất.

Chat với chúng tôi