Không được thay đổi nguyện vọng khi tham gia xét tuyển đợt 2 Bộ GD-ĐT đã có công văn chính thức yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo lưu ý trong các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, sau khi đăng ký xét tuyển vào trường, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng và không được rút hồ sơ để chuyển sang trường khác. ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Không được thay đổi nguyện vọng khi tham gia xét tuyển đợt 2

Không được thay đổi nguyện vọng khi tham gia xét tuyển đợt 2

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Bộ GD-ĐT đã có công văn chính thức yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo lưu ý trong các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, sau khi đăng ký xét tuyển vào trường, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng và không được rút hồ sơ để chuyển sang trường khác.

xet-tuyen-cao-dang-duoc-ha-noi

Thí sinh không được thay đổi nguyện vọng khi tham gia xét tuyển đợt 2

Công văn cũng yêu cầu thí sinh sử dụng số mã vạch của mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào một trường duy nhất.

Thí sinh có thể gửi phiếu ĐKXT tại sở GD-ĐT hoặc trường THPT do sở GDĐT quy định.  Thí sinh cũng có thể gửi phiếu ĐKXT qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp tại trường.

Ngoài ra, khi trúng tuyển, thí sinh mang theo Giấy chứng nhận kết quả thi để làm thủ tục nhập học tại trường.

Nói về việc xét tuyển “rối như canh hẹ” gây tốn kém kinh phí và mệt mỏi về thời gian và công sức của thí sinh và người nhà trong đợt xét tuyển vừa qua, ông Bùi Văn Ga cho rằng, việc rút, nộp hồ sơ trong đợt xét tuyển này chỉ tập trung ở một số ít trường lớn có uy tín.

“Chỉ có khoảng 30- 40 trường trên tổng số hơn 400 trường ĐH, CĐ của cả nước (tương đương 10%) có nhiều thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển. Do đó, số thí sinh phải đi lại nhiều không thể so sánh với hàng triệu lượt thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT và ĐH, CĐ như các năm trước”, ông Ga biện minh.

Ông Bùi Văn Ga cũng nói thêm rằng, theo thống kê ban đầu, hiện đã có gần 10.000 thí sinh đến các Sở Giáo dục địa phương làm thủ tục điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển mà không phải trực tiếp đến trường.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi