Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 8/7 Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay dự kiến nay sẽ diễn ra vào các ngày 6, 7 và 8/7.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 8/7

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 8/7

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay dự kiến nay sẽ diễn ra vào các ngày 6, 7 và 8/7.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 8/7 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 8/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) hiện đang lấy ý kiến các sở để thống nhất phù hợp với tình hình dịch COVID-19 và đảm bảo tiến độ học tập của thí sinh.

Về việc đăng ký các môn thi, hệ thống sẽ mở để hướng dẫn thí sinh thực hành đăng ký dự thi trên hệ thống vào khoảng cuối tháng 4/2022. Sau đó hệ thống sẽ xóa hết dữ liệu thí sinh đã đăng ký thử để thí sinh đăng ký chính thức, dự kiến 28, 29/4 đến 12/5.

Theo thông tin cập nhật từ Phòng Truyền thông – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, điểm mới trong tuyển sinh đại học chính quy năm 2022 là tất cả học sinh THPT tại các trường phải đăng ký dự thi trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của bộ và Cổng dịch vụ công quốc gia thay vì đăng ký dự thi trên giấy như mọi năm.

Mặc dù vậy, những thí sinh tự do vẫn phải đăng ký dự thi trên giấy và gửi tại các điểm tiếp nhận hồ sơ theo quy định của các sở giáo dục và đào tạo để nhập dữ liệu lên hệ thống.

Hiện Bộ GĐ&ĐT đã đưa đề mẫu kỳ thi tốt nghiệp THPT lên Cổng thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT để thí sinh tham khảo, ôn tập và chuẩn bị cho kỳ thi. Thông tin này cũng được Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cập nhật trong mục Tin Giáo dục – Kỳ thi THPT Quốc gia.

Trước đó, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT đã xây dựng kế hoạch tổ chức thi tốt nghiệp, thời gian dự kiến ban đầu là cuối tháng 6. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh tại nhiều địa phương, Bộ GD&ĐT đã có công văn gửi các Sở GD&ĐT, trong đó có cho phép riêng đối với học sinh lớp 12, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch hoàn thành năm học 2021 – 2022 trước 30/6.

Đối với những địa phương không thể hoàn thành năm học trong thời gian này vì lý do bất khả kháng cần kịp thời báo cáo Bộ GD&ĐT để dược hướng dẫn cụ thể, đảm bảo phù hợp với kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Bộ GD&ĐT dự kiến kỳ thi tốt nghiệp tổ chức trong tháng 7.

Việc thi một đợt hay hai đợt, theo Bộ GD&ĐT sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, Bộ sẽ có thông báo kịp thời.

Tại các trường Cao đẳng nói chung và Trường Cao đẳng Y Dược nói riêng, quy định về tuyển sinh Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Vật lý trị liệu và Cao đẳng Hộ sinh năm 2022 tuyển sinh theo hình thức xét tuyển. Thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT/BTVH là có thể đăng ký tuyển sinh và có cơ hội trúng tuyển.

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT/BTVH

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT/BTVH

Theo đó, nếu thí sinh mong muốn học thì có thể gửi hồ sơ đăng ký về Trường hoặc ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN.

Nguồn: truongcaodangyduocpasteur.edu.vn

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi