Cẩm nang bổ ích về thuốc Gliatilin Gliatilin thuộc phân nhóm thuốc hướng thần kinh & thuốc bổ thần kinh; có tác dụng điều trị nhiều chứng bệnh liên quan đến các vấn đề về thần kinh.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Cẩm nang bổ ích về thuốc Gliatilin

Cẩm nang bổ ích về thuốc Gliatilin

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Gliatilin thuộc phân nhóm thuốc hướng thần kinh & thuốc bổ thần kinh; có tác dụng điều trị nhiều chứng bệnh liên quan đến các vấn đề về thần kinh.

Thuốc Gliatilin dạng viên uống Thuốc Gliatilin dạng viên uống

Thuốc Gliatilin có tác dụng gì?

Thuốc Gliatilin theo chia sẻ của giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thuốc Gliatilin được dùng để điều trị các trường hợp như sa sút trí tuệ (thờ ơ, suy giảm trí nhớ, mất định hướng); chấn thương sọ não trong cơn cấp hoặc phục hồi chức năng sau chấn thương sọ não và sau phẫu thuật thần kinh; đột quỵ cấp hoặc phục hồi chức năng sau đột quỵ; nhức đầu; hoa mắt; chóng mặt.

Ngoài ra, thuốc Gliatilin còn được sử dụng trong trường hợp giảm sút sự tập trung, bệnh Alzheimer, lú lẫn, bệnh mạch máu não, giảm hoạt động và vận động.

Bạn nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả cao nhất.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Gliatilin cho người lớn

Thuốc Gliatilin dạng uống: Liều dụng cụ thể như sau:

  • Dùng 2-3 lần/ngày, mỗi lần 1 viên, dùng trong 4 tuần.

Thuốc Gliatilin dạng tiêm: Liều dụng cụ thể như sau:

  • Bác sĩ sẽ tiêm cho bạn 1-2 ống mỗi ngày trong 4 tuần.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Gliatilin cho trẻ em

Tính đến thời điểm này, các thông tin về liều dùng thuốc Gliatilin cho trẻ em vẫn chưa được xác nhận, bạn cần thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả và đảm bảo mức an toàn đối với sức khỏe.

Thuốc Gliatilin có thể gây ra tác dụng phụ gì?

Quá trình dùng thuốc Gliatilin bạn có thể gặp một số tác dụng phụ như: phát ban, nổi mề đay, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa.

Mặc dù vậy, đây không phải là danh mục đầy đủ về tác dụng phụ của thuốc, theo đó, bạn nên trao đổi với bác sĩ và thực hiện đúng hướng dẫn trước khi dùng để tránh, hạn chế tình trạng tác dụng phụ có thể xảy ra.

Thuốc Gliatilin dạng tiêm

Thuốc Gliatilin dạng tiêm

Những điều cần chú ý trước khi dùng thuốc Gliatilin

Các trường hợp sau cần báo ngay cho bác sĩ/dược sĩ trước khi dùng thuốc Gliatilin nhằm đảm bảo hiệu quả sử dụng và tránh những rắc rối không mong muốn. Cụ thể:

  • Bạn mẫn cảm với Gliatilin, bất kì thành phần nào của thuốc hay loại thuốc nào đó.
  • Bạn đang sử dụng hay có kế hoạch dùng các loại thuốc khác, thậm chí là vitamin hay thực phẩm chức năng,…
  • Bạn đang mang thai hay cho con bú hoặc có kế hoạch mang thai trong tương lai gần.
  • Bạn đang gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sức khỏe.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Gliatilin đúng cách

Theo hướng dẫn của Dược sĩ Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thuốc Gliatilin cần được bảo quản ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng, tránh ẩm và nên giữ trong môi trường nhiệt độ phòng.

Lưu ý, không để thuốc trong ngăn đá tủ lạnh hay trong phòng tắm cũng như không vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước (ngoài trường hợp có yêu cầu). Đồng thời, bạn cần để thuốc ở vị trí cao, tránh tầm với của trẻ em hay thú nuôi.

Thông tin về dạng và hàm lượng của thuốc Gliatilin

Hiện trên thị trường hiện nay, thuốc Gliatilin có ở các dạng như sau:

  • Dung dịch tiêm;
  • Viên nang.

Lưu ý: Những vấn đề trên đều mang tính chất tham khảo và không thay thế cho lời khuyên của bác sĩ. Hãy lắng nghe, tham khảo và thực hiện đúng hướng dẫn để đạt hiệu quả cao nhất. Xem thêm thông tin Tuyển sinh Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2022

Nguồn: Cao đẳng Y Dược tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi