Liều dùng thuốc Adezio® cho người lớn và trẻ em Adezio® thuộc phân nhóm thuốc kháng sinh histamine và kháng dị ứng; có tác dụng làm giảm các triệu chứng liên quan đến viêm mũi dị ứng.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Liều dùng thuốc Adezio® cho người lớn và trẻ em

Liều dùng thuốc Adezio® cho người lớn và trẻ em

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Adezio® thuộc phân nhóm thuốc kháng sinh histamine và kháng dị ứng; có tác dụng làm giảm các triệu chứng liên quan đến viêm mũi dị ứng.

Liều dùng thuốc Adezio® cho người lớn và trẻ em Liều dùng thuốc Adezio® cho người lớn và trẻ em

Thuốc Adezio® có tác dụng gì?

Theo chia sẻ của giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thuốc Adezio® có tác dụng làm giảm các triệu chứng liên quan đến viêm mũi dị ứng theo mùa và viêm mũi dị ứng kéo dài ở người lớn và trẻ em trên 2 tuổi với các biểu hiện như nhảy mũi, ngứa mũi, chảy nước mắt, ngứa mắt, rát và đỏ mắt.

Bên cạnh đó, thuốc cũng có tác dụng trong việc điều trị các biểu hiện da không biến chứng của mề đay mạn tính ở người lớn và trẻ em trên 2 tuổi; giảm triệu chứng ngứa; có khả năng làm giảm sự xuất hiện, mức độ nghiêm trọng và thời gian phát ban.

Ngoài ra, Adezio® còn có một số tác dụng khác không được liệt kê trên nhãn thuốc đã được phê duyệt, nhưng bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng. Bạn cần lưu ý chỉ dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ.

Tư vấn liều dùng thuốc Adezio® cho người lớn

Theo hướng dẫn từ nhà sản xuất:

– Liều dùng thuốc Adezio® cho người lớn và trẻ em lớn hơn 12 tuổi:

  • Dùng 5 mg hoặc 10 mg, tùy thuộc vào mức độ trầm trọng của triệu chứng.

– Liều dùng thuốc Adezio® cho người lớn và trẻ em lớn hơn 12 tuổi bị suy thận (độ thanh thải creatinine dưới 7 ml/phút) và ở những bệnh nhân suy giảm chức năng gan,:

  • Dùng 5 mg x 1 lần/ngày.

– Liều dùng thuốc Adezio® cho bệnh nhân nhi khoa từ 6 đến 11 năm bị suy thận hoặc chức năng gan nên dùng liều thấp hơn theo chỉ định của bác sĩ.

Thuốc Adezio

Thuốc Adezio

Tư vấn liều dùng thuốc Adezio® cho trẻ em

Dược sĩ đang học Liên thông Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, liều dùng thuốc Adezio® cho trẻ em được cắt theo tùy từng độ tuổi như sau:

– Trẻ em từ 6 đến 11 tuổi: Dùng 5 mg hoặc 10 mg một lần mỗi ngày dựa trên mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng bệnh. Để đáp ứng nhu cầu của từng bệnh nhân, thời gian sử dụng thuốc có thể được thay đổi.

– Trẻ em từ 2 đến 5 tuổi: Dùng 2,5 mg (1/2 muỗng trà) dung dịch siro một lần mỗi ngày. Liều lượng thuốc có thể được tăng lên đến liều tối đa là 5 mg mỗi ngày, được sử dụng ở dạng 1 muỗng trà dung dịch siro một lần một ngày hoặc ½ muỗng dung dịch siro sau mỗi 12 giờ hoặc một viên thuốc nhai 5 mg một lần một ngày ở nhóm tuổi này.

– Trẻ em từ 6 tháng tuổi đến dưới 2 tuổi: Dùng 2,5 mg (1/2 muỗng trà) một lần mỗi ngày. Liều lượng thuốc ở trẻ em từ 12 đến 23 tháng tuổi có thể được tăng lên đến liều tối đa là 5 mg mỗi ngày, được sử dụng ở dạng ½ muỗng trà (2,5 mg) sau mỗi 12 giờ.

Lưu ý: Dung dịch siro được khuyến cáo dùng ở trẻ em dưới 2 tuổi.

Bảo quản thuốc Adezio® như thế nào là đúng?

Thuốc Adezio® cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh nơi ẩm ướt hay ánh sáng trực tiếp. Đồng thời, không để thuốc trong ngăn đá tủ lạnh hay nhà tắm.

Nên để thuốc trên cao, tránh xa tầm với của trẻ em hay vật nuôi và tham khảo ý kiến của dược sĩ để bảo quản thuốc hiệu quả hơn.

Lưu ý: Các thông tin trên đều mang ý nghĩa tham khảo và không thay thế toàn bộ lời khuyên của bác sĩ/dược sĩ. Người dùng cần tìm hiểu và tham khảo hướng dẫn từ bác sĩ, nhà sản xuất để đạt hiệu quả điều trị cao nhất.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi