Toàn bộ thông tin quan trọng về thuốc Agiosmin® Agiosmin® thuộc phân nhóm thuốc trị viêm tĩnh mạch & giãn tĩnh mạch/thuốc trị bệnh vùng hậu môn trực tràng. Tìm hiểu chi tiết thông tin về thuốc sẽ giúp người dùng sử dụng hiệu quả và an toàn.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Toàn bộ thông tin quan trọng về thuốc Agiosmin®

Toàn bộ thông tin quan trọng về thuốc Agiosmin®

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Agiosmin® thuộc phân nhóm thuốc trị viêm tĩnh mạch & giãn tĩnh mạch/thuốc trị bệnh vùng hậu môn trực tràng. Tìm hiểu chi tiết thông tin về thuốc sẽ giúp người dùng sử dụng hiệu quả và an toàn.

Toàn bộ thông tin quan trọng về thuốc Agiosmin®

Toàn bộ thông tin quan trọng về thuốc Agiosmin®

Dạng và hàm lượng của thuốc Agiosmin®

Hiện trên thị trường dược phẩm, thuốc Agiosmin® có ở dạng viên nén bao phim.

Agiosmin® có tác dụng gì?

Theo Dược sĩ Cao đẳng Dược, thuốc Agiosmin® được sử dụng để điều trị suy tĩnh mạch mạn tính thực thể hay vô căn với các triệu chứng như đau chân, phù chân, nặng chân, co cứng cơ ban đêm.

Bên cạnh đó, Agiosmin® còn được sử dụng để điều trị các cơn trĩ cấp, trĩ mạn tính và phòng ngừa tái phát.

Ngoài ra, một số tác dụng khác của thuốc không được liệt kê trên nhãn thuốc nhưng đã được phê duyệt và bác sĩ có thể chỉ định người bệnh dùng. Để đảm bảo an toàn và phát huy hết công dụng vốn có của thuốc, bạn nên dùng thuốc theo chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Agiosmin® cho người lớn

– Liều dùng thuốc Agiosmin® cho người lớn dùng để điều trị suy tĩnh mạch:

  • Dùng 1 viên, uống 2 lần/ngày.

– Liều dùng thuốc Agiosmin®cho người lớn dùng để điều trị cơn trĩ cấp

  • Dùng 6 viên/ngày trong 4 ngày đầu, sau đó 4 viên/ngày trong 3 ngày.
  • Liều duy trì: Dùng 2 viên/ngày.

– Liều dùng thuốc Agiosmin® cho người lớn dùng để điều trị trĩ mạn, bảo vệ tránh tái phát:

  • Dùng 2 viên/ngày.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Agiosmin® cho trẻ em

Giảng viên Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, tại thời điểm này, liều dùng Agiosmin® cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác định. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần tìm hiểu kỹ và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho trẻ dùng thuốc.

Thuốc Agiosmin®

Thuốc Agiosmin®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Agiosmin®

Theo ghi nhận, các tác dụng phụ của thuốc Agiosmin® bao gồm rối loạn tiêu hóa và rối loạn hệ thần kinh thực vật. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng vì các tác dụng phụ thường nhẹ, hiếm gặp và không cần ngưng thuốc.

Lưu ý, trên đây không phải là danh mục đầy đủ về tác dụng phụ của thuốc Agiosmin® và có thể có những tác dụng phụ khác. Theo đó, nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến tác dụng phụ thì bạn cần liên hệ đến bác sĩ/dược sĩ ngay.

Lưu ý gì trước khi dùng thuốc Agiosmin®?

Để đảm bảo an toàn, bạn nên báo với bác sĩ/dược sĩ trước khi dùng thuốc nếu:

  • Bạn dị ứng với Agiosmin® hoặc với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Tổng hợp các loại thuốc bạn đang dùng và báo cho bác sĩ/dược sĩ.
  • Người sử dụng thuốc Agiosmin® là người già và trẻ nhỏ.
  • Trường hợp dùng thuốc Agiosmin® để điều trị cơn trĩ cấp, nếu các triệu chứng không biến mất trong vòng 2 tuần thì bạn nên đến gặp bác sĩ ngay.
  • Tránh ra nắng, nóng, đứng lâu và nên giảm cân. Ở một số trường hợp, bạn nên mang tất đặc biệt nhằm giúp cải thiện tuần hoàn máu.
  • Báo với bác sĩ/dược sĩ nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú. Đối với trường hợp mang thai, hiện chưa có nghiên cứu hay ghi nhận nào về các tác dụng xấu do Agiosmin® gây ra ở phụ nữ mang thai; tuy nhiên không nên dùng thuốc trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ. Đối với phụ nữ cho con bú thì theo ghi nhận chỉ có một lượng tối thiểu thuốc vào sữa mẹ; tuy nhiên, bạn chỉ dùng thuốc khi cần thiết để đảm bảo an toàn.

Lưu ý những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế hoàn toàn cho lời khuyên của bác sĩ/dược sĩ. Hãy sử dụng đúng chỉ dẫn để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi