Thuốc Duofilm® và hướng dẫn sử dụng đúng cách Duofilm® thuộc phân nhóm thuốc trị mụn cóc và chai da. Với tính chất đặc trưng của thuốc, bạn cần sử dụng thuốc theo hướng dẫn điều trị để đạt hiệu quả điều trị cao nhất.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Thuốc Duofilm® và hướng dẫn sử dụng đúng cách

Thuốc Duofilm® và hướng dẫn sử dụng đúng cách

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Duofilm® thuộc phân nhóm thuốc trị mụn cóc và chai da. Với tính chất đặc trưng của thuốc, bạn cần sử dụng thuốc theo hướng dẫn điều trị để đạt hiệu quả điều trị cao nhất.

Thuốc Duofilm® và hướng dẫn sử dụng đúng cách Thuốc Duofilm® và hướng dẫn sử dụng đúng cách

Dạng và hàm lượng của thuốc Duofilm®

Thuốc Duofilm® hiện nay được lưu hành ở dạng dung dịch thoa da, hàm lượng 15 ml chứa axit lactic 15% và axit salicylic 16,7%.

Thuốc Duofilm® có tác dụng như thế nào?

Dược sĩ Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thuốc Duofilm® có tác dụng trong việc loại bỏ lớp sừng, vết chai và mụn cóc.

Bên cạnh đó, thuốc còn được dùng cho một số chỉ định khác và chưa được đề cập trong hướng dẫn này. Theo đó, bạn hay hỏi bác sĩ/dược sĩ để được cung cấp thông tin nhiều hơn.

Thông tin liều dùng thuốc Duofilm®

– Liều dùng thuốc Duofilm® cho người lớn:

  • Thoa thuốc vào vùng da bị ảnh hưởng mỗi ngày. H
  • Lưu ý: Chỉ nên dùng thuốc thoa vào mụn cóc trước khi ngủ.

– Liều dùng thuốc Duofilm® cho trẻ em:

  • Thuốc Duofilm® có thể dùng cho trẻ dưới 12 tuổi. Tuy nhiê khi dùng thuốc cần phải được giám sát chặt chẽ.
  • Lưu ý: Thuốc Duofilm® không được khuyến cáo dùng cho trẻ dưới 2 tuổi.

Thuốc Duofilm®

Thuốc Duofilm®

Dùng thuốc Duofilm® như thế nào sao cho đúng cách?

Đầu tiên, bạn ngâm vùng da bị chai hoặc mụn cóc vào nước ấm khoảng 5 phút để giúp da trở nên mềm hơn, sau đó để da khô hoàn toàn.

Các bác sĩ/dược sĩ khuyến cáo dùng một viên đá nhám hoặc đá bọt để loại bỏ các lớp chết trên da một cách cẩn thận sau khi ngâm và trước khi thoa thuốc. Bởi việc loại bỏ lớp da chết sẽ giúp thuốc có tác dụng tốt hơn. Tuy nhiên, bạn không nên cố gắng dùng nó để chà mụn cóc.

Bạn thoa một lớp mỏng thuốc lên sẹo, vết chai hoặc mụn cóc, hãy cẩn thận để tránh thoa thuốc lan sang vùng da bình thường, sau đó bạn để khô 5 phút. Lưu ý: Tránh thoa thuốc vào vùng da xung quanh mắt hoặc màng nhầy.

Ngừng dùng thuốc nếu bị kích ứng da quá mức. Bên cạnh đó, bạn cần bảo quản thuốc đúng cách để thuốc giữ được tác dụng tốt nhất cũng như tránh nguy cơ bị cháy do thuốc này rất dễ cháy.

Tác dụng phụ của thuốc Duofilm®

Dược sĩ Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, thuốc Duofilm® có thể gây một số tác dụng phụ như:

  • Xuất hiện các phản ứng dị ứng như khó thở, nổi mẫn, phù mặt, môi, lưỡi hoặc họng;
  • Cảm giác da nóng nhẹ, đỏ da hoặc lột da.

Lưu ý: Đây không phải là toàn bộ tác dụng phụ của thuốc và có thể xảy ra các tác dụng phụ khác. Theo đó, nếu bạn có bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến tác dụng phụ thì bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ/dược sĩ để đạt hiệu quả cao nhất.

Mặt khác, những thông tin trên không thay thế cho lời khuyên, hướng dẫn của bác sĩ/dược sĩ.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi