Tổng quan về thuốc Aleucin 500mg Aleucin 500mg được dùng để giảm sự mất thăng bằng và điều trị các cơn chóng mặt do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tổng quan về thuốc Aleucin 500mg

Tổng quan về thuốc Aleucin 500mg

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Aleucin 500mg được dùng để giảm sự mất thăng bằng và điều trị các cơn chóng mặt do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Tổng quan về thuốc Aleucin 500mg Tổng quan về thuốc Aleucin 500mg

Dạng bào chế thuốc Aleucin 500mg

Thuốc Aleucin 500mg hiện được bào chế dưới dạng viên nén.

Thuốc Aleucin 500mg có công dụng như thế nào?

Aleucin 500mg được dùng để giảm sự mất thăng bằng và điều trị các cơn chóng mặt do nhiều nguyên nhân khác nhau như: thiếu máu não, meniere, viêm dây thần kinh tiền đình, tăng huyết áp, hạ huyết áp tư thế, nhức nửa đầu, uống rượu, say tàu xe, viêm tai giữa cấp và mạn tính, ngộ độc, do thuốc (gentamycin, streptomycin,…).

Bên cạnh đó, thuốc Aleucin 500mg còn được dùng trong các trường hợp chóng mặt với các dấu hiệu đi loạng choạng không vững, hoa mắt, mất thăng bằng, có cảm giác bồng bềnh, chóng mặt khi thay đổi tư thế hay quay đầu, ù tai, có thể kèm theo buồn nôn, nôn.

Ngoài ra, một số tác dụng khác của thuốc không được liệt kê trên nhãn thuốc đã được phê duyệt, tuy nhiên bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng. Theo đó, người bệnh chỉ sử dụng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Aleucin 500mg ở người lớn

Theo giảng viên Liên thông Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, liều dùng thuốc Aleucin 500mg ở người lớn cụ thể như sau:

  • Uống 3–4 viên/ ngày, chia làm 2 lần sáng và tối. Thời gian dùng từ 10 ngày tới 5–6 tuần tùy theo đáp ứng điều trị.
  • Ở giai đoạn đầu điều trị hay khi chưa có tác dụng, liều dùng thuốc Aleucin 500mg có thể tăng đến 6–8 viên/ ngày chia làm 2–3 lần uống.

Lưu ý: Nên uống thuốc cùng nước lọc, uống vào bữa ăn.

Thuốc Aleucin 500mg dùng theo chỉ định của bác sĩ

Thuốc Aleucin 500mg dùng theo chỉ định của bác sĩ

Hướng dẫn liều dùng thuốc Aleucin 500mg ở trẻ em

Tại thời điểm này, liều dùng thuốc Aleucin 500mg ở trẻ em vẫn chưa được khuyến cao. Do đó bạn không nên tự ý sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Thuốc Aleucin 500mg có tác dụng phụ như thế nào?

Thuốc Aleucin có thể gây ra cảm giác khó chịu ở một số người khi sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào thì bạn cần ngưng thuốc và liên hệ ngay đến bác sĩ để kịp thời xử lý.

Hướng dẫn bảo quản thuốc Aleucin 500mg

Theo chia sẻ của Dược sĩ Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thuốc Aleucin 500mg cần được bảo quản ở nơi khô ráo, nhiệt độ không quá 30ºC, đồng thời cần tránh ánh sáng và tránh xa tầm tay trẻ em.

Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, đồng thời nếu có thắc mắc gì về cách dùng thuốc, bạn có thể hỏi lại dược sĩ hoặc bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể, bởi toàn bộ thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế cho lời khuyên của bác sĩ/dược sĩ.

Nguồn: caodangyduoc.com.vn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi