Tổng quan tất cả thông tin về thuốc Brotilase Brotilase thuộc phân nhóm men kháng viêm, có tác dụng trong việc làm giảm các triệu chứng viêm do nhiều nguyên nhân khác nhau.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Tổng quan tất cả thông tin về thuốc Brotilase

Tổng quan tất cả thông tin về thuốc Brotilase

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Brotilase thuộc phân nhóm men kháng viêm, có tác dụng trong việc làm giảm các triệu chứng viêm do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Thuốc Brotilase

Thuốc Brotilase

Dạng và hàm lượng của thuốc Brotilase

Brotilase hiện trên thị trường có dạng viên nén bao đường.

Thuốc Brotilase có tác dụng như thế nào?

Theo giảng viên Liên thông Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thuốc Brotilase có tác dụng làm giảm các triệu chứng viêm như phù, đau, tấy,  đỏ do các nguyên nhân khác nhau gồm: bong gân, gãy xương, trĩ, sau khi cắt trĩ, cai sữa, viêm vú, viêm trực tràng, các tình trạng tụ máu, huyết khối.

Ngoài ra còn có một số tác dụng khác của thuốc không được liệt kê trên nhãn thuốc đã được phê duyệt và bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng. Lưu ý, người bệnh không được tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ/dược sĩ.

Tư vấn liều dùng của thuốc Brotilase

– Liều dùng thuốc Brotilase cho người lớn:

  • Liều khởi đầu: Dùng 4 lần/ngày, mỗi lần 2 viên.
  • Liều duy trì: Dùng 4 lần/ngày, mỗi lần 1 viên.

– Liều dùng thuốc Brotilase cho trẻ em:

Hiện liều dùng thuốc Brotilase cho trẻ em vẫn chưa được nghiên cứu và xác nhận, theo đó, bạn không nên tự ý cho trẻ dùng khi chưa có chỉ định của bác sĩ/dược sĩ.

Thuốc Brotilase gây ra tác dụng phụ gì?

Trong quá trình dùng thuốc Brotilase, người dùng có thể gặp phải một số triệu chứng như buồn nôn, nôn, chán ăn, táo bón, tiêu chảy, đôi khi chảy máu như viêm tấy chảy máu.

Trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng như đỏ da, phát ban thì bạn phải ngừng dùng Brotilase ngay lập tức.

Tổng quan tất cả thông tin về thuốc Brotilase

Tổng quan tất cả thông tin về thuốc Brotilase

Trên đây không phải là toàn bộ tác dụng phụ của thuốc Brotilase và có thể xảy ra những tác dụng phụ khác. Theo đó, bạn nên dùng thuốc theo hướng dẫn và báo ngay đến bác sĩ/dược sĩ khi xuất hiện các tác dụng phụ bất thường.

Tương tác thuốc

Giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur lưu ý, không dùng thuốc Bromelain với các loại thuốc kháng đông, vì chúng có thể làm tăng tác dụng của thuốc kháng đông đối với người mắc bệnh rối loạn đông máu.

Cần lưu ý gì trước khi sử dụng thuốc Brotilase?

Báo ngay với bác sĩ/dược sĩ nếu bạn nằm trong các đối tượng sau trước khi dùng thuốc gồm:

  • Bạn dị ứng, mẫn cảm với bất kì thành phần nào của Bromelain hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác.
  • Tổng hợp tất cả các loại thuốc bạn đang dùng, bao gồm: thuốc được kê toa, không kê toa, vitamin, thảo dược và thực phẩm chức năng
  • Bạn đang mang thai, cho con bú,… Bromelain chỉ được dùng khi thật sự cần thiết sau khi được cân nhắc kỹ lưỡng giữa lợi ích và rủi ro.
  • Bạn đang hoặc có tiền sử mắc các bệnh lý như bệnh thận, bệnh gan nặng, rối loạn đông máu.

Thuốc Bromelain không phải là thuốc mà ai cũng có thể dùng. Bạn cần sử dụng theo chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ/dược sĩ để giảm thiểu tác dụng phụ và tăng cường tác dụng tích cực của thuốc.

Toàn bộ thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế cho lời khuyên của bác sĩ/dược.

Nguồn: caodangyduoc.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi