Aspamic®: Hàm lượng, tác dụng, liều dùng và tương tác thuốc Aspamic® thuộc phân nhóm thực phẩm chức năng. Tuy nhiên không vì thế mà người dùng bỏ qua các thông tin về thuốc như: hàm lượng, tác dụng, liều dùng và tương tác thuốc.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Aspamic®: Hàm lượng, tác dụng, liều dùng và tương tác thuốc

Aspamic®: Hàm lượng, tác dụng, liều dùng và tương tác thuốc

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Aspamic® thuộc phân nhóm thực phẩm chức năng. Tuy nhiên không vì thế mà người dùng bỏ qua các thông tin về thuốc như: hàm lượng, tác dụng, liều dùng và tương tác thuốc.

Aspamic®: Hàm lượng, tác dụng, liều dùng và tương tác thuốc Aspamic®: Hàm lượng, tác dụng, liều dùng và tương tác thuốc

Dạng và hàm lượng của thuốc Aspamic®

Aspamic® hiện có dạng bột và hàm lượng là 35 mg.

Aspamic® có tác dụng gì?

Theo giảng viên Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, thuốc Aspamic® chứa aspartame là chất tạo ngọt ít năng lượng, dành cho những đối tượng ăn kiêng chất đường, bột (như người bị tiểu đường, người béo phì).

Tư vấn liều dùng thuốc Aspamic® cho người lớn và trẻ em

Liều dùng thuốc Aspamic® cho người lớn:

  • Không dùng quá 50 mg/kg aspartame mỗi ngày.

Liều dùng thuốc Aspamic® cho trẻ em:

  • Không dùng quá 50 mg/kg aspartame mỗi ngày.

Thuốc Aspamic® nên dùng như thế nào?

Được biết, Aspamic ® thường được sử dụng như chất làm ngọt nhân tạo cho các thực phẩm như kẹo cao su, ngũ cốc ăn sáng, bánh pudding, gelatin; hay dùng làm chất phụ gia trong các đồ uống có ga nhằm thay thế các loại đường hóa học, đường trắng nhiều năng lượng.

Bên cạnh đó, Aspamic ® còn được dùng để tạo hương vị cho các loại vitamin  hoặc thuốc dành cho trẻ em.

Thuốc Aspamic® gây ra tác dụng phụ gì?

Giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, nếu dùng Aspamic® trong thời gian dài có thể gây phenylketon niệu.

Một số nghiên cứu cho thấy, thuốc aspartame có thể gây ung thư như bệnh bạch cầu, u não, u lympho.

Ngoài ra, trên đây không phải là toàn bộ danh mục về tác dụng phụ của thuốc và có thể xảy ra những tác dụng phụ khác. Theo đó, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về tác dụng phụ của thuốc thì bạn cần tham khảo ngay ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ.

Aspamic® dùng cho người ăn kiêng

Aspamic® dùng cho người ăn kiêng

Tương tác thuốc cần lưu ý

Việc đảm bảo sử dụng thuốc Aspamic® theo hướng dẫn của bác sĩ/dược sĩ là điều hết sức cần thiết để bạn vừa có thể phát huy hiệu quả của thuốc, vừa tránh được những điều không mong muốn như tương tác thuốc. Bên cạnh đó, bạn nên tổng hợp các loại thuốc, dược phẩm, vitamin hay bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào, sau đó gửi cho bác sĩ/dược sĩ trước khi dùng Aspamic®.

Bạn nên biết rằng, thức ăn, rượu và thuốc lá có thể tương tác với vài loại thuốc nhất định, trong đó có thuốc Aspamic®. Việc dùng thuốc Aspamic® với rượu có thể làm tăng nguy cơ xuất huyết dạ dày. Do đó, bạn cần tránh những điều này khi dùng Aspamic® và hãy hỏi bác sĩ những thực phẩm nên và không nên dùng trong thời gian sử dụng thuốc.

Bên cạnh đó, tình trạng sức khỏe của bạn cũng tác động trực tiếp đến hiệu quả của thuốc, đặc biệt là Phenylketon niệu. Theo đó, bạn nên khai báo đầy đủ thông tin về tình trạng sức khỏe của bạn cho bác sĩ/dược sĩ trước khi dùng thuốc.

Lưu ý gì trước khi dùng thuốc Aspamic®?

Theo các cán bộ y tế, người dùng cần lưu ý những vấn đề sau trước khi dùng Aspamic®:

  • Không dùng Aspamic® nếu bạn bị dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc;
  • Nếu bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú cần báo ngay cho bác sĩ/dược sĩ;
  • Nếu bạn bị dị ứng với thức ăn, hóa chất, thuốc nhuộm hoặc bất kì con vật nào cũng đều phải báo trước cho bác sĩ/dược sĩ biết;
  • Thông báo đến bác sĩ/dược sĩ nếu bạn đang gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sức khỏe.

Trên đây là những thông tin để bạn tham khảo về thuốc Aspamic® và cần nhớ rằng chúng không thay thế cho lời khuyên của bác sĩ/dược sĩ. Theo đó, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng để có thể dùng thuốc một các hiệu quả nhất.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi