Dược sĩ hướng dẫn dùng Berodual® chuẩn, hiệu quả Berodual® thuộc phân nhóm thuốc trị hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính; được dùng trong liệu pháp duy trì và dự phòng khó thở.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Dược sĩ hướng dẫn dùng Berodual® chuẩn, hiệu quả

Dược sĩ hướng dẫn dùng Berodual® chuẩn, hiệu quả

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Berodual® thuộc phân nhóm thuốc trị hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính; được dùng trong liệu pháp duy trì và dự phòng khó thở.

Dược sĩ hướng dẫn dùng Berodual® chuẩn, hiệu quả

Dược sĩ hướng dẫn dùng Berodual® chuẩn, hiệu quả

Dạng và hàm lượng của thuốc Berodual®

Hiện tại, thuốc Berodual® có dạng dung dịch hít với hàm lượng 20ml.

Berodual® có tác dụng như thế nào?

Dược sĩ tốt nghiệp lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nói: “Berodual® thường được dùng trong liệu pháp duy trì và dự phòng khó thở trong khí phế thũng, viêm phế quản tắc nghẽn mạn tính và rối loạn phế quản phổi gây co thắt phế quản.”

Ngoài ra, thuốc Berodual® còn được dùng trong điều trị dài hạn và điều trị các cơn hen suyễn cấp, chuẩn bị và hỗ trợ liệu pháp aerosol bằng kháng sinh, corticosteroid, chất nhầy và các liệu pháp điều trị phế quản cục bộ khác.

Tư vấn liều dùng thuốc Berodual® cho người lớn và trẻ em

– Liều dùng thuốc Berodual® cho người lớn:

  • Dùng 1ml (20 giọt) để giảm triệu chứng ngay lập tức.
  • Dùng 2,5ml (50 giọt), tối đa 4ml (80 giọt) trong trường hợp nghiêm trọng hơn.

– Liều dùng thuốc Berodual® cho trẻ từ 6 – dưới 12 tuổi:

  • Dùng 0,5-1ml (10-20 giọt) để giảm nhẹ triệu chứng.
  • Dùng 2 ml (40 giọt), tối đa 3ml (60 giọt) trong trường hợp nghiêm trọng hơn.

– Liều dùng thuốc Berodual® cho trẻ dưới 6 tuổi:

  • Hiện đối tượng này vẫn chưa được các nhà nghiên cứu xác định. Vì vậy, bạn cần trao đổi với bác sĩ trước khi quyết định cho trẻ dùng.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Berodual®

Khi dùng thuốc Berodual®, người sử dụng có thể gặp các trường hợp như: ho, nhức đầu, khô miệng, run, viêm họng, buồn nôn, chóng mặt, nôn mửa, phản ứng quá mẫn, nhịp tim nhanh, đánh trống ngực, tăng huyết áp tâm thu và lo lắng.

Tuy nhiên không phải người dùng nào cũng gặp các tác dụng phụ trên, cũng như đây không phải là danh sách đầy đủ các các tác dụng phụ, thậm chí có thể còn xảy ra những tác dụng phụ khác. Vì vậy, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến tác dụng phụ của thuốc Berodual® thì cần hỏi ngay bác sĩ/dược sĩ.

Thuốc Berodual®

Thuốc Berodual®

Tình trạng sức khỏe có thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc Berodual®

Theo giảng viên Liên thông Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, bạn nên báo với bác sĩ/dược sĩ trước khi dùng thuốc nếu bạn:

  • Đang mang thai hoặc cho con bú.
  • Bạn bị tắc nghẽn cổ bàng quang, xơ nang.
  • Bạn bị mắc bệnh tim nặng.
  • Bạn bị mắc chứng rối loạn tim mạch nghiêm trọng.
  • Hạ kali máu.
  • Mắc chứng cường giáp, tăng sinh tuyến tiền liệt, tăng nhãn áp góc hẹp, hẹp mạch máu nội tại.

Bên cạnh đó, tác dụng giãn phế quản của thuốc Berodual® sẽ bị kích thích bởi các thuốc kháng cholinergic, thuốc β-adrenergics hoặc dẫn xuất xanthine khác, thuốc lợi tiểu, orticosteroid, digoxin, thuốc chống trầm cảm 3 vòng, ức chế MAO, thuốc mê chứa halogen. Vì vậy, bạn nên tổng hợp danh sách các loại thuốc bạn đang dùng để đưa cho bác sĩ/dược sĩ trước khi dùng Berodual®.

Lưu ý: Cần báo ngay cho bác sĩ nếu bạn gặp phải bất kỳ tình huống nào để có thể dùng thuốc an toàn và hiệu quả. Đồng thời những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo nên người dùng không được tự ý sử dụng. Hãy trao đổi với bác sĩ thật kỹ trước khi dùng.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi