Nên dùng thuốc Alopexy® như thế nào? Alopexy® thuốc phân nhóm các thuốc da liễu khác, có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn nếu không sử dụng đúng cách, đúng liều lượng.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Nên dùng thuốc Alopexy® như thế nào?

Nên dùng thuốc Alopexy® như thế nào?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa có đánh giá nào)
Loading...

Alopexy® thuốc phân nhóm các thuốc da liễu khác, có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn nếu không sử dụng đúng cách, đúng liều lượng.

Thuốc Alopexy® Thuốc Alopexy®

Dạng và hàm lượng của thuốc Alopexy®

Thuốc Alopexy® trên thị trường dược phẩm hiện nay có dạng dung dịch dùng ngoài hàm lượng 2%.

Alopexy® có tác dụng gì?

Theo Dược sĩ Trung cấp đang Liên thông Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, Alopexy® là thuốc thường được sử dụng để điều trị chứng rụng tóc ở mức độ trung bình (hói đầu do nguyên nhân tăng tiết androgen) ở người lớn, bao gồm cả nam và nữ.

Thuốc có tác dụng làm tăng mọc tóc và ngăn ngừa hiện tượng rụng tóc.

Hướng dẫn liều dùng thuốc Alopexy® cho người lớn và trẻ em

Đối với người lớn: Thoa mỗi lần 1 ml, 2 lần mỗi ngày. Tổng liều không được vượt quá 2 ml.

Đối với trẻ em: Hiện liều dùng thuốc Alopexy® cho trẻ em vẫn chưa đước nghiên cứu và xác định. Theo đó, bạn không nên tự ý dùng thuốc này cho trẻ, hãy tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn để dùng thuốc hiệu quả.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Alopexy® đúng cách

Điều đầu tiên bạn cần làm là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng cũng như trao đổi với bác sĩ/dược sĩ những vấn đề bạn đang băn khoăn.

Thứ 2 bạn cần sử dụng đúng liều lượng theo chỉ định, không được tự ý ngưng thuốc nếu không có sự cho phép của bác sĩ.

Bạn phải rửa tay thật cẩn thận trước và sau khi thoa thuốc. Tóc và da đầu phải thật khô.

Khi thoa thuốc cần xuất phát từ vùng tâm điểm của vùng da đầu cần điều trị.

Thuốc Alopexy® cần dùng theo chỉ định

Thuốc Alopexy® cần dùng theo chỉ định

Trong trường hợp khẩn cấp hoặc quá liều, bạn cần đến trạm Y tế địa phương gần nhất hoặc gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115.

Thuốc Alopexy® theo giảng viên Văn bằng 2 Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, nếu vô ý nuốt phải có thể gây ra những triệu chứng toàn thân do tác động giãn mạch của minoxidil, theo đó khi dùng bạn nên cẩn thận.

Trong trường hợp dùng quá liều xuất hiện các triệu chứng như: nhịp tim nhanh, hạ huyết áp động mạch và giữ muối nước. Trong đó, hiện tượng nhịp tim nhanh, đau ngực có thể xử lý bằng thuốc chẹn beta hoặc thuốc ức chế hẹn thần kinh giao cảm khác; hiện tượng giữ muối nước có thể xử lý bằng thuốc lợi tiểu thích hợp. Hiện tượng hạ huyết áp có thể được xử lý bằng dung dịch nước muối đẳng trương qua đường tĩnh mạch.

Tránh dùng thuốc kích thích thần kinh giao cảm như adrenalin và noradrenalin.

Bạn cần ghi lại và mang theo danh sách những loại thuốc bạn đã dùng đưa cho bác sĩ/dược sĩ xem trước khi quyết định dùng Alopexy®.

Báo cho bác sĩ/dược sĩ biết nếu bạn đang hoặc có tiền sử mắc các bệnh lý nào đó, đặc biệt là: Bệnh da liễu hoặc có sang thương trên da đầu; Rụng tóc đột ngột, rụng tóc do bệnh lý hoặc do dùng thuốc; tiền sử bệnh tim mạch.

Báo cho bác sĩ/dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc, kém dung nạp dung dịch minoxidil;

Báo cho bác sĩ/dược sĩ biết nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú.

Bên cạnh đó, bạn nên trao đổi với bác sĩ các loại đồ ăn, thức uống nên dùng hoặc không nên dùng trong thời gian sử dụng thuốc Alopexy®, nhằm tránh tình trạng tương tác thuốc không mong muốn.

Lưu ý: Những thông tin trên chỉ mang mục đích tham khảo, không thay thế cho lời khuyên của bác sĩ/dược sĩ. Bạn nên tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn để dùng thuốc một cách đúng đắn.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi