Tuyển sinh vào lớp 10: 4 trường chuyên nào ở Hà Nội có tỷ lệ chọi cao nhất? Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT, với tỷ lệ chọi rất cao, 8 nghìn thí sinh đăng ký cho gần 1.800 chỉ tiêu cho năm học 2020 – 2021, 4 trường chuyên nào của Hà Nội cạnh tranh cao? ĐH Mở Hà Nội tuyển sinh 13 ngành học bằng kết quả tốt nghiệp ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tuyển sinh vào lớp 10: 4 trường chuyên nào ở Hà Nội có tỷ lệ chọi cao nhất?

Tuyển sinh vào lớp 10: 4 trường chuyên nào ở Hà Nội có tỷ lệ chọi cao nhất?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT, với tỷ lệ chọi rất cao, 8 nghìn thí sinh đăng ký cho gần 1.800 chỉ tiêu cho năm học 2020 – 2021, 4 trường chuyên nào của Hà Nội cạnh tranh cao?

Tuyển sinh vào lớp 10: 4 trường chuyên nào ở Hà Nội có tỷ lệ chọi cao nhất?

Tuyển sinh vào lớp 10: 4 trường chuyên nào ở Hà Nội có tỷ lệ chọi cao nhất?

Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đưa thông tin chi tiết nhất về mức độ cạnh tranh của 4 trường chuyên ở Hà Nội trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm nay. Dưới đây là nội dung chi tiết:

4 trường THPT chuyên ở Hà Nội có tỷ lệ học sinh đăng ký cao nhất

Theo thông tin được cập nhật trên trang giáo dục tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Trong năm học 2020-2021 Hà Nội đã có tới hơn 8 nghìn thí sinh đăng ký dự thi vào 4 trường THPT chuyên của Hà Nội. Trong khi đó, tổng số 1.785 chỉ tiêu vào lớp 10. Điều đó cho thấy các trường này đang có tỷ lệ cạnh tranh rất cao. Cụ thể, đợt tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội năm học 2020-2021 sẽ diễn ra vào ngày 17 và 18/7. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh, mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội bắt đầu cho công bố số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào các trường. Điều khiến nhiều người cảm nhận rõ nhất là bốn trường THPT chuyên của TP có tỷ lệ cạnh tranh rất gay gắt.

Cụ thể như sau:

  • Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam có 12 lớp chuyên: Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Trung. Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ có 11 lớp chuyên: Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga. Trường THPT Chu Văn An có 10 lớp chuyên: Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp. Trường THPT Sơn Tây có 9 lớp chuyên: Toán, Tin học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh.

4 trường THPT chuyên ở Hà Nội có tỷ lệ học sinh đăng ký cao nhất

4 trường THPT chuyên ở Hà Nội có tỷ lệ học sinh đăng ký cao nhất

Theo đó, theo quy định thì học sinh sẽ được chọn 2 trong 4 trường trên để đăng ký dự tuyển vào lớp 10. Để đăng ký dự tuyển, học sinh phải đạt điều kiện xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học các lớp cấp THCS đạt khá trở lên, xếp loại tốt nghiệp THCS đạt khá trở lên.

Theo thông tin trên trang giáo dục của chúng tôi được đại diện của Trường THPT Chu Văn An đang có tỷ lệ thí sinh đăng ký cao gấp 6,9 lần số lượng chỉ tiêu tuyển sinh. Như vậy, mức độ cạnh tranh cao nhất trong số bốn trường thuộc về trường này. Các em học sinh đăng ký vào trường này cần hết sức lưu ý để điều chỉnh nếu nhận thấy năng lực của bản thân còn hạn chế.

Sau đó, mức độ cạnh tranh tiếp theo là Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ với mức đăng ký cao gấp gần 5 lần chỉ tiêu.

Trường THPT chuyên Hà Nội -Amsterdam thấp hơn một chút, là 3,9 lần.

Tỷ lệ cạnh tranh của học sinh đăng ký dự tuyển vào Trường THPT Sơn Tây là 2,54.

Nhìn chung, tỷ lệ chung của cả bốn trường chuyên là trong 4,55, khi hơn 8 nghìn thí sinh đăng ký dự thi nhưng chỉ có gần 1.800 chỉ tiêu. Điều đó cho thấy các bạn học sinh đăng ký vào 4 trường trên đây cần hết sức tỉnh táo để lựa chọn sáng suốt.

Nguồn caodangyduoc.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Albis® và những thông tin cần biết

Albis® thuộc phân nhóm thuốc kháng axit, chống trào ngược & chống loét. Thuốc được sử dụng cho nhiều tình trạng và người dùng cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ/dược sĩ để đạt hiệu quả điều trị cao nhất.

Chat với chúng tôi