Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp yêu cầu dừng tuyển CĐ ở nhiều trường ĐH Nhiều trường Đại học trên cả nước đã đưa ra đề án tuyển sinh năm 2020. Theo đó, trường vẫn tuyển sinh Cao đẳng. Tuy nhiên, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có công văn yêu cầu dừng tuyển. ĐH Mở Hà Nội tuyển sinh 13 ngành học bằng kết quả tốt nghiệp THPT Xét ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp yêu cầu dừng tuyển CĐ ở nhiều trường ĐH

Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp yêu cầu dừng tuyển CĐ ở nhiều trường ĐH

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Nhiều trường Đại học trên cả nước đã đưa ra đề án tuyển sinh năm 2020. Theo đó, trường vẫn tuyển sinh Cao đẳng. Tuy nhiên, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có công văn yêu cầu dừng tuyển.

Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp yêu cầu dừng tuyển CĐ ở nhiều trường ĐH

Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp yêu cầu dừng tuyển CĐ ở nhiều trường ĐH

Trang tin giáo dục của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur liên tục cập nhật thông tin tuyển sinh của các trường ĐH, Cao đẳng 2020 đến các bạn thí sinh. Trong đó, việc yêu cầu dừng tuyển Cao đẳng ở các trường ĐH đang được nhiều người chú ý.

Tuyển sinh 2020: Nhiều trường Đại học tuyển sinh hệ Cao đẳng

Cập nhật mới trên trang tin của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì theo nội dung của đề án tuyển sinh của nhiều trường đại học vừa công bố, năm 2020 vẫn có trường tiếp tục tuyển sinh nhiều ngành hệ cao đẳng thuộc giáo dục nghề nghiệp. Đây là nội dung khiến nhiều người quan tâm. Trong đó, chỉ tiêu cụ thể như sau:

  • Trường ĐH Sao Đỏ ra thông báo tuyển 300 chỉ tiêu cho 6 ngành, hệ cao đẳng trong năm 2020.
  • Trường ĐH Công nghiệp Việt Trì thông báo tuyển 200 chỉ tiêu cho 7 ngành. Đ
  • Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội tuyển 850 chỉ tiêu cho 7 ngành.

Tại khu vực Tây Nam bộ, một số trường đại học vẫn tiếp tục tuyển sinh hệ cao đẳng trong kỳ tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm nay.

Tuyển sinh 2020: Nhiều trường Đại học tuyển sinh hệ Cao đẳng

Tuyển sinh 2020: Nhiều trường Đại học tuyển sinh hệ Cao đẳng

Tổng cục nghề nghiệp yêu cầu nhiều trường ĐH dừng tuyển hệ Cao đẳng 

Căn cứ vào nội dung của Luật Giáo dục đại học (có hiệu lực từ ngày 1/7/2019), các trình độ đào tạo của giáo dục đại học bao gồm trình độ đại học, trình độ thạc sĩ và trình độ tiến sĩ. Bởi thế, tính từ tháng 7/2019, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có công văn đề nghị 45 trường đại học dừng tuyển sinh cao đẳng. Tuy nhiên, vì năm 2019 các trường đã thực hiện tuyển sinh nên để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh và các trường, tổng cục đã quyết định cho phép các trường tiếp tục tuyển sinh. Nhưng từ ngày 1/1/2020, các trường đại học phải dừng tuyển sinh cao đẳng theo đúng quy định.

Đồng thời, các trường đã tuyển sinh hệ Cao đẳng trước đó được tiếp tục đào tạo đến khi sinh viên tốt nghiệp. Sau ngày thời gian này, trường không được tuyển mới sinh viên học Cao đẳng.

Trước đề án tuyển sinh của các trường thì đến nay, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp có văn bản yêu cầu các trường thông báo tuyển sinh hệ cao đẳng phải dừng tuyển sinh. Cũng trên trang kỳ thi tốt nghiệp THPT cập nhật nếu trường nào cố tình làm sai sẽ phải chịu trách nhiệm.

Nguồn caodangyduoc.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi