Dược sĩ tư vấn các loại thuốc tuần hoàn não thường gặp Có nhiều loại thuốc tuần hoàn não được sử dụng để điều trị các triệu chứng thiểu năng tuần hoàn não, mỗi loại thuốc có cơ chế và hướng dẫn sử dụng khác nhau.
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Dược sĩ tư vấn các loại thuốc tuần hoàn não thường gặp

Dược sĩ tư vấn các loại thuốc tuần hoàn não thường gặp

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Có nhiều loại thuốc tuần hoàn não được sử dụng để điều trị các triệu chứng thiểu năng tuần hoàn não, mỗi loại thuốc có cơ chế và hướng dẫn sử dụng khác nhau.

Dược sĩ tư vấn các loại thuốc tuần hoàn não thường gặp

Dược sĩ tư vấn các loại thuốc tuần hoàn não thường gặp

Bệnh thiểu năng tuần hoàn não là gì?

Bác sĩ, giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, bệnh thiểu năng tuần hoàn não (tên gọi khác là rối loạn tuần hoàn não) là tình trạng xảy ra khi lượng máu nuôi dưỡng não không đủ khiến các chức năng của não bộ bị ảnh hưởng.

Một số triệu chứng thường gặp khi bị thiểu năng tuần hoàn não như: đau đầu, chóng mặt, choáng váng, đi đứng mất thăng bằng, suy giảm trí nhớ, trường hợp nặng có thể dẫn đến đột quỵ.

Loại thuốc tuần hoàn não nào tốt hiện nay?

Dược sĩ Đỗ Thu, giảng viên văn bằng 2 Cao đẳng Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, hiện nay có nhiều loại thuốc tuần hoàn não có công dụng điều trị các triệu chứng thiểu năng tuần hoàn não, mỗi loại thuốc có cơ chế và cách sử dụng không giống nhau. Một số loại thuốc tuần hoàn não phổ biến hiện nay như: Nicergolin (sermion), Cinnarizin (stugeron, cinarin), Piracetam (nootropyl, ucetam, anoxyl, gabacet), Cerebrolysi, Ginkgo biloba…

Khi bác sĩ kê đơn thuốc cho bệnh nhân cần chú ý đến các tương tác bất lợi của thuốc, đặc biệt là những trường hợp người bệnh đang sử dụng cùng lúc nhiều loại thuốc để điều trị nhiều loại bệnh. Đối với thuốc cerebrolysin, piracetam cần cẩn trọng khi sử dụng cho những bệnh nhân chức năng thận bị suy giảm (vì thuốc bài tiết qua thận); thuốc cerebrolyzin, necergolin, ginkgo biloba cần thận trọng khi sử dụng cho những người bị cao huyết áp; không sử dụng piracetam cho những bệnh nhân suy gan; không dùng ginkgo biloba cho người cường giáp…

Tùy thuộc vào loại và mức độ của thiểu năng tuần hoàn não, bác sĩ sẽ lựa chọn loại thuốc phù hợp và kê liều dùng cụ thể với mỗi bệnh nhân. Thực tế các biểu hiện đau đầu, chóng mặt, mất ngủ… có thể là triệu chứng của nhiều bệnh khác, do đó bệnh nhân nên đi khám để biết chính xác tình trạng bệnh và được bác sĩ tư vấn sử dụng đúng thuốc điều trị.

Người bị thiểu năng tuần hoàn não nên ăn nhiều rau quả

Người bị thiểu năng tuần hoàn não nên ăn nhiều rau quả

Làm thế nào để phòng ngừa bệnh thiểu năng tuần hoàn não?

Để phòng ngừa bệnh thiểu năng tuần hoàn não, hàng ngày chúng ta cần có chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất và tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày.

Nên ăn các nhiều rau quả tươi, cá, trứng, không nên ăn nhiều thịt, mỡ động vật hay các đồ ăn nhiều dầu mỡ. Không hút thuốc lá, hạn chế sử dụng rượu bia, các đồ uống có cồn, các chất kích thích.

Thay đổi lối sống, chịu khó vận động, tập thể dục thể thao mỗi ngày với các bài tập vừa sức để phòng ngừa các bệnh như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, béo phì…

Khi xuất hiện các biểu hiện của bệnh thiểu năng tuần hoàn não, bệnh nhân cần chủ động đi đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời, phòng ngừa những biến chứng có thể xảy ra.

Nguồn: caodangyduoc.com.vn.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi