Vì sao sinh viên hay bị nợ môn, học lại? Tình trạng nhiều sinh viên phải “dành cả thanh xuân” để học lại, thi lại, nợ môn rồi dẫn đến ra trường muộn... không hề hiếm, vậy lý do nào khiến tình trạng này xảy ra ở nhiều sinh viên đại học?
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Vì sao sinh viên hay bị nợ môn, học lại?

Vì sao sinh viên hay bị nợ môn, học lại?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa có đánh giá nào)
Loading...

Tình trạng nhiều sinh viên phải “dành cả thanh xuân” để học lại, thi lại, nợ môn rồi dẫn đến ra trường muộn… không hề hiếm, vậy lý do nào khiến tình trạng này xảy ra ở nhiều sinh viên đại học?

Vì sao sinh viên hay bị nợ môn, học lại?

Vì sao sinh viên hay bị nợ môn, học lại? (Ảnh minh họa) 

Đã là sinh viên đại học, cao đẳng thì chắc hẳn các bạn đã không còn lạ lẫm gì với tình trạng nợ môn, học lại, thi lại… Sau đây là một số nguyên nhân chính khiến nhiều sinh viên gặp phải tình trạng này.

Do lười đi học

Nhiều bạn sinh viên do nhà cách xa trường học nên lười đi học, đi học muộn, dẫn đến điểm chuyên cần thấp; ngay cả những bạn nhà gần nhưng cũng lười đi học do không có hứng thú với môn học hay chỉ đơn giản là LƯỜI. Điều này không chỉ kéo theo điểm chuyên cần thấp mà còn khiến các bạn bị hổng kiến thức, không hiểu bài, kiểm tra và thi điểm thấp rồi bị trượt môn phải học lại là chuyện không hề hiếm.

Mải chơi dẫn đến nợ môn

Đây cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng nhiều sinh viên bị nợ môn, nợ tín chỉ. Bạn Minh Anh, giảng viên Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, khi đi học trên thành phố có nhiều thú vui cám dỗ nên nhiều bạn không kiềm chế được lao vào những cuộc chơi, ham chơi dẫn đến lười học, nợ môn chất chồng, mãi không ra được trường.

Giảng viên chấm điểm khắt khe

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng sinh viên bị trượt môn. Giảng viên chấm điểm khắt khe, đánh vắng không đủ điều kiện dự thi do sinh viên nghỉ nhiều, chấm thi khắt khe khiến điểm thấp, nhiều sinh viên phải thi lại hoặc học lại.

Lười học khiến nhiều sinh viên nợ môn

Lười học khiến nhiều sinh viên nợ môn

Mải mê đi làm thêm kiếm tiền

Giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, đi làm thêm kiếm tiền trang trải sinh hoạt phí phụ giúp gia đình là rất tốt, tuy nhiên có nhiều bạn vì mải mê kiếm tiền mà xao nhãng việc học hành, dần dần dẫn đến nợ môn nhiều rồi ra trường muộn, kết quả học tập thấp, tốn tiền đi học lại, thi lại. Lời khuyên cho các bạn là nên biết cân bằng giữa việc học và việc đi làm để không ảnh hưởng đến việc học bởi khi còn là sinh viên thì việc học tập vẫn cần ưu tiên hơn cả.

Không có phương pháp học tập phù hợp

Nhiều sinh viên năm nhất khi mới lên đại học chưa quen với phương pháp học mới, chưa tìm ra phương pháp học tập phù hợp dẫn đến tình trạng thi bị điểm kém rồi bị trượt môn, nợ môn. Do vậy hãy tìm cho mình một phương pháp học đúng, khoa học để có kết quả học tập tốt. Các bạn cũng có thể tham khảo lời khuyên của các thầy cô hoặc các anh chị khóa trên.

Trên đây là một số nguyên nhân khiến sinh viên bị nợ môn, học lại, thi lại. Để không bị rơi vào tình trạng này, ngay từ năm nhất hãy xây dựng cho mình một kế hoạch, phương pháp học tập, khắc phục những vấn đề trên, từ đó sẽ giúp bạn có kết quả học tập tốt và có những trải nghiệm quý giá thời sinh viên.

Nguồn: Caodangyduoc.com.vn.

 

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi