Học Marketing là học những gì? Theo khảo sát của Trung tâm dự báo nguồn nhân lực quốc gia thì Marketing là một trong 8 nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng rất cao cùng với mức lương khởi điểm khá cao. Vậy “Ngành Marketing là gì? Ra trường làm gì?”. Những thông tin về bệnh Addison có thể bạn chưa ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Học Marketing là học những gì?

Học Marketing là học những gì?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Theo khảo sát của Trung tâm dự báo nguồn nhân lực quốc gia thì Marketing là một trong 8 nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng rất cao cùng với mức lương khởi điểm khá cao. Vậy “Ngành Marketing là gì? Ra trường làm gì?”.

Marketing một ngành nghề phù hợp để có một tương lai tốt đẹp

Để có thể giải đáp cho những băn khoăn này, chúng ta cần lần lượt tìm hiểu “Ngành Marketing là gì? Ra trường làm gì?”. Hy vọng rằng những thông tin dưới đây sẽ không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành Marketing mà sẽ là cơ sở quan trọng để bạn chọn cho mình một ngành nghề phù hợp để có thể hướng đến vì một tương lai tốt đẹp và thành công.

Trước hết chúng ta phải hiểu: Marketing là gì vậy?

Theo Dược sĩ Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: Giáo sư người Mỹ Philip Kotler – “Cha đẻ” của nền Marketing hiện đại đã định nghĩa rất hay về Marketing như sau: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”.

Thật đúng như vậy, nhắc đến Marketing thì nhiều người thường liên tưởng đến những anh chàng, cô nàng tay xách những sản phẩm mà mình bán đi đến đám đông chào mời, quảng bá. Hay một số khác lại nghĩ rằng đây là công việc đăng quảng cáo hoặc đưa ra các chương trình khuyến mãi… Tuy vậy, cách nghĩ này chưa thực sự đúng và đầy đủ. 

Quá khó để có một định nghĩa chính xác nhất về ngành học này, nhưng có thể hiểu một cách đơn giản là:

Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh. Nó bao gồm tất cả những hoạt động liên quan đến việc làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhưng vẫn đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh.


Vậy học ngành Marketing ra trường làm được gì?

Hiện nay, Marketing là một trong những nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất và đem lại thu nhập cao. Theo thống kê thì 49% bản tin tuyển dụng ở các trang tuyển dụng tại Việt Nam hiện nay dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực marketing. Thu nhập của một nhân viên Marketing ở khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có thể từ 400 đến 600 USD/tháng còn cấp quản lý thì trên 1000 USD/tháng. Do đó có thể thấy đây là một nghề nghiệp đang rât hấp dẫn và đáng mơ ước với bất kỳ bạn trẻ năng động nào.

Với chuyên môn tốt về Marketing, bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước, mọi thành phần kinh tế khác như các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại và dịch vụ, các cơ quan – tổ chức phi lợi nhuận. Công việc của nhân viên Marketing phải gắn liền với các bộ phận nghiên cứu thị trường và phát triển thị trường – chăm sóc khách hàng… Sau khi bạn tốt nghiệp, các bạn hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm các vị trí như chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng hay quan hệ công chúng để phát triển sản phẩm. Bên cạnh đó bạn cũng có thể làm cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược Marketing hay tổ chức sự kiện…. Và nếu yêu thích công việc giảng dạy bạn cũng có thể tham gia công tác giảng dạy ở các trường có môn này, có thể nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp…

Có thể nói Marketing là một ngành đặc biệt và có cơ hội thăng tiến rất cao trong thời đại 4.0 này.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi