Trẻ bị “Rôm sảy” cha mẹ cần xử trí thế nào? Mùa hè oi bức đến, thương khiến cho làn da mỏng manh của bé bị nổi rôm sảy, vậy với trẻ bị “Rôm sảy” bậc cha mẹ cần xử trí như thế nào? Nghiên cứu ra công nghệ mới giúp tìm và tiêu diệt tế bào ung thư từ bên ngoài da Nối thành công ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Trẻ bị “Rôm sảy” cha mẹ cần xử trí thế nào?

Trẻ bị “Rôm sảy” cha mẹ cần xử trí thế nào?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Mùa hè oi bức đến, thương khiến cho làn da mỏng manh của bé bị nổi rôm sảy, vậy với trẻ bị “Rôm sảy” bậc cha mẹ cần xử trí như thế nào?

Rôm sảy thường mọc thành những mảng rộp chứa mụn nước li ti,

Rôm sảy thường mọc thành những mảng rộp chứa mụn nước li ti

Rôm sảy tuy phổ biến và bệnh không gây nghiêm trọng nhưng lại làm cho bé yêu ngứa ngáy khó chịu, làm các bậc cha mẹ lo lắng và tìm cách xử trí. Hãy theo dõi bài viết này để được các bác sĩ giảng viên Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn các bạn những biện pháp xử trí khi trẻ bị rôm sảy một cách hiệu quả nhất!

Nguyên nhân dẫn đến “Rôm sảy”?

Các bậc cha mẹ thường thấy bé bị rôm sảy nhiều vào mùa hè, thời tiết nóng bức, độ ẩm cao. Các bé nhỏ thường có làn da mỏng và các tuyến mồ hôi chưa hoàn thiện. Khi nhiệt độ nóng làm cơ thể bé phải điều nhiệt bằng cách tiết ra nhiều mồ hôi để làm giảm nhiệt độ cơ thể. Khi mồ hôi tiết ra quá nhiều, các lỗ chân lông bị tắc do bụi bẩn, do nhiễm khuẩn sẽ làm mồ hôi bị ứ đọng dưới bề mặt da tạo ra tình trang viêm da hay gọi là rôm sảy.

Biểu hiện của “Rôm sảy”?

Rôm sảy thường mọc thành những mảng rộp chứa mụn nước li ti, có thể khiến vùng da chuyển màu đỏ và lẫn các đốm mủ nhỏ, thường hay tập trung ở những vùng da có nhiều mồ hôi như lưng, ngực, trán, cổ.

Biện pháp xử trí an toàn khi trẻ bị “Rôm sảy”?

Theo các bác sĩ giảng viên Cao đẳng Y Dược Hà Nội, khi trẻ bị rôm sảy cha mẹ cần lưu ý một số điểm sau:

  • Trang phục cho bé: Cha mẹ cần cởi bỏ bớt quần áo cho trẻ để giữ cho da bé mát, khô thoáng và chọn cho con những loại quần áo mỏng, thấm mồ hôi tốt có chất liệu từ cotton..
  • Chế độ dinh dưỡng: Cho bé uống đủ nước, ăn nhiều đồ mát và uống các loại nước hoa quả( nước cam, chanh, nước dừa,…), hạn chế các thức ăn quá ngọt như bánh kẹo,…
  • Vệ sinh da cho bé: Tắm cho trẻ để giúp cơ thể bé thoáng mát, làn da sạch sẽ, các lỗ chân lông không bị bịt kín. Tuy nhiên cũng không nên tắm quá nhiều lần làm con bị cảm lạnh. Cha mẹ có thể sử dụng các loại sữa tắm chuyên biệt dành cho trẻ em đã qua kiểm nghiệm lâm sàng, có độ pH acid tự nhiên của da bé (sữa tắm Cetapil, Lactacyd…). Không dùng những loại xà phòng hoặc sữa tắm có độ kiềm lớn sẽ gây khô da cho bé. Cha mẹ cũng có thể tham khảo dùng một số loại lá, quả tắm trị rôm sảy như mướp đắng, rau má, sài đất, vỏ dưa hấu, lá đào, lá dâu… Tuy nhiên cần đảm bảo nguồn lá sạch, không có thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng thực vật.

Trên đây là những thông tin về bệnh “ Rôm sảy” cũng như các biện pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất mà các chuyên gia tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc!

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi