Những tình huống bất ngờ có thể khiến thí sinh trượt kỳ thi THPT Quốc gia Tâm sự với bạn bè trước hôm thi rồi ngủ quên là một trong những tình huống éo le khiến thí sinh trượt kỳ thi THPT Quốc gia và đành hẹn năm sau thi lại 9 phương pháp giúp bạn ghi nhớ lâu hơn trước kỳ thi THPT Quốc gia Đề thi THPT Quốc gia ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Những tình huống bất ngờ có thể khiến thí sinh trượt kỳ thi THPT Quốc gia

Những tình huống bất ngờ có thể khiến thí sinh trượt kỳ thi THPT Quốc gia

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Tâm sự với bạn bè trước hôm thi rồi ngủ quên là một trong những tình huống éo le khiến thí sinh trượt kỳ thi THPT Quốc gia và đành hẹn năm sau thi lại

Thí sinh khóc òa khi nghe tin trượt kỳ thi THPT Quốc gia

Thí sinh khóc òa khi nghe tin trượt kỳ thi THPT Quốc gia

Nhiều năm tổ chức thi tốt nghiệp và thi THPT quốc gia, các thầy cô Trường Cao đẳng Y Dược chứng kiến nhiều thí sinh bị lỡ, hoặc suýt lỡ kỳ thi quan trọng nhất của cuộc đời học sinh. Dưới đây là một số tình huống dở khóc dở cười các thầy cô chia sẻ để thí sinh nắm được và chủ động phòng tránh.

Ngủ quên cả giờ thi

Trước kia học trò 12 trường thi tốt nghiệp THPT phải đi xa. Học sinh Quý và Hùng khăn gói đi thi, thuê nhà nghỉ chung, nói chuyện suốt đêm.

Sau khi làm bài môn buổi sáng xong, hai em vội đi ăn cơm về để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho buổi thi thứ hai. Cả hai lăn ra ngủ mê mệt, 14h30 bắt đầu tính giờ làm bài, hai trò vẫn ngủ say. Đến gần 16h cả hai mới thức dậy, ôm nhau khóc chờ kỳ thi năm sau.

Bị ba mẹ mắng, tâm trạng tụt dốc không làm được bài

Minh học rất chắc, thi tốt nghiệp với em không khó khăn gì. Buổi thi đầu em làm bài suôn sẻ. Buổi trưa (chiều đó là thi môn Hóa), bị người thân mắng, Minh cãi lại. Đến giờ làm bài, tâm trạng vẫn bực tức nên em chẳng có tâm trí nào làm bài.

Đãng trí mang điện thoại vào phòng thi

Học khá, năng nổ với hoạt động tập thể của trường, Sương ấp ủ trở thành nhà thiết kế thời trang. Thầy cô ai cũng động viên và tin ước mơ của Sương sẽ thành hiện thực.

Buổi thi Toán, Sương làm khá tốt, lúc nộp bài, người nhà nóng lòng nên gọi điện thoại di động cho Sương. Điện thoại trong túi áo khoác rung lên, Sương bị lập biên bản và đình chỉ thi.

Em sốc nặng, giận mình vì được nhắc nhở rất kỹ nhưng vẫn quên, giận quy chế thi nghiệt ngã. Về nhà, Sương nhốt mình trong phòng khóc. Em sau đó tìm quên bằng cách đến giúp các sơ chăm sóc trẻ mồ côi.

Gác việc thi, Sương học may và học thêm ở mẹ. Mấy năm sau gặp lại tôi, Sương kể có công việc ổn định, thu nhập khá. Nhớ lại chuyện cũ, em vẫn khóc.

Trong thời gian thi THPT Quốc gia thí sinh phải hết sức thận trọng

Trong thời gian thi THPT Quốc gia thí sinh phải hết sức thận trọng

Bị “Tào Tháo đuổi”

Trước giờ thi mấy phút, Tùng bị đau bụng do buổi thi sáng em ăn quà vặt ở cổng trường. Xin cán bộ coi thi ra ngoài vào nhà vệ sinh. Ngồi mãi trong đó không khỏi đến độ em bị tiêu chảy cấp và phải nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu. Do đó, trước khi đi thi các em học sinh nên ăn uống cẩn thận, tránh để xảy ra tình trạng trên

Mùa thi tạo ra áp lực, căng thẳng và cả mệt mỏi đối với thí sinh. 1.001 tình huống có thể xảy ra trước và trong từng buổi thi. Để không phải sốc, hối hận, thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019 cần bình tĩnh, giữ gìn sức khỏe, kiềm chế cảm xúc, nắm vững quy chế, chuẩn bị dụng cụ học tập đầy đủ, chớ quên chứng minh nhân dân và thẻ dự thi. Đặc biệt, nói không với điện thoại di động trong khu vực thi.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi