Xét tuyển bằng học bạ: Nộp hồ sơ càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao Tháng 5, các trường Đại học bắt đầu thực hiện tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ THPT. Đây là phương thức tuyển sinh được nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm trong những năm gần đây 10 trường ĐH sẽ tham gia chấm thi tại Sơn La Hòa Bình Trường ĐH chấm ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Xét tuyển bằng học bạ: Nộp hồ sơ càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao

Xét tuyển bằng học bạ: Nộp hồ sơ càng sớm, cơ hội trúng tuyển càng cao

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Tháng 5, các trường Đại học bắt đầu thực hiện tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ THPT. Đây là phương thức tuyển sinh được nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm trong những năm gần đây

Cơ hội trúng tuyển cao khi nộp hồ sơ xét tuyển học bạ sớm

Cơ hội trúng tuyển cao khi nộp hồ sơ xét tuyển học bạ sớm

Có thể kể đến một loạt các lợi ích của phương thức này đó là giảm nhẹ áp lực thi cử, vượt qua nỗi lo tỷ lệ chọi tăng, nắm thế chủ động khi đăng ký xét tuyển vì có thể chọn lựa tổ hợp môn có mức điểm cao nhất để đăng ký vào ngành học, trường học mình yêu thích.

Theo các chuyên gia, nếu chọn phương thức xét kết quả học tập THPT này, thí sinh nộp hồ sơ càng sớm càng có nhiều khả năng trúng tuyển bởi điểm trúng tuyển đợt sau luôn cao hơn đợt trước khoảng 2 – 5 điểm tùy ngành học.

Chẳng hạn như thông tin mà Cao đẳng Y Dược cập nhật trong kỳ tuyển sinh năm 2018, mức điểm trúng tuyển ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF) trong đợt xét tuyển học bạ đầu tiên là 18 điểm, đến đợt xét tuyển tiếp theo, mức điểm này đã là con số 23.

Thậm chí, một số trường khi đã tuyển đủ chỉ tiêu ở đợt 1 sẽ không tiếp tục nhận hồ sơ ở các đợt tiếp theo như thông tin dự kiến trước đó.

Rất nhiều thí sinh cho rằng xét học bạ trúng tuyển rất dễ dàng. Tuy nhiên trên thực tế có nhiều bạn vẫn bị trượt đại học khi chọn phương thức này vì chủ quan trước vấn đề thời điểm xét tuyển.

Ở một số trường đại học áp dụng phương thức này, số lượng hồ sơ đăng ký rất lớn ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên; điểm chuẩn thường tăng vào các đợt xét tuyển tiếp theo (nếu có). Chính vì vậy với phương thức xét tuyển học bạ, thí sinh nộp hồ sơ càng sớm thì khả năng trúng tuyển càng cao.

Ngoài ra, thí sinh còn phải lưu ý đến tiêu chí xét tuyển của từng trường bởi có thể cùng là xét tuyển bằng học bạ nhưng tiêu chí xét tuyển của từng trường có thể khác nhau: có trường xét điểm của cả 3 năm THPT, có trường xét điểm ở một số học kỳ, còn một số trường chỉ xét điểm học bạ lớp 12 với tổng điểm trung bình 3 môn xét tuyển từ 18.

Thí sinh cần tham khảo thông tin thật kỹ trên website từng trường; hoặc với một ngành có nhiều trường đào tạo, các bạn có thể thử tính điểm xét tuyển của bản thân theo phương thức của từng trường để chọn ra phương thức mà mình lợi thế nhất.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi