Đề xuất thi tốt nghiệp THPT 2 lần 1 năm Đề tài nghiên cứu của Viện Đo lường đánh giá phát triển giáo dục đề xuất 2 phương án để công nhận tốt nghiệp THPT cho Việt Nam trong giai đoạn tới, trong đó có phương án tổ chức thi 2 lần/năm.  Tổng kết đăng ký thi THPT Quốc gia: Tổ hợp tự nhiên chiếm ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Đề xuất thi tốt nghiệp THPT 2 lần 1 năm

Đề xuất thi tốt nghiệp THPT 2 lần 1 năm

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Đề tài nghiên cứu của Viện Đo lường đánh giá phát triển giáo dục đề xuất 2 phương án để công nhận tốt nghiệp THPT cho Việt Nam trong giai đoạn tới, trong đó có phương án tổ chức thi 2 lần/năm. 

Hội thảo đề xuất hai phương án công nhận tốt nghiệp THPT

Hội thảo đề xuất hai phương án công nhận tốt nghiệp THPT

Sáng nay, 23.4, Viện Đo lường đánh giá phát triển giáo dục tổ chức hội thảo “Kinh nghiệm quốc tế và mô hình đánh giá để công nhận tốt nghiệp THPT cho Việt Nam”.

PGS Nguyễn Phương Nga, chủ nhiệm đề tài “Nghiên cứu đề xuất phương án đánh giá xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới” thuộc Chương trình khoa học giáo dục cấp quốc gia 2016- 2020, do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT làm chủ nhiệm, đã đưa ra những đánh giá về các lần cải tiến thi tốt nghiệp THPT từ trước tới nay và đề xuất  dự thảo đổi mới sau năm 2020.

Theo đó, sau 7 lần cải tiến, các kỳ thi tốt nghiệp THPT này vẫn chưa thay đổi được những căng thẳng và lo âu cho nhiều tầng lớp trong xã hội và các cơ quan công quyền liên quan với những áp lực lớn, chi phí công cao và những chi phí lớn của các gia đình có con em dự thi.

“Kỳ thi THPT năm 2017, 2018 vẫn là một kỳ thi đòi hỏi sự huy động cùng lúc nhiều nguồn lực phục vụ cho một kỳ thi chung toàn quốc, và chưa đảm bảo loại bỏ được một vài yếu tố tiêu cực can thiệp vào kết quả thi”, nhóm nghiên cứu đánh giá.

Đề xuất hai phương án công nhận tốt nghiệp THPT

Bà Nga thay mặt nhóm nghiên cứu đề xuất 2 phương án đánh giá để công nhận tốt nghiệp THPT cho Việt Nam. Cao đẳng Y Dược cập nhật được thông tin như sau:

Phương án 1,  gồm 2 thành tố:

Thành tố 1, các trường THPT sẽ cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình THPT cho những học sinh đã học xong chương trình THPT và đạt các điều kiện quy định của Bộ GD-ĐT.

Thành tố 2, thi tốt nghiệp THTP quốc gia: học sinh đã có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình học THPT, sẽ đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia để được cấp bằng tốt nghiệp THPT của Sở GD-ĐT. Kỳ thi THPT được tổ chức 2 lần/năm và có thể 3 lần/năm, do sở GD-ĐT chịu trách nhiệm tổ chức thi; thí sinh được lựa chọn thời điểm thi phù hợp kế hoạch các nhân.

Kỳ thi được tổ chức tại các trung tâm khảo thí (test site) đặt tại các tỉnh/thành. Thí sinh chỉ phải thi 3 môn bắt buộc gồm: toán, ngữ văn và ngoại ngữ nằm trong chương trình lớp 12.

Thí sinh chỉ cần thi 3 môn bắt buộc là Văn - Toán - Anh

Thí sinh chỉ cần thi 3 môn bắt buộc là Văn – Toán – Ngoại ngữ

Phương án 2 cũng bao gồm 2 thành tố:

Thành tố 1: các trường THPT tổ chức thi tại trường cho những học sinh đã học xong chương trình THPT theo các đề thi do Trung tâm khảo thí chuyên nghiệp của Bộ GD-ĐT thiết kế. Các đề thi này là các “đề thi thử nghiệm” để đánh giá năng lực của học sinh, đồng thời cũng là điều kiện để trung tâm khảo thí chuyên nghiệp tạo lập ngân hàng các câu hỏi thi chuẩn hoá. Thời điểm thi do trường bố trí phù hợp với khung thời gian của nhà trường. Học sinh đặt điểm theo quy định sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình THPT.

Thành tố 2: thi tốt nghiệp THPT: học sinh đã có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình học THPT, sẽ đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia để được cấp bằng tốt nghiệp THPT của sở GD-ĐT;

Kỳ thi được tổ chức 2 lần/năm và có thể 3 lần/năm do sở GD-ĐT tổ chức, thí sinh được lựa chọn thời điểm thi phù hợp kế hoạch cá nhân. “Điều này giúp giảm tải, giảm áp lực cho thí sinh và xã hội và chất lượng đảm bảo khi mà đề thi đã thực sự chuẩn hoá”, bà Nga nói.

Kỳ thi được tổ chức tại các trung tâm khảo thi đặt tại các tỉnh/thành. Thí sinh chỉ phải thi 3 môn bắt buộc: toán, ngữ văn và ngoại ngữ nằm trong chương trình lớp 12.

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi