Tôi khóc vì những chứng cứ đang có trong tay đi ngược lại với những gì diễn ra ở phiên toà Tôi khóc vì cảm thấy rằng đã có những sự thật đang bị đánh tráo. Tôi khóc cả ở hành lang phiên toà, khi những gia đình nạn nhân sau mỗi buổi chiều đều ôm lấy tôi, cảm ơn tôi đã bảo vệ bác sĩ Lương. Đây sẽ là một trong những phiên tòa đáng ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Tôi khóc vì những chứng cứ đang có trong tay đi ngược lại với những gì diễn ra ở phiên toà

Tôi khóc vì những chứng cứ đang có trong tay đi ngược lại với những gì diễn ra ở phiên toà

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Tôi khóc vì cảm thấy rằng đã có những sự thật đang bị đánh tráo. Tôi khóc cả ở hành lang phiên toà, khi những gia đình nạn nhân sau mỗi buổi chiều đều ôm lấy tôi, cảm ơn tôi đã bảo vệ bác sĩ Lương. Đây sẽ là một trong những phiên tòa đáng nhớ nhất với cuộc đời luật sư của tôi.”

Bác sĩ Lương bị ghép vào tội vô ý làm chết người

Bác sĩ Lương bị ghép vào tội vô ý làm chết người

Hôm nay VKS Hòa Bình vẫn ghép bác sĩ Hoàng Công Lương vào tội( vô ý làm chết người). Điều này vốn đã nhiều người chỉ ra là vô lý nhưng VKS Hòa Bình vẫn kiên trì duy trì cái sai của mình.

Sự vô lý thể hiện ở quá trình cố tình ghép tội, loay hoay xoay từ tội danh nọ sang tội danh kia vì không đủ chứng và lý

Về chứng: Bằng chứng quan trọng nhất là nước dùng chạy thận là nước RO có chứa a Xít HF. A xít này vốn là độc tính rất cao, không được phép sử dụng trong bảo trì hệ thống nước chạy thận nay lại được dùng, và không được rửa sạch. Vậy thì ai cho HF vào nước RO người đó phải chịu trách nhiệm về vụ tai nạ..n thảm khốc chứ sao lại là bs Lương, người ra y lệnh chạy thận cho các bệnh nhân suy thận mạn.

Về lý: Bs Lương bị cho là thiếu cẩn thận, không kiểm tra lại thông tin y tá báo cáo là anh Sơn báo máy đã sửa xong, có thể chạy được và thông tin là đã kiểm tra đồng hồ đo độ dẫn điện bình thường cũng do y tá trong khoa báo.

Nếu bác sĩ không tin y tá thì làm sao có thể giao cho y tá tiêm thuốc cho bệnh nhân, cho bệnh nhân uống thuốc chứ: họ không tiêm thuốc mà tiêm nước cất thì sao, họ tiêm nhầm thuốc gây chết người thì sao.v.v. Y tá là người giúp việc cho bác sĩ làm theo y lệnh của bác sĩ, cùng tham gia chăm sóc và điều trị bệnh nhân, bác sĩ và y tá phải tin nhau, và ai làm sai thì người đó chịu trách nhiệm.

Như vụ tiêm nhầm thuốc ở Quảng trị gây chết 3 cháu, y tá phải đi tù chứ bác sĩ ký y lệnh tiêm vaxin không bị qui kết tội vô ý gây chết người. Vậy thì tại sao bác sĩ Lương lại bị qui tội vô ý gây chết người khi mà y tá báo là máy đã sửa xong, nước an toàn có thể cho chạy được rồi. Đó là sự vô lý của Viện KS nhân dân tp Hoà Bình.

Phán quyết của viện kiểm sát TP Hòa Bình

Phán quyết của viện kiểm sát TP Hòa Bình

Một sự ghép tội vô lý vô cớ của cơ quan kiểm sát Tp Hòa Bình!

Cái sự vô lý vô cớ đó chẳng khác gì lưỡi gươm treo trên đầu các bác sĩ của Việt Nam với lời nhắn nhủ: hãy cẩn thận, chúng mày đang là tù án treo hết, lúc nào muốn cho chúng mày vài tù là quyền chúng tao???.

Bởi theo cái chứng cái lý của VKS nhân dân Tp Hoà Bình thì nếu bác sĩ kê đơn, người nhà mua phải thuốc giả, hay y tá lĩnh phải thuốc giả và bệnh nhân chết vì thuốc giả: bác sĩ ít nhất là mắc tội vô ý gây chết người vì đã ký y lệnh cho thuốc!

 “Trong hơn 13.000 bút lục có trong hồ sơ vụ án, chúng tôi đã nghiên cứu tài liệu điều tra không thấy có chứng cứ về ý thức chủ quan bị cáo Hoàng Công Lương đã được Quốc, Sơn hay bất cứ điều dưỡng viên nào cảnh báo để ngăn ngừa việc ra y lệnh lọc máu. Do đó, nên không có cơ sở quy buộc BS Lương về việc Vô ý làm chết người do cẩu thả hoặc quá tự tin.

Việc quy cho BS Lương với trình độ vai trò trách nhiệm phải biết chất lượng nguồn nước là 1 sự suy diễn, quy chụp, thiếu căn cứ pháp luật. Đây là trách nhiệm của trưởng khoa”.

“Nếu không chứng minh được hành vi của BS Lương có mối quan hệ với việc tồn dư hoá chất trong nước RO thì không đủ căn cứ để buộc tội BS Lương. VKS cần rút lại lời buộc tội và HĐXX tuyên bố Hoàng Công Lương vô tội”.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi