Khám phá tòa nhà khám chữa bệnh hiện đại nhất Việt Nam mới đi vào hoạt động Tòa nhà khám chữa bệnh với rất nhiều trang thiết bị hiện đại trong khuôn viên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã chính thức đi vào hoạt động. Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu: Học ít nhất 9 năm mới được hành nghề y Dược sĩ Hà Nội hướng dẫn cách điều ...
Trang chủ > Hỏi Đáp Giáo Dục > Tin Tức Y Tế & Giáo Dục > Khám phá tòa nhà khám chữa bệnh hiện đại nhất Việt Nam mới đi vào hoạt động

Khám phá tòa nhà khám chữa bệnh hiện đại nhất Việt Nam mới đi vào hoạt động

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Tòa nhà khám chữa bệnh với rất nhiều trang thiết bị hiện đại trong khuôn viên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã chính thức đi vào hoạt động.

Tòa nhà khám chữa bệnh hiện đại nhất Việt Nam

Tòa nhà khám chữa bệnh hiện đại nhất Việt Nam

Nhân dịp đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ chống Pháp, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội) sẽ khánh thành tòa nhà khám chữa bệnh với trang thiết bị hiện đại nhât Việt Nam.

Được biết công trình do Hàn Quốc thiết kế với 3 tòa nhà chung nhau hai tầng hầm. Trong đó hai tòa cao 22 tầng, một tòa cao 10 tầng, tổng diện tích sàn 150.000 m2.

Được biết bệnh viện có  50 phòng mổ, bao gồm 45 phòng mổ tiêu chuẩn, 5 phòng mổ ghép tạng và phòng mổ hybrid với robot chụp mạch can thiệp. Bệnh viện 108 là một trong 5 bệnh viện hạng đặc biệt quốc gia với số lượng bệnh nhân trung bình khoảng 4000 – 5000 lượt mỗi ngày.

Đặc biệt, bệnh viện còn sở hữu hệ thống xạ trị – xạ phẫu tiên tiến nhất trên thế giới. Với hệ thống này, đội ngũ y bác sỹ có thể điều trị hiệu quả bệnh ung thư não, đầu – cổ, phổi, vú, gan, tụy, thực quản, trực tràng, tiền liệt tuyến…

Phòng xét nghiệm của bệnh viện được trang bị hệ thống vận chuyển bằng khí và băng chuyền, giúp người bệnh có thể nằm trên giường nhưng vẫn nhận được kết quả khám chữa bệnh

Mọi thao tác đều được hiện đại hóa tối đa. Bệnh viện đang sử dụng hệ thống vận chuyển bằng khí nén tự động với nhiệm vụ  vận chuyển các mẫu xét nghiệm, thuốc, dụng cụ y tế nặng từ 3 đến 5 kg với vận tốc trung bình 5 m/s.

Bệnh viện 108 còn trang bị hệ thống xét nghiệm tự động với khả năng xử lý 600 mẫu xét nghiệm một giờ. Bên cạnh đó, máy xét nghiệm sinh hóa tự động thực hiện 3.600 test một giờ. Với hệ thống này, thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm được rút ngắn lại tối đa, trong khi chất lượng xét nghiệm tăng lên rõ rệt.

Đặt sự thoải mái của người bệnh lên hàng đầu, Bệnh viện 108 đều thiết kế các phòng bệnh như khách sạn với cửa sổ hướng ra ngoài. Theo thiết kế, tòa nhà bệnh viện có 2.000 giường bệnh nhưng có thể tiếp nhận 4.000 bệnh nhân khi có thảm họa xảy ra.

Các dịch vụ tiện ích cho người bệnh và người nhà cũng được bệnh viện cung cấp chu đáo. Sự chăm sóc ân cần của đội ngũ y bác sỹ sẽ giúp người bệnh bớt đi cảm giác sợ hãi, lo lắng thường thấy khi gặp những vấn đề sức khỏe.

Hành lang bệnh viện được thiết kế rộng rãi và tiêu chí sạch được đặt lên cao nhất. Ngoài ra hành lang còn có hệ thống vận chuyển băng chuyền phân loại đồ sạch và đồ bẩn.

Nguồn: Cao đẳng Y Dược sưu tầm

Có thể bạn quan tâm

Thuốc Bambuterol và toàn bộ thông tin về thuốc

Bambuterol có công dụng làm giảm các triệu chứng như ho, cảm thấy khó thở và thở khò khè ở những người bị bệnh hen suyễn.

Chat với chúng tôi